Ra quân tình nguyện giúp bà con nông dân khắc phục hậu quả cơn bão số 12 Damrey


Ngày 09/11/2017, thực hiện theo chỉ đạo của Đảng ủy Nhà trường và hưởng ứng lời kiêu gọi của Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi, Đoàn trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã tổ chức đợt ra quân  để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ bà con nhân dân gặp thiên tai khắc phục hậu quả sau trận mưa lũ vừa qua.

Đoàn viên thanh niên tham gia dọn bèo trên đồng ruộng

Trong những ngày qua Người dân miền Trung nói chung và Quãng Ngãi nói riêng chưa kịp thở phào khi cơn bão số 12 đi qua thì lại phải chống chọi với mưa lũ hoành hành trên diện rộng làm nhiều khu vực bị ngập lụt, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đặc biệt là khu vực Bình Sơn tỉnh Quãng Ngãi.
Tham gia đợt ra quân tình nguyện,  Đoàn trường Cao đẵng Kỹ nghệ Dung Quất đã huy động hơn 100 ĐVTN chia làm các nhóm hăng hái giúp đỡ bà con nông dân vùng lũ khắc phục hậu quả nặng nề mà lũ lụt đã để lại.

Kết thúc đợt tình nguyện, Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã hăng hái trong công tác giúp bà con nông dân các xã trên địa bàn huyện Bình Sơn. Cụ thể, tại xã Bình Chương là một xã chịu thiệt hại nặng nghề nhất, ĐVTN đã tham gia khắc phục được 5 tuyến đường giao thông liên xã, dọn dẹp 5 căn nhà bị sập, bị tốc mái, ổng định chỗ ăn ở cho bà con ở xã Bình Chương. Tại xã Bình Thới, các nhóm tình nguyện đã tích cự di chuyển 200 mét khối bèo trôi nằm lại trên đồng ruộng góp phần giúp bà con khôi phục canh tác trên đất ruộng. 

Bên cạnh đó, Đoàn Trường còn trực tiếp đến thăm, động viên và tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng do lũ lụt gây ra, góp một phần sức lực giúp bà con ổn định cuộc sống.

Đoàn trường tặng quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nặng

Đây là một trong những hoạt động tình nguyện bổ ích một lần nữa thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng của toàn thể đoàn viên, học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất ngoài giờ học tập và rèn luyện.

Một số hình ảnh trong đợt tình nguyện lần này

Bài và ảnh: Đoàn Trường


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 5609 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow