Quảng Ngãi: Nhiều cơ hội cho sinh viên thực tập ở nước ngoài


Từ năm 2015 đến nay, nhiều lượt học sinh-sinh viên (hssv) thuộc Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) đã được đưa đi thực tập kỹ năng tại Nhà máy Nissan Jidosha Kushu và Nhà máy Japan Chemical Engineering and Machinery Co.LMT cùng nhiều nhà máy khác tại Nhật.

Năm 2020, dự kiến trước khi hssv tốt nghiệp, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức Ngày hội việc làm, mời các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến nhằm giúp các em tìm được vị trí làm việc phù hợp với tính cách, năng lực và chuyên ngành đã học.

Hssv Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất thực tập tại Nhật Bản.

Việc đưa hssv ra nước ngoài thực tập nghiên cứu sinh đã được Trường cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất thực hiện trong nhiều năm qua. Bước đầu đã mang lại những kết quả thiết thực. Hầu hết số hssv sau khi "tu nghiệp" ở nước ngoài về đều được tiếp nhận vào làm tại các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với mức lương rất cao. Số ít con lại nếu có nguyện vọng sẽ trở về về trường làm việc và là những hạt nhân nòng cốt để truyền đạt kiến thức cho lớp hssv kế cận. 

Ở đây, các Hssv được tiếp xúc với công nghệ mới trong sản xuất và lắp ráp ô tô

Sinh viên Lê Hữu Nhật là học viên nghề hàn, sau khi tu nghiệp tại Nhật Bản trở về làm việc và phụ trách khâu hướng dẫn thực hành cho hssv tại trường đã chia sẻ những kinh nghiệm khi làm việc ở nước ngoài: Sau 2 năm học nghề tại trường, em đã trúng tuyển khóa tu nghiệp sinh tại Nhật Bản. Bây giờ, em lại cùng các thầy tiếp tục giảng dạy các lớp đàn em kế tiếp. Điều quí nhất mà em đúc rút từ những năm tháng tu nghiệp sinh ở Nhật Bản chính là tinh thần tự giác trong học tập và làm việc. Tính kỷ luật của Nhật rất cao, họ luôn đánh giá con người qua kỹ năng làm việc, ứng xử với công việc và sẽ không bao giờ chấp nhận sự cẩu thả, bừa bãi. Giờ giấc với họ luôn được tính bằng giây, vì vậy những sản phẩm mà họ làm ra cũng phải đạt được độ chính xác gần như tuyệt đối.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất thăm nơi làm việc của các tu nghiệp sinh.

Em đã có những ngày làm việc thực sự trên những máy móc thực tế tại công ty. Những sản phẩm mà chúng em làm ra là sự kết hợp giữa lý thuyết cơ bản tại nhà trường và thiết bị, nguyên vật liệu của đơn vị. Ngoài việc tiếp cận với máy móc, môi trường làm việc hiện đại, chúng em còn được hưởng lương cơ bản 1 ngày là 100 ngàn đồng và các chế độ ăn uống sinh hoạt như các công nhân chính thức khác của nhà máy. Sau khi hoàn thiện các môn học còn lại để nhận bằng tốt nghiệp, chúng em sẽ được nhận vào làm việc ngay với mức lương từ 10-12 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương khá ở Quảng Ngãi vì chúng em còn được công ty cung cấp các bữa ăn chính và giữa giờ. Với thu nhập này, em nghĩ sẽ không cần đi làm đâu xa mà vẫn có thể có mức ổn định tại quê nhà, sinh viên Lê Hữu Nhật bày tỏ. 

Sinh viên thực tập sinh tại Nhà máy Nissan Jidosha Kushu.

Lê Hữu Nhật chỉ là ví dụ cho rất nhiều thế hệ hssv của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất được gửi đi đào tạo ở nước ngoài. Ngoài tiền lương và công việc ổn định, cái mà những hssv này khao khát cháy bỏng đó là tiếp thu những tinh hoa công nghệ của các nước có nền công nghiệp tiên tiến, để từ khát vọng ấy, góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh. 

ĐÔNG HẢI

http://baodansinh.vn/quang-ngai-nhieu-co-hoi-cho-sinh-vien-thuc-tap-o-nuoc-ngoai-20200715210849667.htm


Sửa đổi vào Thứ năm, 16 Tháng 7 2020 20:36
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 773 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow