Thí sinh bỏ Đại học về trường nghề vì tốt nghiệp là có việc


Không chỉ có việc làm sau khi ra trường, hàng trăm sinh viên và học viên trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất-Bộ LĐ-TB&XH nếu học tập tốt còn có cơ hội đi lao động và làm việc ở nước ngoài.

Cùng với tổ chức thi tốt nghiệp cho hơn 570 sinh viên và học viên, trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất vừa tiếp nhận 520 thí sinh đã trúng tuyển trong kì thi năm 2107 vào nhập học. Điều khá đặc biệt là trong số đến nhập học năm nay, có hàng chục thí sinh đã trúng tuyển vào các trường ĐH trong nước tại kì thi năm 2017-2018.

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất - KKT Dung Quất

Em Y Chuẩn, ở huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông tâm sự: "Kỳ tuyển sinh vừa rồi em đã trúng tuyển vào khoa Xã hội học-trường ĐH Qui Nhơn. Tuy nhiên qua tìm hiểu được biết khi vào học tại trường này ra trường sẽ có việc làm, chính sách giảm học phí, nếu học tập tốt sẽ có nhiều cơ hội đi lao động và làm việc ở nước ngoài nên em quyết định chọn học tại đây". Cùng với em Y Chuẩn, hàng chục thí sinh ở nhiều tỉnh thành dù trúng tuyển vào các trường ĐH Tự nhiên TP.HCM, ĐH Tây Nguyên... cũng đã chọn vào học tại trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất vì những lý do trên.

Cán bộ trường CĐ Kỹ nghệ Dung Quất hướng dẫn thủ tập nhập học cho em  Y Chuẩn.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Minh Nguyệt - Trưởng ban Tuyển sinh và Tư vấn việc làm, trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, khẳng định: "Cùng với luôn đổi mới trong phương pháp giảng dạy và đào tạo, trường chủ động mời các doanh nghiệp cùng tham gia giám sát, góp ý để việc đào tạo phù hợp với thực tế, đáp ứng nhu cầu ngành nghề tuyển dụng của doanh nghiệp... Chính vì vậy mà những năm gần đây hầu hết sinh viên và học viên của trường học xong đều được nhận vào làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh". Ông Hồ Sỹ Hoàn-Tổ trưởng nhân sự Công ty PTSC Quảng Ngãi xác nhận: "Gần như toàn bộ số lao động tuyển dụng vào làm việc tại doanh nghiệp trong thời gian qua được đào tạo tại trường này. Tại kỳ tốt nghiệp này, tôi đang trực tiếp giám sát để tiếp nhận 200 lao động"

Đại diện Công ty PTSC giám sát thực hành của học viên trong buổi tốt nghiệp

Không những vậy với việc liên kết với nhiều trường nghề, Công ty của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc... nhiều sinh viên, học sinh có thành tích học tập tốt có cơ hội tiếp tục ra nước ngoài lao động, làm việc. Riêng trong năm vừa qua trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã đưa 120 sinh viên và học viên qua Nhật Bản học tập và chuẩn bị sắp đến sẽ có 300 em tiếp tục sang thực tập sinh tại nước này.

Được biết năm học 2017-2018, có 520 thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 vào trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, trong đó bậc Cao đẳng có 278 em/ 19 ngành, còn lại là hệ trung cấp với 16 ngành.

(Theo Công Xuân - danviet.vn)

 


Sửa đổi vào Thứ năm, 31 Tháng 8 2017 20:40
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 12983 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow