Sinh viên ra trường không có việc làm sẽ được hoàn lại mọi chi phí


Nhằm hỗ trợ việc xây dựng mô hình trường chất lượng cao trong hệ thống đào tạo nghề nghiệp, chuyển giao chương trình, đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý dạy nghề, trao đổi kinh nghiệm đào tạo để đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. Năm 2015, trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (Quảng Ngãi) triển khai dự án phát triển đào tạo nghề do tổ chức AFD (Pháp) hỗ trợ.


Các em sinh viên tham gia lớp đào tạo công nghệ ôtô theo chương trình Pháp

AFD nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề (đặc biệt là chất lượng của các giáo viên); thiết lập những mối hợp tác với các doanh nghiệp để đánh giá và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các doanh nghiệp; hỗ trợ sự chuyển đổi từ những chuyên môn dành cho công nghiệp nặng (khai thác mỏ…) sang những công nghiệp hoàn thiện hơn (viễn thông, điện công nghiệp, công nghệ ôtô…).

Hoạt động của AFD về đào tạo nghề ở Việt Nam, hỗ trợ cho Việt Nam có một nguồn nhân lực có năng lực và được cấp bằng, đây là điều không thể thiếu trong cuộc cạnh tranh quốc tế, khi mà dân số trong độ tuổi lao động của đất nước đang tăng.

Được sự hỗ trợ của tổ chức AFD Pháp, năm 2016, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tiến hành xét tuyển khóa đầu tiên (2 lớp, 60 sinh viên) cho 2 ngành Điện công nghiệp và Công nghệ ôtô. Điều khác biệt so với chương trình đào tạo của Việt Nam là trong 3 năm học, sinh viên sẽ được thực tập tại các doanh nghiệp. Các đề tài sáng tạo của sinh viên sẽ áp dụng, thử nghiệm trong doanh nghiệp. Quá trình giảng dạy kết hợp đan xen giữa thực hành và lý thuyết.


Chương trình giảng dạy của Pháp luôn chú trọng gắn với thực tiễn giúp sinh viên ra trường không phải đào tạo lại.

Em Võ Văn Thiên – lớp chất lượng cao – Điện công nghiệp cho biết, ban đầu tham gia khóa đào tạo theo chương trình giảng dạy của Pháp em rất lo lắng, tuy nhiên sau một thời gian theo học, em cảm thấy vốn kiến thức của mình được nâng cao rất nhiều. Được giảng dạy một cách khoa học, ứng dụng thực tiễn nhiều nên khi ra trường em chắc chắn sẽ làm được tốt, không phải bỡ ngỡ.

“Các sinh viên tham gia khóa học sẽ được học nghề với thiết bị hiện đại, có kiến thức thực tiễn, sinh viên ra trường có thể làm việc được ngay, doanh nghiệp không phải đào tạo lại. Nếu sinh viên ra trường không tìm được việc làm thì nhà trường sẽ hoàn trả lại toàn bộ chi phí trong khóa học” – TS. Nguyễn Hồng Tây – Hiệu trưởng nhà trường - khẳng định.

Theo TS. Nguyễn Hồng Tây, sau 3 năm, trường sẽ tiếp tục làm việc, liên kết với các đối tác quốc tế tiếp tục lựa chọn cách đào tạo phù hợp với Việt Nam, mở rộng ngành nghề để giúp các học sinh có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu. “Mặc dù chưa kết thúc năm thứ nhất, nhưng 60 em sinh viên trường đang đào tạo theo chương trình của Pháp đã được nhiều doanh nghiệp đặt hàng gần hết” – TS. Nguyễn Hồng Tây cho biết thêm.

Ông Francois Sanchez - chuyên gia tư vấn dự án đào tạo quốc tế đang chia sẻ chương trình đào tạo của Pháp 
cho các giáo viên tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất

 

(Trần Hóa - nguoilaodong.com.vn)


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 2978 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow