Được "Tây" dạy, việc đợi sẵn, sinh viên yên tâm đi học


Giảng viên nước ngoài, nhà trường cam kết hỗ trợ kiếm việc cho sinh viên đã giúp Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (Quảng Ngãi) thu hút nhiều thanh niên nông thôn theo học.

Phương pháp dạy mới

Những ngày qua, 2 chuyên gia người Pháp là Jean Jacques Diverchy và Francois Sanchez đã có mặt tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất và truyền đạt cho các giảng viên, học viên về chương trình đào tạo và hỗ trợ dạy nghề theo dự án Chính phủ Pháp đã ký kết với Bộ LĐTBXH vào năm 2015.

Theo ký kết, Chính phủ Pháp sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng chương trình dạy nghề phù hợp với nhu cầu thực tiễn tại 5 trường nghề trong nước trong thời gian từ năm 2016-2019. Và 2 lớp nghề tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất là một trong số này.

Số học viên theo học được thực hành trên thiết bị và phương tiện mới, hiện đại. Ảnh: C.X

Là người 15 năm dạy nghề thực tế ở Pháp, ông Jean Jacques Diverchy, bày tỏ: "Qua nghiên cứu, giữa doanh nghiệp và trường dạy nghề của Việt Nam chưa có sự liên kết. Do đó, sinh viên khi ra trường doanh nghiệp ít muốn nhận vì phải tốn công đào tạo lại mới có thể làm việc được, dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp cao. Vì vậy chương trình đào tạo nghề đang áp dụng là theo nhu cầu của doanh nghiệp, chứ không theo chương trình có sẵn của Bộ LĐTBXH".

Được biết, năm học 2016-2017 cũng là năm đầu tiên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tổ chức lớp nghề chất lượng cao theo chương trình này. Sau khi hoàn thành khóa học 3 năm, 60 sinh viên được cam kết sẽ có việc làm ngay. Bên cạnh đó, sau tốt nghiệp nếu có đủ khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, thì số học viên này hoàn toàn có thể làm việc ở các nước châu Âu.

Em Nguyễn Văn Thuyên - học viên lớp chất lượng cao Điện công nghiệp chia sẻ: "Sau một thời gian theo học, em thấy việc giảng dạy rất khoa học, ứng dụng thực tiễn rất nhiều. Không chỉ học nghề, chúng em còn được học các kỹ năng giao tiếp, quản lý tổ đội, xử lý tình huống nghề... Đây sẽ là những kiến thức làm nền tảng cơ bản để chúng em sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tốt".

Thêm hướng đi mới cho học viên

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Tây - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, cho biết: "Từ năm 2016-2019, các chuyên gia người Pháp sẽ theo sát khung chương trình dạy nghề chất lượng cao tại trường để hỗ trợ. Sau thời gian hợp tác, chúng tôi sẽ mở rộng nhiều ngành nghề khác để sinh viên có nhiều cơ hội chọn lựa. Tất cả các ngành nghề này sẽ được giảng dạy theo khung năng lực châu Âu. Nếu đạt chuẩn về ngoại ngữ, cơ hội việc làm của các em sẽ còn vươn xa đến các nước khác”.

Sinh viên được học và thực hành trên các thiết bị hiện đại, có kiến thức thực tiễn nên khi ra trường có thể làm việc được ngay.

TS Tây nhận định, 60 sinh viên của 2 lớp được học và thực hành trên các thiết bị hiện đại, có kiến thức thực tiễn nên khi ra trường có thể làm việc được ngay, doanh nghiệp không phải đào tạo lại. Dù chưa kết thúc năm đầu, nhưng 60 sinh viên trường đang đào tạo theo chương trình của Pháp đã được nhiều doanh nghiệp đặt hàng gần hết. Nếu em nào ra trường không tìm được việc làm, nhà trường sẽ hoàn trả lại toàn bộ chi phí tham gia khóa học.

(Theo DanViet.VN)

 


Sửa đổi vào Thứ hai, 26 Tháng 6 2017 15:46
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 6693 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow