Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tròn 20 tuổi


Ngày 11/6/2021, Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất kỉ niệm thành lập 20 năm, với những thách thức mới để giữ vững mục tiêu cốt lõi của trường.

Trong bối cảnh các trường nghề trong tỉnh gặp khó khăn trong tuyển sinh, thời gian qua, trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất vẫn là địa chỉ tin cậy để nhiều học sinh nộp hồ sơ. Tổng số sinh viên học nghề ở trường duy trì ở mức 2.500 sinh viên, 100% được cam kết giới thiệu việc làm với phương châm: Có việc làm, làm được việc.

Slogan này bị đặt nhiều dấu hỏi vào thời điểm trường thành lập 20 năm trước: ngày 11/06/2001. Khi ấy, phần lớn con em tỉnh Quảng Ngãi đều chọn đi vào TP HCM, hoặc ra Đà Nẵng, Hà Nội…học đại học, cao đẳng; những học sinh ít có điều kiện hơn thì chọn đại học, cao đẳng trong tỉnh.

Trường nghề Dung Quất ra đời ở Khu Kinh tế Dung Quất, nơi được kỳ vọng giúp kinh tế Quảng Ngãi và miền Trung cất cánh, với mục tiêu cung cấp nhân lực cho các doanh nghiệp trong khu kinh tế, là điều chưa có tiền lệ trong tỉnh và khu vực miền Trung

20 năm, trường đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, một lần chuyển đơn vị chủ quản từ Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất sang Bộ Lao động Thương binh xã hội, nhưng mục tiêu cốt lõi của chúng tôi không thay đổi: Giúp sinh viên thạo nghề và giới thiệu họ đến các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lao động phù hợp.

Chúng tôi hiểu rằng những slogan về trường sẽ chỉ có ý nghĩa khi trường đầu tư thật sự vào công tác giảng dạy cũng như trang thiết bị thực hành. Do đó, từ khi thành lập đến nay, trường đã cử các giáo viên tham quan học tập tại các trường như Trung tâm đào tạo Việt nam, Singapore,…, tập huấn chuyển giao công nghệ ở Thái Lan, Đan Mạch, Pháp, Đức…Đồng thời, trường đã được chính phủ Đan Mạch, Chính phủ Pháp và Đức đầu tư xưởng thực hành, thiết bị, chương trình giáo trình….

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp FDI đến đầu tư trong tỉnh, cũng như nhiều lao động có nhu cầu sang làm việc ở nước ngoài, trường đã mở nhiều lớp đào tạo chất lượng cao ở chuyên ngành điện công nghiệp, công nghệ ô tô theo chương trình của tổ chức AFD do chính phủ Pháp tài trợ từ năm 2016; đưa sinh viên thực tập kỹ năng ở Rumani, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Năm 2019, chương trình đào tạo chất lượng cao chuyên ngành Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí và Vận hành thiết bị chế biến dầu khí do Viện Hàn lâm Đức cấp bằng khai giảng khóa đầu tiên, đánh dấu một bước ngoặt của trường trong việc đào tạo lao động chất lượng cao, có đủ chuyên môn, khả năng học hỏi cũng như giao tiếp trong môi trường làm việc quốc tế.

Trong bối cảnh khoa học kỹ thuật phát triển với tốc độ chóng mặt, trường đối mặt với áp lực liên tục cập nhật, cải tiến…để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao với chất lượng người lao động của các doanh nghiệp.

Hai năm qua, dịch Covid-19 mang đến nhiều thách thức cho kinh tế Việt Nam và toàn cầu. Trong đó, các khu công nghiệp ở Việt Nam bị ảnh hưởng rất lớn do doanh nghiệp đình trệ sản xuất, kinh doanh, chưa kể mối lo ngại lây lan dịch trong công ty, nhà máy.

Những điều này gián tiếp và trực tiếp ảnh hưởng đến trường nghề, đòi hỏi chúng tôi phải nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo cũng như quan hệ với các đối tác, doanh nghiệp để duy trì cam kết giúp các sinh viên có việc làm khi ra trường khi thị trường lao động cạnh tranh khắc nghiệt hơn.

Sự tin tưởng của học sinh, sinh viên cùng sự ủng hộ, đồng hành của nhà chức trách, doanh nghiệp suốt 20 năm qua sẽ là động lực giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên tận tụy với công tác đào tạo nghề; góp phần vào sự phát triển của từng sinh viên và sự phát triển chung của tỉnh nhà, đất nước.

Phòng Tuyển sinh, Việc làm và Truyền thông


Sửa đổi vào Thứ sáu, 11 Tháng 6 2021 22:20
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 800 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow