Tiếp đoàn Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Ulsan Hàn Quốc


Trong chuyến công tác tìm cơ hội đầu tư tại KKT Dung Quất, sáng ngày 26.8.2014, Đoàn công tác của Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố công nghiệp ULSAN (Hàn Quốc) đã đến thăm và có buổi làm việc tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất. ​

Trong những năm gần đây, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất luôn có mối quan hệ tốt với Hàn Quốc nói chung và các thành phố của Hàn Quốc nói riêng. Nhiều đoàn ngoại giao, các nhà đầu tư ... của Hàn Quốc cũng đã đến thăm, tìm hiểu, làm việc tại các địa phương trong cả nước và đặt biệt tỉnh Quảng Ngãi cũng đã cử nhiều đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc. Đặc biệt, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với TP. Ulsan, hai bên đã và đang có nhiều thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện nay trong số doanh nghiệp các nước đang đầu tư tại Quảng Ngãi, doanh nghiệp Hàn Quốc chiếm tổng số vốn đầu tư cao nhất. Thông qua chuyến thăm lần này, mong muốn phía Ulsan tiếp tục giới thiệu các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại Quảng Ngãi.

Ulsan là một thành phố công nghiệp với 1,2 triệu dân (tương đương tỉnh Quảng Ngãi), là nơi tập trung nhiều tổ hợp công nghiệp qui mô lớn như Nhà máy  đóng tàu Hyundai, Nhà máy ô tô Hyundai, Nhà máy lọc dầu SK, Nhà máy  lọc dầu SOIL, các Nhà máy  nhiệt điện... gắn với cảng nước sâu Ulsan. Đây là thành phố công nghiệp có nhiều điểm tương đồng với tỉnh Quảng Ngãi và KKT Dung Quất nhưng ở qui mô phát triển rất cao.

Tiếp và làm việc với Đoàn về phía lãnh đạo Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất có Ông Nguyễn Hồng Tây - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô trong Ban giám hiệu, các Trưởng Phòng/Khoa/Đơn vị trực thuộc Nhà trường; về phía Ban quản lý KKT Dung Quất có Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất và các lãnh đạo các đơn vị trưc thuộc.

Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Tây giới thiệu về Trường

Tại buổi tiếp đoàn, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Tiến sỹ Nguyễn Hồng Tây chào mừng Đoàn đại biểu đã đến thăm và làm việc. Sau khi Nhà trường giới thiệu về sự hình thành và phát triển của Trường, tham quan các nhà xưởng thực hành, hai bên đã có những trao đổi về vấn đề đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu nhân lực trực tiếp sản xuất cho các dự án công nghiệp.

TS.Nguyễn Hồng Tây cung cấp thêm các thông tin cho các nhà doanh nghiệp từ Ulsan: với năng lực đào tạo hàng năm  5.000 HSSV với hơn 25 nghề khác nhau như: vận hành thiết bị chế biến dầu khí, phân tích sản phẩm lọc hoá dầu, lắp ráp thân vỏ tàu thuỷ, điện công nghiệp, hàn kỹ thuật cao, công nghệ ô tô, cắt gọt kim loại, kỹ thuật xây dựng... Nhờ chú trọng vào đào tạo kỹ năng nghề cho người học và sự gắn kết chặt chẽ giữa Nhà trường và doanh nghiệp trong việc nắm bắt nhu cầu để tổ chức đào tạo sát với nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp, nên qua gần 12 năm hoạt động, Nhà trường đã đào tạo và cung ứng hơn 12.000 nhân lực kỹ thuật cho các doanh nghiệp tại KKT Dung Quất, các KCN trong và ngoài tỉnh Quảng Ngãi. Mục tiêu đến năm 2015 Nhà trường sẽ phát triển thành Trường Cao đẳng nghề chất lượng cao, trong đó tập trung phát triển chất lượng đào tạo 05 nghề trọng điểm: 02 nghề đạt cấp độ quốc tế là Công nghệ ô tô, Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí; 03 nghề cấp độ khu vực ASEAN là Điện công nghiệp, Công nghệ lọc hóa dầu và Cắt gọt kim loại. Định hướng đến năm 2020 Trường phát triển thành Trường đại học ở KKT Dung Quất.

Hiện nay Nhà trường đang đào tạo nghề các ngành nghề phục vụ nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp cho KKT Dung Quất, trong đó có Khu phức hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi, Dự án Nhà máy nhiệt điện Dung Quất của Tập đoàn Sembcorp Utilities Pte Ltd - Singapore; Dự án mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất giai đoạn II; Dự án Nhà máy thép của Tập đoàn JFE (Nhật Bản)… và nhiều doanh nghiệp khác trong KKT mở Chu Lai, các KCN khác ở miền Trung -Tây Nguyên. Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp, Nhà trường được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội lựa chọn để đầu tư phát triển thành trường cao đẳng nghề chất lượng cao từ nguồn hỗ trợ phát triển chính thức AFD của Chính phủ Pháp. Theo đó, Chính phủ Pháp sẽ đào tạo giúp Nhà trường đội ngũ giáo viên, đầu tư máy móc thiết bị phục vụ thực hành và chương trình đào tạo nghề theo chuẩn quốc tế. Sau năm 2015 dự án sẽ đưa vào sử dụng nên các nhà đầu tư sẽ an tâm hơn về vấn đề đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Khi có dự án đầu tư tại KKT Dung Quất, các nhà đầu tư sẽ được đào tạo nghề miển phí để có đủ lực lượng lao động trực tiếp sản xuất với tay nghề cao.

Đại diện Hiệp hội trình bày các vấn đề quan tâm của hiệp hội

Ông  Hwang Ho In, Giám đốc Công ty Rptec Engineering, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố công nghiệp ULSAN (Hàn Quốc) đã đánh giá cao việc xây dựng Trường đào nghề có quy mô lớn nằm ngay trong lòng các KCN, đây là hướng đi đúng nhằm cung ứng nhân lực trực tiếp sản xuất cho các dự án công nghiệp, trợ giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất và phát triển. Từ kết quả  làm việc với  Công ty Công nghiệp nặng DoosanVina, BQL KKT Dung Quất, Công ty VSIP Quảng Ngãi, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố công nghiệp ULSAN (Hàn Quốc) ghi nhận những đóng góp của Nhà trường trong sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp, đồng thới nhấn mạnh rằng Nhà trường cần phát huy lợi thế của mình về đội ngũ giáo viên và trang thiết bị được đầu tư đồng bộ để tổ chức đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu của thực tế sản xuất của doanh nghiệp. Ông Kim Byung Su, nguyên Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ trước đã cung cấp thêm các vấn đề đầu tư mà Hiệp hội đang quan tâm làm việc tại Quảng Ngãi. Khả năng tạo công ăn việc làm, các nghề, vị trí làm việc mà Nhà trường có thể quan tâm đào tạo cung ứng cho các Công ty của Ulsan, khả năng gởi học sinh – sinh viên của Trường qua Ulsan học tập và nâng cao trình độ khoa học công nghệ về làm việc cho các Công ty của Ulsal đầu tư tại Khu kinh tế Dung Quất. Sau chuyến công tác này, Hiệp hội sẽ giới thiệu để Nhà trường có thể thiết lập mối quan hệ với các cơ sở dạy nghề và các trường đại học trong vùng Ulsan để nâng cao chất lượng đào tạo, hợp tác phát triển.

Các thành viên đoàn Hiệp hội tham quan khuôn viên Trường và xưởng thực hành

Tại buổi gặp mặt Lãnh đạo hai bên đã tặng quà lưu niệm, đặc biệt Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Ulsan đã tặng suất học bổng 1.000 USD cho học sinh sinh viên đang học nghề tại Trường có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó, hiếu học. Và hy vọng trong thời gian xúc tiến đầu tư sắp tới, hai bên sẽ có những trao đổi, hỗ trợ tốt cho nhau lĩnh vực quan tâm góp phần vào việc hình thành Khu kinh tế công nghiệp hiện đại tại Quảng Ngãi.


Sửa đổi vào Thứ sáu, 05 Tháng 9 2014 10:55
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 3144 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow