Lễ khai giảng năm học 2014 - 2015 và phát bằng tốt nghiệp Khóa 10 (2011 – 2014)


Trong không khí phấn khởi vui tươi chào mừng năm học mới 2014-2015, sáng ngày 16 tháng 9 năm 2014 Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất đã long trọng tổ chức buổi Lễ khai giảng năm học 2014-2015, Lễ phát bằng tốt nghiệp cho HSSV khóa 10 và Lễ bàn giao nhân lực cho doanh nghiệp.

Đến tham dự buổi Lễ, về phía khách mời có Ông Đoàn Dụng – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi; Bà Cù Thị Thanh Mai – Phó Giám đốc Sở LĐ TB& XH tỉnh Quảng Ngãi; Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng ban Quản lý KTT Dung Quất; Ông Edmund Chong – Phó Tổng Giám đốc Công ty VSIP Quảng Ngãi; Ông Hồ Trường Phát – Trưởng phòng Nhân sự Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi. Bà Lê Thị Thu Tâm – Trưởng Phòng nhân sự Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất; Ông Nguyễn Dữ - Đại diện Công ty TNHH Cơ khí Công nghiệp Sài Gòn; Ông Phan Văn Trang – Phó Trưởng Phòng Giáo dục Bình Sơn; Ông Nguyễn  Văn Chiến – Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề Hoài Nhơn – Bình Định, cùng các Cơ quan báo đài …

Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Hồng Tây – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; ThS Lê Thành Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; ThS Nguyễn Văn Thân – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn; Lãnh đạo các Phòng/Khoa/Đơn vị, các tổ trưởng bộ môn, các giáo viên chủ nhiệm, toàn thể HSSV tốt nghiệp khóa 10 và các tân HSSV các lớp Trung cấp nghề, Cao đẳng nghề hệ chính quy khóa 13.

Thay mặt cho Nhà trường, TS Nguyễn Hồng Tây phát biểu nhiệt liệt chúc mừng các đại biểu về tham dự Lễ; đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2014-2015, chào mừng các tân HSSV, chức mừng HSSV tốt nghiệp khoá 10; biểu dương kết quả đạt được trong năm học 2013-2014, trong đó nhấn mạnh, năm học 2013-2014 diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng với truyền thống đoàn kết nhất trí, chung sức, chung lòng, đồng tâm hiệp lực và sự nỗ lực phấn đấu của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức và HSSV trong toàn Trường, năm học 2013-2014 đã kết thúc thắng lợi trên mọi phương diện, các mặt công tác: đào tạo, nghiên cứu Khoa học - Công nghệ, hợp tác quốc tế, xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, nâng cấp xây dựng cơ sở vật chất phục vụ đào tạo,… 

Thầy Nguyễn Hồng Tây đọc diễn văn tại buổi Lễ

Năm học 2014 - 2015 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, BCH TW  khóa XI về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và dạy nghề. Các giá trị mà Nhà trường luôn hướng tới là không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, đoàn kết, tích cức đổi mới nhằm phát triên quy mô song song với việc nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp. Để đạt được mục tiêu trên, toàn thể cán bộ viên chức và HSSV nhà trường cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ chính sau đây:

1. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng qua việc thực hiện thật tốt các Nghị quyết của Đảng, của Chính phủ, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng các hoạt động khác do các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương phát động.

2. Làm tốt công tác tổ chức cán bộ, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ từ quy hoạch, nhận xét, đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng, đến sử dụng. Nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV cả về phẩm chất và năng lực chuyên môn; tiếp tục đổi mới cơ chế quản lí của nhà trường. Chú trọng việc cử và tạo điều kiện thuận lợi cho CBGV đi làm nghiên cứu sinh (đào tạo tiến sĩ) nhằm phục vụ mục tiêu phát triển Nhà trường trong giai đoạn mới.

3.Tiếp tục hoàn thiện các chương trình dạy nghề theo hướng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đổi mới phương pháp dạy và học, đảm bảo giáo trình và tài liệu môn học, thực hiện kiểm định chất lượng dạy nghề nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo.

4. Tăng cường mối quan hệ gắn kết với doanh nghiệp trong xác định nhu cầu dạy nghề, điều chỉnh chương trình dạy nghề cho phù hợp, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề; đồng thời nỗ lực xây dựng mối liên kết với doanh nghiệp, tạo điều kiện để nhà trường điều chỉnh nội dung đào tạo gắn với thực tiễn của doanh nghiệp.

5. Thực hiện đúng tiến độ và đạt chất lượng các hạng mục công trình thuộc Dự án đầu tư thành trường cao đẳng nghề chất lượng cao từ nguồn AFD của Chính phủ Pháp. Đẩy mạnh công tác NCKH và hợp tác Quốc tế, nhất là việc hợp tác phát triển với 02 Trường cao đẳng ở Pháp và 02 Trường cao đẳng ở các nước thành viên ASEAN để hỗ trợ việc thực hiện đào tạo nghề chất lượng cao theo tiêu chuẩn của Pháp (Dự án đầu tư thành trường cao đẳng nghề chất lượng cao từ nguồn AFD của Pháp).

6. Cải thiện hơn nữa điều kiện ăn ở, sinh hoạt của HSSV ở KTX. Phấn đấu đưa sân bóng đá mini và CLB sinh viên ở KTX đi vào hoạt động vào tháng 10/2014 để chăm lo đời sống tinh thần cho HSSV. Đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, trật tự an toàn Nhà trường. Tiếp tục sửa chữa, tu bổ cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tạo cảnh quan, môi trường khang trang, sạch đẹp phục vụ tốt công tác đào tạo nghề.

Một chặng đường mới lại bắt đầu, thuận lợi nhiều song khó khăn thách thức cũng không ít. Năm học mới lại mở ra cho Nhà trường những mục tiêu phấn đấu mới. Nhà trường tin rằng bằng tâm huyết của người thầy, bằng những cố gắng rèn luyện, học tập của các em HSSV, cùng với sự chung sức của cộng đồng doanh nghiệp và các đối tác, Nhà trường sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và thắng lợi mới. Nhân dịp này, thay mặt Hội đồng sư phạm nhà trường, TS Nguyễn Hồng Tây chân thành gửi lời tri ân sâu sắc sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Bộ LĐTB&XH, sự quan tâm hỗ trợ của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH, Huyện uỷ và UBND huyện Bình Sơn, cộng đồng doanh nghiệp ở KKT Dung Quất, các KCN trong và ngoài tỉnh Quảng Ngãi để hoạt động đào tạo của nhà trường đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Nhà trường mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể trên những chặng đường phát triển của nhà trường trong tương lai.  Thay mặt Đảng uỷ, BGH Nhà trường, TS Nguyễn Hồng Tây đã đánh trống khai giảng năm học mới.

Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Tiếp nối chương trình, thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, ThS Lê Vinh Cầm - Trưởng Phòng Đào tạo công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp và Quyết định khen thường cho HSSV đạt thành tích cao trong học tập và HSSV nghèo vượt khó từ nguồn học bổng của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Công nghiệp Ulsan-Hàn Quốc tặng  nhân dịp thăm và làm việc với Nhà trường tháng 8/2014.

TS Nguyễn Hồng Tây trao giấy khen, phần thưởng, bằng tốt nghiệp
và chụp hình lưu niệm với các bạn HSSV tốt nghiệp đạt loại xuất sắc, giỏi.

Ông Đàm Minh Lễ và ThS Lê Thành Nam trao học bổng cho các HSSV nghèo vượt khó
từ nguồn học bổng của Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Công nghiệp Ulsan-Hàn Quốc

Trong chương trình buổi lễ, thực hiện theo tinh thần biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo và cung ứng lao động, Nhà trường cũng đã tiến hành ký biên bản bàn giao nhân lực lao động giữa Trường và các doanh nghiệp, điều này làm tiền đề cho việc xây dựng cầu nối vững chắc giữa Trường với các doanh nghiệp, mở rộng giải quyết việc làm sau khi đào tạo của Nhà trường, cơ hội tìm kiếm việc làm cho HSSV tốt nghiệp cũng như góp phần nâng cao chất lương đào tạo.

TS Nguyễn Hồng Tây ký biên bản bàn giao 100 nhân lực
cho Công ty Công ty TNHH Cơ khí Công nghiệp Sài Gòn; 

TS Nguyễn Hồng Tây ký biên bản bàn giao 206 nhân lực
cho Công ty Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí PTSC Quảng Ngãi.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Bà Cù Thị Thanh Mai – Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đánh giá cao về những thành tựu và những bước phát triển của Nhà trường, nhất là việc HSSV được Nhà trường đào tạo đã có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, nhiều HSSV đã có việc làm ổn định và thu nhập cao ở các doanh nghiệp đòi hỏi nhân lực kỹ thuật cao như Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Công ty Công nghiệp nặng Doosan Vina, Công ty Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí PTSC Quảng Ngãi, Nhà máy lắp ráp Ô tô Trường Hải, các nhà máy tại VSIP Quảng Ngãi  và rất nhiều doanh nghiệp khác…, đã đóng góp to lớn cho sự nghiệp công nghiệp hoá của Tỉnh nhà. Chính nhờ vào chất lượng đào tạo tốt mà doanh nghiệp tuyển dụng HSSV ngay sau tốt nghiệp và điều này đã được minh chứng bằng Lễ ký kết bàn giao nhân lực chúng ta vừa chứng kiến, đây là điều không dễ gì cơ sở đào tạo nào cũng làm được. Tập thể cán bộ giáo viên, HSSV của Nhà trường cần nỗ lực hơn nữa để tiếp tục đáp ứng nhu cầu nhân lực kỹ thuật cao cho các dự án công nghiệp ở KKT Dung Quất, VSIP Quảng Ngãi và các KCN khác trong và ngoài tỉnh, tiếp tục có những đóng góp to lớn cho công cuộc phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

Bà Cù Thị Thanh Mai phát biểu tại buổi lễ

Ngay sau Lễ khai giảng, Đại diện Ban Giám hiệu, Lãnh đạo các Khoa chuyên môn của Nhà trường đã trang trọng trao bằng tốt nghiệp và chụp hình lưu niệm với HSSV hệ chính quy khóa 10.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Thầy Lê Thành Nam trao giấy khen, phần thưởng, bằng tốt nghiệp và chụp hình lưu niệm
với các bạn HSSV tốt nghiệp đạt loại xuất sắc, giỏi.

Thầy Nguyễn Văn Thân trao giấy khen, phần thưởng, bằng tốt nghiệp và chụp hình lưu niệm
với các bạn HSSV tốt nghiệp đạt loại xuất sắc, giỏi.

Ghi chú: Chi tiết hình ảnh khai giảng và phát bằng tốt nghiệp xem và tải trên website hình ảnh tại địa chỉ http://hinhanh.dungquat.edu.vn của Nhà trường.

 

 


Sửa đổi vào Chủ nhật, 21 Tháng 9 2014 12:46
Đánh giá nội dung này
(1 Vote)
Đọc 2961 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow