Hội thảo “Xây dựng chương trình đào tạo nghề Công nghệ ô tô” theo tiêu chuẩn quốc tế


Ngày 18/06/2015, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất phối hợp với Tư vấn AFD Pháp đã tổ chức buổi hội thảo “Xây dựng chương trình đào tạo nghề Công nghệ ô tô – trình độ Cao đẳng”. 

Quang cảnh hội thảo

Tham dự Hội thảo gồm có đại diện Tư vấn xây dụng chương trình thuộc Cơ quan Tư vấn AFD Pháp có Ông Stéphan Veran – Tư vấn trưởng, Ông Jean–Jacques Diverchy – Chuyên gia Công nghệ ô tô; Ông Trần Văn Như  - Chuyên gia Công nghệ ô tô. Về phía doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo dưỡng, sửa chữa, sản xuất và lắp ráp ô tô gồm có đại diện Công ty TNHH Hồng Sơn, Công ty SX&LR Ô tô Trường Hải – Chu Lai, Công ty TNHH MTV Hà Huy, TT bảo dưỡng & sửa chữa ô tô Mai Linh Taxi, TT bảo dưỡng & sửa chữa ô tô Sun Taxi, Garage ô tô Út, Garage ô tô Phạm Chí, Garage ô tô Văn Kết, Garage ô tô số 10 …. Về phía Nhà trường có Tiến sỹ Nguyễn Hồng Tây – Hiệu trưởng, Thạc sỹ Lê Thành Nam – Phó Hiệu trưởng, Thạc sỹ Nguyễn Văn Thân – Phó Hiệu trưởng, Thạc sỹ Nguyễn Duy Dũng – Phó Hiệu trưởng; Lãnh đạo Khoa Cơ khí Động lực, các Thầy cô giáo thuộc Bộ môn Công nghệ ô tô.

TS. Nguyễn Hồng Tây chủ trì và phát biểu tại Hội thảo

Trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa đã và đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội, đạt tiêu chuẩn và được quốc tế công nhận là nhiệm vụ then chốt của mỗi cơ sở đào tạo. Chính vì vậy, chương trình đào tạo nghề Công nghệ ô tô của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất được soạn thảo dựa trên nhu cầu thực tế về nguồn nhân lực mà xã hội đang cần, trên cơ sở tham khảo một số chương trình đào tạo của Pháp và quốc tế, đồng thời tham khảo ý kiến từ các chuyên gia khối doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu, các giảng viên có kinh nghiệm thuộc lĩnh vực này. 
 

Ông Jean–Jacques Diverchy trình bày nội dung chương trình đào tạo của Pháp

Trong tháng 10 năm 2014, Trường đã khởi công xây dựng khu Nhà xưởng thuộc dự án phát triển Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Dung Quất nằm thành Trường cao đẳng nghề chất lượng cao từ nguốn vốn ODA vay từ Chính phủ Pháp (thông qua Cơ quan phát triển Pháp-AFD). 

Mục tiêu của việc Hội thảo “Xây dựng chương trình đào tạo nghề Công nghệ ô tô” đề ra là xem xét các nội dung công việc về nghề Công nghệ ô tô và các hoạt động/ nhiệm vụ đề xuất trong các chương trình của Pháp; Lựa chọn các hoạt động/ nhiệm vụ cần thiết cho các công việc về nghề Công nghệ ô tô ở Việt Nam; Thông qua nội dung chính của chương trình xây dựng chuyển giao cho Việt Nam; và đặc biệt là lắng nghe ý kiến, thông tin, những nội dung cần đào tạo cho sinh viên hiện nay để sau khi ra trường các doanh nghiệp tiếp nhận ngay. Phát biểu tại hội thảo, TS. Nguyễn Hồng Tây - Hiệu trưởng Nhà trường - chủ trì hội thảo cho biết: Điểm mới trong chương trình chính là nội dung, chương trình đào tạo tiên tiến của Pháp gắn với trang thiết bị thực hành hiện đại sẽ tăng cường gắn kết người học với doanh nghiệp, định hướng rõ ràng về nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, giúp các em có việc làm phù hợp, ổn định và được các nước trong khu vực công nhận, các em có thể tham gia xuất khẩu lao động.
 

Doanh nghiệp ý kiến xây dựng chương trình

Hội thảo nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành công nghệ ô tô về tham dự hội thảo, tập trung thảo luận góp ý về một số nội dung, mục tiêu đào tạo đáp ứng tốt yêu cầu của người học và người sử dụng lao động. Khối lượng chương trình phù hợp với tiến trình đào tạo cập nhật được những kiến thức mới, tiên tiến về lĩnh vực; Bên cạnh đó các chuyên gia và doanh nghiệp cũng đề nghị tiếp tục hoàn thiện một số chương trình chi tiết học phần nhằm đáp ứng tốt hơn mục tiêu đào tạo lý thuyết, thực hành gắn với thực tiễn.

Trên cơ sở kết quả hội thảo, TS. Nguyễn Hồng Tây đã giao nhiệm vụ cho Khoa Cơ khí Động lực và Ban quản lý dự án cùng phối hợp với Tư vấn AFD Pháp tiếp tục tiến hành hoàn thiện chương trình đào tạo dựa trên các ý kiến đóng góp của các chuyên gia và doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm một số hình ảnh tại hội thảo xem tại http://hinhanh.dungquat.edu.vn

 


Sửa đổi vào Thứ năm, 25 Tháng 6 2015 13:49
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 3940 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow