Hội nghị điển hình tiên tiến và thi đua yêu nước 2010 – 2014


Sáng ngày 13/04/2015, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất đã long trọng tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến và thi đua yêu nước nhằm tổng kết phong trào thi đua, tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2010 – 2014; 

Tham dự hội nghị có Ông Trần Quang - Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất; TS Nguyễn Hồng Tây – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Nguyễn Văn Thân – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn; ThS Lê Thành Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; ThS Nguyễn Duy Dũng – Phó Hiệu trưởng; Lãnh đạo Trưởng, Phó các Phòng, Khoa, Đơn vị và toàn thể Cán bộ, Giáo viên và Người lao động trong toàn trường.

Mở đầu Hội nghị là chương trình văn nghệ do Đoàn viên, Thanh niên thuộc Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nhà trường trình diễn với các tiết mục được trình bày, dàn dựng công phu đến với hội nghị.

Bắt đầu Hội nghị, thay mặc Lãnh đạo Nhà trường, TS Nguyễn Hồng Tây đã phát biểu Khai mạc Hội nghị.

TS Nguyễn Hồng Tây đã phát biểu Khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã nghe Báo cáo tổng kết Phong trào Thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2010 - 2015 do ThS Nguyễn Văn Thân trình bày. Báo cáo đã thể hiện rõ quan điểm chỉ đạo trong triển khai các phong trào thi đua và thực hiện công tác khen thưởng; các chương trình hành động đã thực hiện; những kết quả đạt được, tồn tại - hạn chế và những bài học kinh nghiệm.

ThS Nguyễn Văn Thân trình bày báo cáo tổng kết

Trong 5 năm qua, Nhà trường đã tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng trong hệ thống  chính trị xã hội trên tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị và thực hiện tốt Luật Thi đua, Khen thưởng sửa đổi bổ sung một số điều Luật Thi đua – Khen thưởng năm 2013 và Nghị định số 65/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ. Đảng ủy, Ban giám hiệu cùng với các tổ chức đoàn thể trong Nhà trường  đã quan tâm chỉ đạo, phát động các phong trào thi đua yêu nước với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, đạt hiệu quả thiết thực. Các đơn vị, tổ chức các cá nhân trong Nhà trường đã hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua, lập nhiều thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển Nhà trường cũng như góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường lần Thứ II và Nghị quyết Đại  hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XVIII.

Dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Nhà trường, sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban giám hiệu, công tác thi đua khen thưởng của Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất đã đạt được những kết quả, thành tích quan trọng, góp phần thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ đặt ra. Ghi nhận nỗ lực, cố gắng của tập thể, cán bộ, giáo viên và người lao động Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất trong 5 năm qua, đã có rất nhiều tập thể và cá nhân của Trường đã được trao tặng các danh hiệu thi đua - khen thưởng. Trong đó, tập thể Nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng 3, Hiệp hội Khoa học Việt Nam tặng Biểu tượng vàng nguồn nhân lực Việt Nam lần thứ nhất, Bộ Lao động TB & XH tặng 04 bằng khen, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng 03 bằng khen, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi tặng 1 bằng khen và 02 cờ thi đua, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng 01 bằng khen. Được Bộ Lao động TB & XH tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho 22 cá nhân, Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 4 cá nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho 16 cá nhân, Công đoàn Khu kinh tế Dung Quất tặng giấy khen cho 25 cá nhân.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe tham luận của Công đoàn Khoa Cơ khí Chế tạo về “Công tác chăm lo đời sống, hoạt động phong trào, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho Cán bộ, Viên chức và Người lao động gắn với hoạt động chuyên môn” do ThS Lê Công Sơn – Trưởng Khoa Cơ khí trình bày. Tham luận đã nhấn mạnh “Cán bộ, Viên chức và Người lao động là một nhiệm vụ quan trọng của Công đoàn, nó không những đảm bảo tính đặc trưng của Công đoàn mà còn tạo sức mạnh đoàn kết, thống nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp dạy nghề”.

ThS Lê Công Sơn trình bày tham luận tại Hội nghị

Đại diện cho các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2014, Thầy giáo Trần Đức Trung – Giáo viên Khoa Công nghệ Lọc hóa dầu đến với Hội nghị qua tham luận “Nâng cao chất lượng giảng dạy và quản lý học sinh-sinh viên”, nội dung đánh giá “Điều cần thiết đầu tiên đối với người thầy là phải có đạo đức nghề nghiệp, tâm huyết với nghề, tận tụy cới công việc, bởi vì, người thầy phải là tấm gương sáng về đạo đức, về nhân cách cho các em noi theo. Một điều không thể thiếu đối với người giáo viên muốn dạy giỏi là phải có kiến thức chuyên môn vững vàng, có phương pháp giảng dạy khoa học phù hợp với trình độ của học sinh - sinh viên. Công tác giáo viên chủ nhiệm là nhiệm vụ quan trọng của giáo viên, phải đề ra phương hướng làm việc của mình, cụ thể: Luôn tạo ra sự gần gũi, gắn kết giữa thầy và trò, qua đó, tìm hiểu hoàn cảnh và tâm tư của mỗi học sinh, đặc biệt là các học sinh cá biệt, để nắm bắt các thông tin, các sự vụ nhằm xử lý kịp thời”.

Thầy giáo Trần Đức Trung trình bày tham luận

Tham dự và phát biểu tại hội nghị, Ông Trần Quang – Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất đã đánh giá cao những điểm mạnh, điểm mới và những thành tích đã đạt được của Trường trong giai đoạn 2010 - 2014. Ông Trần Quang cho rằng “ Nhà Trường là đơn vị điển hình tiên tiến của Khu Kinh tế Dung Quất, đi tiên phong trong công tác đào tạo nghề và nghiên cứu khoa học, xây dựng được tập thể đoàn kết, đồng thuận, tâm huyết, cùng đồng lòng thực hiện sứ mạng của trường … và đạt nhiều thành tích mà Chính quyền, Công đoàn … các cấp đã ghi nhận. Bên cạnh đó, Ông Trần Quang đã đưa ra một số ý kiến gợi mở Nhà trường cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, giáo viên trong giai đoạn mới”.

Phát biểu đánh giá của Ông Trần Quang

Để ghi nhận những thành tích và công hiến của các tập thể, các cá nhân đã đóng góp cho sự phát triển Nhà trường trong những năm qua, đặc biệt giai đoạn 2010 - 2020, Hiệu trường Nhà trường đã tặng giấy khen và tiền thưởng cho 5 tập thể và 17 cá nhân. Theo đó, về tập thể, tập thể: Phòng Kế toán – Tài vụ, Phòng Đào tạo, Khoa Điện – Điện tử, Khoa Cơ khí Động lực, Khoa Cơ khí Chế tạo; về Cá nhân: Nguyễn Hồng Tây, Nguyễn Duy Dũng, Nguyễn Văn Thân, Lê Vinh Cầm, Trần Ngọc Dũng, Trần Kim Tuế, Võ Hữu Việt, Trương Quốc Hưng, Trần Đức Trung, Phạm Văn Hồng, Trần Thị Thu Ba, Đỗ Đình Hiếu, Nguyễn Văn Bảy, Trần Văn Hưng, Lê Thị Huyền, Đào Quốc Việt, Nguyễn Trung Kiên đã được khen tặng đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2014.

Khen thưởng tập thể

Khen thưởng cá nhân

Cũng tại Hội nghị này đã bầu ra danh sách 11 đồng chí đại diện cho Nhà trường đi dự Hội nghị điển hình tiên tiến Khu kinh tế Dung Quất vào ngày 16/04/2015.

Một số hình ảnh tại Hội nghị, xem thêm tại http://hinhanh.dungquat.edu.vn

 

 


Sửa đổi vào Thứ ba, 14 Tháng 4 2015 11:34
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 3195 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow