GIẢI 3 HỘI THI THIẾT BỊ ĐÀO TẠO TỰ LÀM TOÀN QUỐC


Nhóm tác giả Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã xuất sắc đạt giải 3 tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII năm 2022.

Đại diện cho Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, nhóm tác giả gồm 2 giảng viên là Trần Minh Tiến và Võ Minh Hà đã mang tới hội thi năm nay Mô hình vận hành và hiển thị thông số hoạt động của máy phát điện trên ô tô.

Với mong muốn giúp người học hiểu rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy phát điện trên ô tô, nhóm tác giả đã nghiên cứu thiết kế, chế tạo ra mô hình này.

Bên cạnh đó, ý tưởng này còn nhằm giải thích mối quan hệ giữa các thông số như điện áp hệ thống, đường độ dòng điện hệ thống, cường độ dòng kích từ và tốc độ máy phát điện bằng cách trực quan. Chẩn đoán và xác định hư hỏng một cách chính xác và nhanh nhất.

Các tác giả và mô hình tham gia tại Hội thi

Theo nhóm tác giả, ý tưởng thiết kế này được nung nấu và hình thành từ quá trình thực tế giảng dạy tại trường. Các giả đã tự đặt ra câu hỏi là Làm thế nào đo được tất cả thông số khi máy phát điện hoạt động?

Từ đó đi tìm giải pháp để gải quyết vấn đề tồn tại đó là máy phát điện trên ô tô là một cụm tổng thành, khi hoạt động chúng ta chỉ có thể đo được điện áp và cường độ dòng điện. Còn những thông số chúng ta không đo được như: điện áp từng pha, cường độ dòng kích từ và tốc độ máy phát điện. Do đó chúng ta phải dàn trải các chi tiết đồng thời kết nối các chi tiết vào trong mạch điện.

Qua đó, với mô hình này các tác giả đã nghiên cứu và làm sáng tỏ sự ảnh hưởng qua lại giữa các thông số: Điện áp máy phát, cường độ dòng điện phát ra, cường độ dòng kích từ và tốc độ máy phát điện

Với ý tưởng sáng tạo và mô hình chi tiết, tác phẩm được Ban giám khảo đánh giá rất cao không những ứng dụng được trong quá trình giảng dạy mà còn có thể áp dụng thực tế để sửa chữa hệ thông cung cấp điện ô tô.

Vượt qua 381 thiết bị đến từ 191 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước, mô hình của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã vinh dự là một trong những thiết bị đào tạo tự làm tiêu biểu được vinh danh tại hội thi năm nay.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII năm 2022 do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức, năm nay Hội thi diễn ra tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc là nơi các thầy cô giáo thể hiện những phương tiện giảng dạy sáng tạo, hữu ích, thể hiện hiệu quả các phương pháp dạy học. Việc tổ chức dạy trên các mô hình, thiết bị dàn trải của tác giả, nhóm tác giả dự thi là sự kết hợp nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học và khả năng sử dụng phương tiện dạy họ.

Từ đó, làm tăng tính trực quan, giúp nguời học nhanh chóng tiếp thu được kiến thức và hình thành kỹ năng nghề, tạo nên hứng thú cho người dạy và người học, trực quan hóa trong quá trình giảng dạy.


Sửa đổi vào Thứ hai, 22 Tháng 5 2023 09:54
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 782 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow