Thư chúc mừng năm mới - Xuân Nhâm Thìn 2012 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội


THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN NHÂM THÌN 2012

CỦA BỘ TRƯỜNG BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI PHẠM THỊ HẢI CHUYỀN

Thân ái gửi cán bộ, công chức, viên chức Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội.    

Trong không khí phấn khởi đón năm mới 2012 và Tết cổ truyền Nhâm Thìn, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, tôi thân ái gửi đến các đồng chí cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên đang công tác, làm việc và học tập trong ngành cùng gia đình lời thăm hỏi và chúc mừng tốt đẹp nhất. Năm 2011, mặc dù còn nhiều gian nan, thử thách trước những diễn biến phức tạp, khó lường cả ở trong nước và quốc tế, song toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã có nhiều cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ về lao động, người có công và xã hội, góp phần vào những thành tích chung của cả nước.

Hệ thống luật pháp, cơ chế, chính sách quản lý Nhà nước về lao động, người có công và xã hội tiếp tục được hoàn thiện theo hướng ngày càng phù hợp và đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tiễn của cuộc sống. Đó là việc tổng kết thi hành Hiến pháp 1992 về các lĩnh vực lao động, việc làm và bảo hiểm xã hội; trình Chính phủ và Quốc hội Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi); tham mưu trình Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiều chương trình quan trọng như Nghị quyết về giảm nghèo bền vững đến năm 2020, các chương trình quốc gia về bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới, Chương trình hành động quốc gia phòng, chống mại dâm giai đoạn 2011 – 2015; hoàn thành việc xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ Đề án đổi mới và phát triển dạy nghề đến năm 2020, Chiến lược an sinh xã hội, Chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2011 – 2020... Nhiều chương trình, dự án do ngành chủ trì thực hiện tiếp tục thu được những thành quả quan trọng. Nhờ đó đã góp phần giải quyết việc làm cho gần 1,6 triệu người, trong đó đưa đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài cho 87 ngàn người; việc thực hiện pháp luật lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, cải thiện điều kiện lao động có nhiều tiến bộ; tuyển mới dạy nghề cho 1,68 triệu người, tổ chức dạy nghề cho gần 500 nghìn lao động nông thôn; tỷ lệ hộ nghèo giảm 2%; đời sống vật chất, tinh thần của người có công được cải thiện và nâng cao; an sinh xã hội được bảo đảm. Công tác cải cách hành chính, thanh tra, hợp tác quốc tế, các hoạt động sự nghiệp thuộc ngành....tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả.

Bước sang năm mới 2012, năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và kế hoạch 5 năm (2011- 2016), dự báo tình hình thế giới và trong nước sẽ còn nhiều khó khăn, phức tạp. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho ngành là hết sức nặng nề, trong đó trọng tâm là hoàn thiện hệ thống pháp luật lao động, tạo việc làm và phát triển thị trường lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần người có công, giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội. Phát huy thành tích đã đạt được, tranh thủ thời cơ, vượt qua thử thách, tôi mong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo trong công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, không ngừng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

Chào thân ái!

Phạm Thị Hải Chuyền

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự

Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 2757 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow