Quảng Ngãi: Doanh nghiệp cần khoảng 17.000 lao động qua đào tạo


Năm 2019, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tại Quảng Ngãi vào khoảng 17.000 lao động. Để bù đắp thiếu hụt, nhiều doanh nghiệp đã “săn đón” học viên ngay sau khi tốt nghiệp. Dẫu vậy, yêu cầu hàng đầu là người lao động có tác phong công nghiệp và sớm thích ứng với công việc.

Vừa nhận tấm bằng tốt nghiệp bước ra khỏi hội trường, sinh viên Lê Thành Châu - Lớp Cao đẳng hàn, trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (Bộ LĐ-TB&XH) đã được nhiều doanh nghiệp hỏi chuyện và gợi tý tiếp nhận.

Trước đó, Lê Thành Châu được gửi đi đào tạo thực tế tại doanh nghiệp. Sau 3 năm học tập, Châu đã có tay nghề khá vững. Với những yếu tố đó, Lê Thành Châu nhanh chóng được doanh nghiệp "mời gọi".

Sau khi tham khảo các doanh nghiệp có mặt tại buổi tuyển dụng, chàng trai trẻ này quyết định chọn một doanh nghiệp chuyên sản xuất các mặt hàng inox tại khu công nghiệp Tịnh Phong (Quảng Ngãi).

Năm 2019, các doanh nghiệp tại KKT Dung Quất và các khu công nghiệp tại Quảng Ngãi cần khoảng 19.000 lao động.

"Em được nhận vào làm việc ngay với mức lương khởi điểm 7 triệu đồng. Với những thanh niên nông thôn như em thì đây là mức lương khá cao" - Lê Thành Châu chia sẻ.

Không riêng trường hợp của Lê Thành Châu, hơn 650 sinh viên của trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất cũng có nhiều cơ hội việc làm trong lễ trao bằng tốt nghiệp.

Theo nhà trường, mức lương khởi điểm được các doanh nghiệp đưa ra dao động từ 7 - 9 triệu đồng/tháng. Không chỉ doanh nghiệp trong nước, nhiều sinh viên còn được tuyển dụng đi làm việc tại nước ngoài.

Em Lê Thành Châu được tuyển dụng ngay sau lễ nhận bằng tốt nghiệp với mức lương khởi điểm 7 triệu đồng/tháng.

Trao đổi với PV Dân trí, bà Nguyễn Ngọc Minh Nguyệt - Trưởng phòng Tuyển sinh - Việc làm (trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất), cho biết: Thời gian qua, nhà trường được nhiều doanh nghiệp tại khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tại Quảng Ngãi đặt hàng đào tạo lao động. Điều này giúp nhà trường thực hiện được cam kết tìm việc làm cho 100% sinh viên vừa tốt nghiệp trong những năm gần đây.

"Ngoài những sinh viên vừa tốt nghiệp được doanh nghiệp phỏng vấn và tuyển dụng, chúng tôi còn tổ chức các phỏng vấn giả định cho sinh viên chưa ra trường. Mục đích giúp các em làm quen, tìm hiểu cách thức tuyển dụng, cũng như nhu cầu của doanh nghiệp. Đây là bước đệm giúp các em có định hướng tốt cho công việc ngay sau khi tốt nghiệp" - bà Nguyễn Ngọc Minh Nguyệt nói.

Tỉnh Quảng Ngãi đang tăng cường đào tạo nghề, tạo việc làm nhằm cung ứng nguồn lao động cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Thống kê của UBND tỉnh Quảng Ngãi, toàn tỉnh hiện có trên 5.000 doanh nghiệp đang hoạt động với gần 99.000 lao động. Nhu cầu tuyển dụng lao động trong năm 2019 và 2020 tăng cao. Chỉ riêng năm 2019, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ cần khoảng 17.000 lao động.

Nhằm tìm được nguồn lao động phù hợp, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cách làm mới. Một số đơn vị liên kết với trường nghề để tuyển được lao động có tay nghề ngay khi các em vừa nhận bằng tốt nghiệp.

Mặc dù nhu cầu về lao động cao nhưng doanh nghiệp cũng có những yêu cầu khắt khe khi tuyển dụng. Trong đó, yêu cầu hàng đầu là sinh viên sau khi tốt nghiệp phải tiếp cận được ngay với công việc và có tác phong công nghiệp.

Phát biểu trong buổi tuyển sinh tại trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, một doanh nghiệp đã chia sẻ: "Việc tuyển dụng chỉ còn là thủ tục bởi nhiều sinh viên này đã rất"quen mặt" với chúng tôi. Nguyên nhân là trong quá trình học tập, các em đã được nhà trường gửi đến thực tập như một lao động thực thụ tại doanh nghiệp Với những sinh viên như vậy, chúng tôi sẵn sàng đưa ra mức lương khá để thu hút các em nhằm bù đắp những lao động còn thiếu".

(Theo DanTri.vn)

 


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 2342 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow