Deza tiếp và làm việc với Đoàn Doanh nghiệp Ulsan (Hàn Quốc)


Sáng ngày 16/12, Đoàn doanh nghiệp của Thành phố Ulsan (Hàn Quốc) do Ban Quản lý các Cụm Công nghiệp Ulsan (KICOX) dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với BQL KKT Dung Quất (DEZA) nhằm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại đây.

Đây là chuyến khảo sát tìm kiếm cơ hội đầu tư, đồng thời cùng nhau bàn bạc về cơ chế hợp tác trao đổi Đoàn giữa KICOX và DEZA sau chuyến xúc tiến đầu tư (XTĐT) của Deza tại Hàn Quốc tháng 9.2011.

Đồng chí Phạm Như Sô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, kiêm Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các lãnh đạo BQL KKT Dung Quất cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc tham gia đón tiếp Đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi với nhau về tình hình hoạt động của mỗi phía. Đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc bên cạnh tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại còn tỏ ra quan tâm đến lực lượng lao động Việt Nam. Phía KICOX cho rằng, lao động Việt Nam là một lực lượng dồi dào, thông minh và đặc biệt là có đức tính chịu khó và có tay nghề cao. Qua đó, KICOX bày tỏ mong muốn được  Deza giới thiệu lao động từ Dung Quất và Quảng Ngãi sau khi đã được đào tạo sơ bộ về kỹ năng nghề và tiếng Hàn theo yêu cầu cụ thể của các doanh nghiệp Hàn Quốc, sau đó cung cấp cho các doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua KCOX. Các lao động này sẽ làm việc tại các Nhà máy ở Ulsan 3 năm, sau đó trở về Dung Quất và Quảng Ngãi để cung cấp cho các nhà máy công nghiệp, đặc biệt là các nhà máy của doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ông Phạm Như Sô cho rằng, Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng nhau về văn hóa, kinh tế. Thời gian lưu trú của Đoàn tuy ngắn ngủi nhưng tình cảm giữa hai bên rất đậm sâu, bền chặt. Về hợp tác đầu tư trong chuyến đi lần này của Đoàn, đồng chí Phạm Như Sô khẳng định, trong quá trình hợp tác, hai bên cùng làm, cùng rút kinh nghiệm và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.

Sau buổi làm việc, Đoàn đã có chuyến đi thực tế tại KKT Dung Quất, thăm các đơn vị, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn KKT Dung Quất như Nhà máy đóng tàu Dung Quất, Công ty Doosan Vina, Ngân hàng VietcomBank Dung Quất... để tìm hiểu rõ hơn về hoạt động của các doanh nghiệp tại đây nhằm đưa ra chiến lược đầu tư cho mình trong chuyến tìm hiểu này.

Dự kiến hai bên sẽ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư vào trung tuần tháng 2 khi KICOX có chuyến thăm và làm việc vào đầu năm 2012.

(Theo dungquat.com.vn)


Đánh giá nội dung này
(1 Vote)
Đọc 2826 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow