Cán bộ, giáo viên trường nghề vượt khó trong Covid-19


Vượt qua những khó khăn do Covid-19, năm 2022, tập thể cán bộ, giáo viên trường cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất đã có nhiều nỗ lực trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Ngày 21/01/2022, trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tổ chức hội nghị viên chức, người lao động năm 2022. Hội nghị nhằm tổng kết những thành tựu cũng như khó khăn của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường trong năm qua; đồng thời hướng tới nhiệm vụ năm mới.

Năm 2021, Covid-19 đã làm học sinh sinh viên phải nghỉ dài ngày; nhiều sinh viên năm cuối không thể hoàn thành được chương trình và xét tốt nghiệp. Tuyển sinh của trường chỉ đạt 84%. Hơn nữa, bão đã làm hư hại nặng nề cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường.

Song, trường cũng đã nỗ lực quảng bá hình ảnh, đẩy mạnh tuyển sinh. Qua đó, trường đã tuyển được 639 học viên, học sinh, sinh viên. Năm qua, trường đào tạo 1595 học sinh sinh viên ở 71 lớp nghề.    

Trong năm trường đã triển khai xây dựng mới một chương trình(nghề bảo trì thiết bị cơ điện), tổ chức rà soát, điều chỉnh, bổ sung cập nhật tất cả chương trình đào tạo. Cụ thể, trường đã tổ chức biên soạn, thẩm định và nghiệm thu 52 giáo trình; tổ chức biên soạn, thẩm định và nghiệm thu bốn bộ ngân hàng câu hoỉ thi cho bốn môn học, mô đun.

Về nghiên cứu khoa học, trường đã triển khai 16 đề tài nghiên cứu. Một đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh vừa được nghiệm thu.

Trường có 10 nhà giáo tham dự hội thi nhà giáo giáo dục nghề nghiệp giỏi. Trong đó có hai nhà giáo đạt giải Nhất, hai nhà giáo đạt giải Nhì, năm nhà giáo đạt giải Ba, hai nhà giáo đạt giải Khuyến khích. Tập thể Nhà trường đạt giải Nhì.

Về hợp tác quốc tế, trường chủ động liên hệ và đề xuất các hình thức hợp tác, giao lưu, trao đổi đoàn giữa Nhà trường và các cơ sở dạy nghề Thái Lan thông qua Viện Phát triển kỹ năng nghề Quốc tế Chiang Saen – Thái Lan. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng hoàn thành tốt công tác chuẩn bị tài liệu, tiếp đón, phiên dịch để làm việc với các đoàn khách nước ngoài, các đoàn chuyên gia AFD, chuyên gia của dự án ADB.

Nhà trường chủ động liên hệ, phối hợp với với các doanh nghiệp giới thiệu việc làm cho học sinh sinh viên làm việc tại công ty cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất, công ty TNHH TORAY International Việt Nam và nhiều doanh nghiệp khác.

Trong năm tới, trường đặt chỉ tiêu tuyển sinh cao đẳng, trung cấp năm học đạt 800 học sinh sinh viên; giới thiệu việc làm cho học sinh sinh viên sau khi tốt nghiệp đạt hơn 95%.

Về đào tạo, thời gian đào tạo thực hành, thực tập tại doanh nghiệp chiếm ít nhất 20% tổng thời gian khóa học; có hoạt động gắn kết với doanh nghiệp để sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ.

Trường cũng đặt mục tiêu hợp tác với doanh nghiệp, thực hiện ít nhất một đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng thực tiễn hoặc chuyển giao công nghệ.

Để khắc phục khó khăn do Covid-19 và tiếp cận công nghệ, trường sẽ xây dựng hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến và bảo đảm các điều kiện cho đào tạo trực tuyến đối với ít nhất 30% môn học, mô đun của ngành, nghề đào tạo; xây dựng dữ liệu số cho tối thiểu 30 % mô đun, môn học.

Ban lãnh đạo nhà trường đánh giá; những khó khăn trong năm qua ngoài nguyên nhân khách quan Covid-19 còn có nhiều nguyên nhân như: trường ở xa trung tâm, nên ít thu hút học viên; học sinh của trường phần lớn có hoàn cảnh khó khăn; các doanh nghiệp chưa thật sự chú trọng đến tuyển dụng lao động qua đào tạo. Song, những rào cản này có thể vượt qua nhờ nỗ lực của cán bộ, giáo viên, học viên cùng nỗ lực trong năm mới.

Nhân dịp này, Trường đã tổ chức khen thưởng cho 3 tập thể và 16 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệu vụ năm 2021./.

Phòng Tuyển sinh Việc làm và Truyền thông


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 668 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow