Tổ chức Ngày hội việc làm năm 2015


Sáng ngày 8/9/2015, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất phối hợp cùng các Doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Quảng Ngãi tổ chức “Ngày hội việc làm 2015” cho học sinh - sinh viên đã tốt nghiệp của Trường nhằm giúp học sinh - sinh viên tiếp cận thông tin việc làm, gặp gỡ, phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng

Quang cảnh Lễ khai mạc Ngày hội việc làm 2015

Tham dự Ngày hội, gồm có: Ông Cao Đình Hòa - Phó Giám đốc Sở Lao động – TB & XH tỉnh Quảng Ngãi, ông Đàm Minh Lễ - Phó trưởng Ban Quản lý KTT Dung Quất, Bà Bùi Nguyễn Thục Khanh – Phụ trách phòng Marketing - VSIP Quảng Ngãi. Về phía doanh nghiệp: Ông Hồ Trường Phát - Trưởng phòng nhân sự Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí  (PTSC) Quảng Ngãi, Ông Đặng Duy Khánh - Đại diện Công ty Cổ phần LiLaMa 18, Ông Nguyễn Văn Kim Lân - Giám đốc nhân sự Khu Phức hợp SX & LR Ô tô Chu Lai Trường Hải, Thầy Phan Tiềm - Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng nghề Chu Lai Trường Hải, Ông Bùi Quốc Quyền - Trưởng Ban Quản lý dự án Nhà máy Bột giấy VNT 19, Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Quảng Ngãi, Bà Lê Thị Kim Bi - Giám đốc Ngân hàng Đầu tư & Phát triển chi nhánh Dung Quất. Ông Nguyễn Đức Nam - Phó tổng giám đốc Công ty Cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại (SONA), Ông Phương Trường Long - Trưởng Phòng Xuất Khẩu lao động 3 trực thuộc Công ty SoNa. Ông Lê Anh Triệu - Phó phòng Hành chính Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp Điện 5, Ông Nguyễn Duy Lâm đại diện phòng nhân sự Nhà máy sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy, Bà Bùi Thị Kim Dung - Trưởng Phòng nhân sự Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân, Ông Bùi Quốc Hoàn - Trưởng Phòng Nhân sự Công ty TNHH MTV Hào Hưng, Ông Nguyễn Dữ -Trưởng phòng nhân sự Công ty Cơ khí CN Sài Gòn. Về phía Nhà trường gồm có TS Nguyễn Hồng Tây – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Phòng, Khoa và Đơn vị, các Cơ quan Thông tấn, Báo, Đài về dự và đưa tin; Đặc biệt nhân tố không kém phần quan trọng trong “Ngày hội việc làm” là sự có mặt của hơn 500 HSSV đã và đang học tại Trường, 700 tân sinh viên khóa 14 về nhập học.

ThS Nguyễn Văn Thân – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Ngày hội việc làm 2015 thu hút các doanh nghiệp trực tiếp tham gia tuyển dụng với hơn 3.400 vị trí tuyển dụng, gồm các nghề: công nghệ ô tô, hàn, cắt gọt kim loại, bảo trì hệ thống thiết bị, điện công nghiệp, vận hành thiết bị, lắp ráp thiết bị, xây dựng, hóa thực phẩm, kế toán, công nghệ thông tin.… Ngày hội việc làm là cơ hội cho học sinh – sinh viên tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực, đồng thời giúp các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ngày hội không chỉ là dịp để các doanh nghiệp có điều kiện quảng bá hình ảnh, thiết lập mối quan hệ và nâng cao vị thế của mình, còn là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp xúc và truyền tải những thông điệp của mình đến học sinh - sinh viên, giúp các bạn có những định hướng đúng đắn. Các doanh nghiệp đã giới thiệu cho học sinh - sinh viên những thông tin về đơn vị mình, các yêu cầu và chính sách tuyển dụng, tư vấn cho học sinh - sinh viên những nghề và vị trí việc làm phù hợp với năng lực, với sở thích của bản thân và trực tiếp thu nhận hồ sơ cũng như phỏng vấn tuyển dụng. Ngày hội việc làm không chỉ thu hút sinh viên mà còn nhận được sự quan tâm của các bậc phụ huynh đến tham dự để tìm hiểu về thị trường lao động và nhu cầu tuyển dụng hiện nay của các doanh nghiệp từ đó có định hướng nghề nghiệp phù hợp với tương lai cho con em mình.

Đại diện Doanh nghiệp trao học bổng cho học sinh – sinh viên

Trong nhiều năm qua, Nhà trường có tiếp nhận được quỹ đóng góp học bổng từ lòng hảo tâm của các Nhà doanh nghiệp để hỗ trợ, động viên khuyến khích tinh thần học tập cho học sinh – sinh viên đạt thành tích cao trong học tập; cụ thể: Trong năm 2014, Nhà trường nhận được quỹ đóng góp học bổng của tập đoàn ULSAN Hàn quốc trị giá 1.000 USD, Ngân hàng đầu tư và phát triển chi nhánh Quảng ngãi đóng góp 5.000.000đ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Dung Quất đóng góp 5.000.000đ, công ty TNHH SX thương mại và dịch vụ Hoàng Vinh đóng góp 5.000.000đ. Trong năm qua Nhà trường đã nhiều lần tổ chức trao học bổng cho HSSV có thành tích cao trong học tập. Cũng tại Ngày hội việc làm hôm nay, Nhà trường cũng nhận được sự đóng góp Quỹ học bổng, cụ thể là: Công ty CP dịch vụ dầu khí PTSC Quảng Ngãi: 10 triệu đồng, Ngân hàng BIDV Quảng Ngãi: 5 triệu đồng, Công ty Cổ phần Lilama 18: 5 triệu đồng, Công ty TNHH SXTMDV Hoàng Vinh: 5 triệu đồng. Nhà trường đã tổ chức trao học bổng của các doanh nghiệp nói trên cho 20 HSSV đạt thành tích tốt trong học tập. Số học bổng còn lại Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức và mời doanh nghiệp trao tặng cho HSSV vào các ngày lễ khác trong năm.

Sau khi tìm hiểu và khảo sát thông tin thị trường lao động về khả năng, trình độ và chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất vinh dự được Công ty Cổ phần Bột giấy VNT 19 lựa chọn làm đối tác đào tạo nhân lực chuẩn bị hoạt động Nhà máy Bột giấy VNT 19 quy mô 350.000 tấn bột giấy tẩy trắng/năm, vốn đầu tư khoảng 350 triệu USD. 

Phát biểu của Bùi Quốc Quyền - Trưởng Ban Quản lý dự án Nhà máy Bột giấy VNT 19

Trong hai năm qua Nhà trường cũng đã đẩy mạnh việc đưa học sinh – sinh viên sau khi tốt nghiệp của Trường tham gia xuất khẩu lao động làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài, đạt được kết quả này phần lớn là nhờ Công ty TNHH MTV Cung ứng nhân lực Quốc tế và Thương mại (SONA). Trong ngày hội việc làm này, Công ty đã có bài phát biểu về lợi ích, thị trường và các yêu cầu của Người lao động tham gia xuất khẩu lao động.

Hình ảnh ký kết biên bản cung ứng xuất khẩu lao động 
của Trường và đại diện công ty SONA

TS Nguyễn Hồng Tây thay mặt Nhà trường tặng hoa cho các đơn vị tham gia Ngày hội

“Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất chân thành cảm ơn các quý doanh nghiệp đã đồng hành với nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong suốt thời gian qua. Đây làm năm đầu tiên Trường tổ chức “Ngày hội việc làm”, là hoạt động thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn kết giữa 3 nhà là NHÀ TRƯỜNG – NHÀ DOANH NGHIỆP và NGƯỜI HỌC NGHỀ, đồng thời là một trong những hoạt động thể hiện được trách nhiệm của nhà trường với những chủ nhân tương lai của đất nước theo đúng tinh thần 'Tất cả vì quyền lợi học tập và việc làm của học sinh - sinh viên' mà nhà trường đã đề ra. Mong rằng, Ngày hội việc làm sẽ giúp các doanh nghiệp tuyển dụng được những ứng viên sáng giá và các em học sinh - sinh viên cũng sẽ có được công việc phù hợp với năng lực cũng như sở thích của bản thân đã chọn”. - TS. Nguyễn Hồng Tây – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại ngày hội.

TS Nguyễn Hồng Tây – Hiệu trưởng phát biểu cảm ơn

Xem thêm hình ảnh tại website: http://hinhanh.dungquat.edu.vn/ngay-hoi-viec-lam-nam-2015/

BẢN TIN THỜI SỰ TRÊN KÊNH TRUYỀN HÌNH QUẢNG NGÃI - PTQ

(Phát tối ngày 08/09/2015)

 

 


Sửa đổi vào Thứ ba, 15 Tháng 9 2015 10:35
Đánh giá nội dung này
(2 đánh giá)
Đọc 6332 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow