Thư chúc mừng năm mới - Xuân Quý tỵ 2013 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội


Thân ái gửi các đồng chí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội!

Năm 2012 đã qua đi trong bối cảnh được đánh giá là khó khăn nhất trong nhiều năm trở lại đây. Những vấn đề bất ổn tồn tại từ nhiều năm qua trong nội tại nền kinh tế chưa được giải quyết triệt để, thiên tai dịch bệnh liên tiếp xảy ra, cùng với bối cảnh bất lợi của tình hình thế giới đã tác động trực tiếp tới  sản xuất và đời sống của toàn xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực của ngành, đặc biệt là trong tạo việc làm, dạy nghề, thực hiện chính sách đối với người có công, giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội...

Trước tình hình đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể từ trung ương tới địa phương cùng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nền kinh tế nước ta vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng trên 5%, tuy không đạt chỉ tiêu đề ra nhưng vẫn thuộc nhóm nước đạt tỷ lệ tăng trưởng cao trên thế giới, tình hình kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiềm chế và đặc biệt là không ngừng tăng cường các nguồn lực để bảo đảm an sinh xã hội. Trong bối cảnh chung đó, cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành Lao động – Thương binh và Xã hội đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hệ thống luật pháp, cơ chế, chính sách quản lý Nhà nước, các chính sách, chương trình, dự ánvề lao động, người có công và xã hội tiếp tục được hoàn thiện, đảm bảo các định hướng phát triển của ngành, vừa đảm bảo nhiệm vụ trước mắt, vừa gắn với chiến lược lâu dài. Đó là việc sửa đổi Bộ luật Lao động, Pháp lệnh Ưu đãi Người có công; tham mưu trình Ban Chấp hành Trung ương ban hành Nghị quyết về các chính sách xã hội đến năm 2020; trình Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các chiến lược, chương trình về phát triển dạy nghề, tạo việc làm, giảm nghèo bền vững… Nhờ đó, đã tác động tích cực nhiều mặt đến đời sống xã hội, góp phần giải quyết việc làm cho trên 1,52 triệu người, tuyển mới dạy nghề cho hơn 1,49 triệu người, số người tham gia bảo hiểm xã hội tăng 4,2%, trên 8 triệu lao động được tham gia bảo hiểm thất nghiệp, quan hệ lao động được cải thiện, số vụ đình công giảm 42,8% so với cùng kỳ, đời sống vật chất và tinh thần của hơn 8,8 triệu người có công được cải thiện và nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,76% xuống còn 10% vào cuối năm 2012…. Bên cạnh đó, các mặt công tác khác như bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng, chống các tệ nạn xã hội, thanh tra, hợp tác quốc tế, các hoạt động sự nghiệp thuộc ngành tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng. 

Năm 2013, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI và kế hoạch 5 năm (2011 – 2015), dự báo nền kinh tế của nước ta và thế giới vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Chính phủ cũng đã ra Nghị quyết tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô và kiềm chế lạm phát ở mức thấp hơn năm 2012 và bảo đảm an sinh xã hội. Nhiệm vụ đặt ra cho ngành Lao động – Thương binh và Xã hội là hết sức nặng nề. Tôi mong rằng toàn ngành sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, giữ vững truyền thống đoàn kết, gắn bó để hoàn thành tốt trọng trách cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Nhân dịp Tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013, thay mặt Ban Cán sự, Lãnh đạo Bộ, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các đồng chí lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các đồng chí cán bộ đã nghỉ hưu cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành.

Chúc các đồng chí năm mới – thắng lợi mới!

Chào thân ái.  

Phạm Thị Hải Chuyền 
Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự 
Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội
 

Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 3008 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow