Những Cô giáo Trường nghề


Nhắc đến Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, nhiều người liên tưởng đến cơ khí, máy móc, điện... những ngành thiên về kỹ thuật vốn dành cho nam giới.

Nhưng ở ngôi Trường của chúng ta, nhiều cô giáo, các nữ cán bộ cũng đã gắn bó từ những ngày đầu tiên. Các Cô vừa đóng góp chuyên môn, vừa là những gì mềm mại nhất trong môi trường của trường nghề.

Năm 2001, 2002, khi Trường có những đợt tuyển dụng cán bộ, giảng viên đầu tiên, Khu Kinh tế Dung Quất đang trong quá trình khởi động với nhiều hứa hẹn, và Trường là nơi đào tạo nhân lực cho những Nhà máy đầu tiên trong lĩnh vực công nghiệp ở Quảng Ngãi. Nhiều cử nhân loại giỏi, thạc sĩ đã đến nộp hồ sơ, trong đó có nhiều cô gái tuổi vừa qua 20, tổ nghiệp các ngành Ngoại ngữ, Tin học, và cả Điện, Điện tử, Công nghệ May... nộp đơn.

Lãnh đạo Nhà trường biết rằng những gương mặt thanh tú ấy rồi sẽ trở thành một phần không thể thiếu của ngôi trường trong tương lai. Nhưng những ngày đầu, điều kiện ở, sinh hoạt, đi lại vẫn là một rào cản không nhỏ với các Cô.

Gần 20 năm trước, Khu Kinh tế Dung Quất mới khởi động, vùng đất Vạn Tường vẫn còn nghèo và heo hút, cũng chừng tháng 10 khi mùa mưa đến, những con đường đã biến thành sình lầy, bùn nhão. Khu tập thể gần bờ biển, những ngày bão gió ở xa gia đình khiến nhiều giáo viên cảm thấy chạnh lòng.

Nhiều cuộc đấu tranh nội tâm đã diễn ra, nhiều nữ giảng viên muốn đổi việc "nhẹ nhàng hơn" trong thành phố Quảng Ngãi để gần gia đình. Nhưng ở Khu tập thể cũng có nhiều kỷ niệm, mọi người cùng chia sẻ vui buồn, chia nhau những món quà quê mang đến Khu tập thể vào mỗi cuối tuần.

Nhiều mối tình đã nảy nở từ sự quan tâm đó, hay những lần cùng tham gia hoạt động chung của tập thể. Để rồi có những nam, nữ giảng viên nên duyên vợ chồng, họ lại tiếp tục gắn bó với Khu tập thể.

Chồng và vợ cùng giảng dạy, nhưng vẫn làm tròn trách nhiệm với con. Những đứa trẻ được sống ở Khu tập thể để gần bố mẹ, đến tuổi đi học mới về lại Thành phố.

Lúc này, các nữ giảng viên vất vả hơn khi bản năng người mẹ luôn lo lắng cho con. Mỗi lần con đau ốm bất chợt, họ phải chạy quãng đường 40 km từ Trường về Thành phố để kịp chăm sóc.

Đó là những kỷ niệm với Khu tập thể và khó khăn mà nữ giảng viên phải đối mặt. Nhưng lên Trường, họ lại tươi tắn và giàu năng lượng. Nữ tính là thế, nhưng khi giảng dạy ở ngành kỹ thuật, có cô giáo vẫn có thể cầm Khoan, Hàn... trong con mắt thán phục của học sinh sinh viên.

 

Trong khi các Thầy nghiêm khắc và kỷ luật, sẵn sàng phạt khi học sinh sinh viên phạm lỗi sai, các Cô lại mềm mỏng hơn và dường như điều đó cũng khiến cho học sinh sinh viên thích hơn, tạo không khí dễ chịu bên cạnh sự cứng rắn cần thiết. Các Cô giáo cũng giúp cho nữ sinh của Trường không bị cảm giác lạc loài giữa môi trường "dương thịnh âm suy".

Gần 20 năm kể từ ngày thành lập Trường, đó là quãng thời gian để một bé trai thành một người đàn ông, một bé gái thành cô gái, đó là quãng thời gian đầy đủ cho một sự trưởng thành. Những Cô giáo Trường nghề đến đây ở tuổi thanh xuân, giờ đã làm mẹ, làm vợ, có Cô giảng dạy ở Trường ở tuổi trung niên, giờ đã về hưu. Thời gian trôi qua nhưng có một điều không thay đổi, đó là tình yêu Nghề của các Cô giáo và nỗ lực cống hiến cho Trường, cho sự nghiệp giáo dục nghề nghiệp.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Lãnh đạo Nhà trường xin dành lời tri ân và chúc mừng đến các nữ giảng viên. Chúc các cô hạnh phúc, hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy của mình.

Phòng Tuyển sinh, Việc làm và Truyền thông


Sửa đổi vào Thứ ba, 20 Tháng 10 2020 15:25
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 1037 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow