Lễ Khai giảng năm học 2018 - 2019 và trao bằng tốt nghiệp khóa 14 niên khóa 2015 - 2018


Sáng ngày 14/09/2018, tại Hội trường lớn, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019 và Phát bằng tốt nghiệp trình độ Cao đẳng, Trung cấp Khóa 14 niên khóa 2015 – 2018.

Đến tham dự buổi lễ về phía khách mời có Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất; Ông Lê Văn Thái - Phó phòng Dạy nghề - Sở LĐ - TB & Xã hội Quảng Ngãi; Ông Lưu Quang Tùng - Trưởng phòng Nhân sự - Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất; Ông Hồ Sỹ Hoàn - Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí PTSC Quảng Ngãi. Ông Lai Xuân Phúc - Công ty TNHH Dệt sợi XinDaDong, đại diện BIDV Chi nhánh Dung Quất, Ông Frankie Wong - Công ty TNHH Mensa Industries; VSIP Quảng Ngãi; Công ty TNHH MTV Hào Hưng Quảng Ngãi. Các báo đài về đưa tin buổi lễ.

TS Nguyễn Hồng Tây phát biểu tại buổi lễ

Về phía Nhà trường, có TS Nguyễn Hồng Tây – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Lê Thành Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; ThS Nguyễn Duy Dũng – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; ThS Nguyễn Văn Thân – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng và Lãnh đạo các Phòng – Khoa – Đơn vị và toàn thể Cán bộ, Giáo viên toàn trường; đặc biệt sự có mặt của 827 tân học sinh – sinh viên Khóa 17 và học sinh – sinh viên khóa 14 tốt nghiệp tham dự buổi lễ.

Ngay sau phần Chào cờ buổi lễ và Công bố quyết định trúng tuyển chào đón Tân học sinh - sinh viên khóa 17, thầy và trò Nhà trường đã cùng lắng nghe ThS Lê Thành Nam, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhân dịp năm học mới 2018 – 2019.

Phát biểu tại buổi lễ TS Nguyễn Hồng Tây, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi tới học sinh - sinh viên, học viên Nhà trường những thông điệp giàu ý nghĩa. Thầy Hiệu trưởng đã nhấn mạnh: "Các em được học tập và rèn luyện trong ngôi trường có truyền thống dạy tốt – học tốt, có cơ sở vật chất được đầu tư khang trang và hiện đại, có đội ngũ thầy cô giáo nhiệt tình và tâm huyết. Quá trình học tập, tu dưỡng, rèn đức, luyện tài của các em còn rất dài ở phía trước. Kết quả quả học tập toàn khóa học và việc làm sau tốt nghiệp của các em phụ thuộc rất lớn vào ý thức tự giác, sự nỗ lực và cố gắng của chính các em. Tập thể thầy cô giáo và lãnh đạo Nhà trường sẽ có trách nhiệm trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp tốt nhất để các em vững bước vào đời. Nhà trường rất mong các em ngay từ hôm nay hãy ra sức rèn đức luyện tài vì ngày mai lập nghiệp"

Bên cạnh đó, TS Nguyễn Hồng Tây cũng nêu bật 3 nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong năm học 2018 - 2019. Đó là:

- Chuẩn bị nguồn lực để phát triển Trường thành Trường cao đẳng chất lượng cao: Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ GV&CBQL nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của Nhà trường trong giai đoạn mới. Tiếp tục xây dựng và đổi mới nội dung, CTĐT theo hướng đáp ứng nhu cầu của TTLĐ, hướng đến mục tiêu đáp ứng được nhu cầu nhân lực của DN, thể hiện được mục tiêu đào tạo của Nhà trường một cách rõ ràng, đó là: “Đào tạo gắn với việc làm cho người học sau tốt nghiệp, 100% SV tốt nghiệp có việc làm và làm được việc ngay”. Năm 2019 triển khai đào tạo 02 nghề đạt trình độ quốc tế (Vận hành thiết bị chế biến dầu khí, Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí) từ chương trình của Đức, SV tốt nghiệp được cấp 02 bằng của Việt Nam và của Đức; triển khai đào tạo thí điểm hệ 9+ (tuyển chọn từ nguồn HS tốt nghiệp THCS vào Trường học nghề để đào tạo hệ cao đẳng trong 04 năm). Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị theo hướng chuẩn hóa và hiện đại hóa từ nguồn đầu tư vốn trung hạn giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ, đảm bảo phân khu chức năng các hạng mục công trình đáp ứng cho hoạt động dạy, học và giáo dục toàn diện; đồng thời tiếp tục đầu tư, cải tạo, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng hiện có từ nguồn kinh phí của Trường. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng KHCN và tiến bộ KHKT vào công tác đào tạo nghề; thực hiện tốt các đề tài khoa học cấp Tỉnh; Hướng dẫn HSSV tham gia nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật ứng dụng trong thực hành, thực tập sản xuất.

- Chuẩn bị thực hiện tự chủ hoàn toàn các hoạt động của Trường theo định hướng của Bộ: Thực hiện chủ trương sắp xếp lại bộ máy quản lý theo NQTW6 và theo Chương trình hành động của Ban cán sự Đảng Bộ, trong năm 2019 Trường sẽ rà soát, sắp xếp các phòng/khoa thực sự tinh gọn và hoạt động hiệu quả, phù hợp với yêu cầu của Trường và đúng quy định. Đẩy mạnh hoạt động các Trung tâm dịch vụ: Trung tâm ĐTLX, Trung tâm THNN, Trung tâm huấn luyện ATLĐ&VSCN, Trung tâm đánh giá Kỹ năng nghề. 

- Tăng cường gắn kết với doanh nghiệp, đẩy mạnh hợp tác quốc tế: Tăng cường gắn kết với DN để đào tạo của Nhà trường đáp ứng tốt nhất nhu cầu nhân lực của DN. Tiếp tục đưa HSSV đi thực tập có lương/đào tạo song hành tại DN. Tận dụng sự giúp đỡ, hỗ trợ của các DN để phát triển Nhà trường. 
Trong năm học mới chúng ta tiếp tục đưa CBGV đi bồi dưỡng kỹ năng dạy nghề trong nước và ở các Trường dạy nghề chất lượng cao của Pháp; Đẩy mạnh hợp tác phát triển với các Trường cao đẳng nghề chất lượng cao ở Pháp. Đẩy mạnh việc hợp tác với IM Japan, Trung tâm lao động ngoài nước và các Công ty XKLĐ của Bộ để đưa HSSV đi thực tập sinh, xuất khẩu lao động cho HSSV sau tốt nghiệp ở Nhật Bản và các TTLĐ khác nhằm nâng cao kỹ năng nghề cho HSSV.

Thay mặt cho BGH Nhà trường, TS Nguyễn Hồng Tây - Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn các các tổ chức, doanh nghiệp, các đơn vị, cá nhân - là những đối tác quan trọng của Nhà trường và khẳng định sự hợp tác hiệu quả của các đối tác đã và sẽ tạo ra cơ hội, tăng cường nguồn lực cho sự phát triển của Nhà trường. Tuyên bố khai giảng năm học mới, TS Nguyễn Hồng Tây đã đánh những hồi trống giòn giã đầu tiên khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Cũng tại Lễ khai giảng, Hiệu trưởng Nhà trường đã tặng thưởng cho các Tân học sinh - sinh viên có điểm xét tuyển cao, các sinh viên trúng tuyển tại các Trường Đại học năm 2018 nhưng đã tham gia học tập tại Trường.

Ông Đàm Minh Lễ trao phần thưởng cho Tân sinh viên khóa 17

Sau phần Lễ Khai giảng, Nhà trường đã tiến hành Lễ Trao bằng tốt nghiệp học học sinh - sinh viên trình độ Trung Cấp và Cao đẳng khóa 14 niên khóa 2015 - 2018.

Một số hình ảnh phát bằng tốt nghiệp:


Sửa đổi vào Thứ bảy, 15 Tháng 9 2018 17:25
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 3254 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow