Khai mạc kỳ đánh giá Kỹ năng nghề quốc gia nghề Công nghệ ô tô - bậc 2


Sáng ngày 29/12/2015, Trung tâm Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia trực thuộc Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất đã kết hợp với Tổng cục Dạy nghề long trọng tổ chức Khai mạc Kỳ đánh giá Kỹ năng nghề quốc gia nghề Công nghệ ô tô - bậc 2.

Quang cảnh buổi lễ khai mạc kỳ đánh giá

Đến dự buổi khai mạc, về phía Tổng cục dạy nghề - Bộ Lao động TB&XH có Ông Cao Quang Đại - Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề; về phía Sở Lao động - TB&XH Quảng Ngãi có Ông Lê Văn Thái - Phó Phòng dạy nghề; về phía Nhà trường có TS Nguyễn Hồng Tây – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các thầy trong Ban giám hiệu Nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan; các thành viên trong Ban Tổ chức; Ban Giám khảo; Tổ giám sát; Tổ hỗ thợ kỹ thuật và hơn 60 thí sinh là Giáo viên trường Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất; Trường Cao đẳng nghề số 5, Trường Trung cấp nghề Quảng Ngãi, Trường Cao đẳng nghề Cơ Giới Quảng Ngãi, Trường Trung cấp nghề KonTum, Người lao động các doanh nghiệp tham gia kỳ đánh giá kỹ năng nghề Công nghệ ô tô bậc 2.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Cao Quang Đại - Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của kỳ đánh giá kỹ năng nghề nhằm nâng cao trình độ tay nghề, phát triển nguồn nhân lực lao động kỹ thuật cao, phát hiện những thiếu sót để hoàn thiện các cơ sở đào tạo, phát huy tối đa việc sử dụng lao động, để tạo điều kiện cho mọi cá nhân có năng lực, kỹ năng nghề nghiệp được công nhận, được khẳng định vị trí của mình khi tham gia lao động trong và ngoài nước.

Ông Cao Quang Đại - Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề phát biểu khai mạc kỳ thi

Đại diện cho lãnh đạo Nhà trường trong buổi lễ, TS Nguyễn Hồng Tây phát biểu:  với 15 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm rất lớn của Tổng cục Dạy nghề đã chọn và thành lập tại Nhà trường một Trung tâm Đánh giá kỹ năng nghề quốc gia gồm nghề Hàn, Điện công nghiệp, Công nghệ ô tô, đồng thời cũng nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của kỳ thi đánh giá kỹ năng nghề nhằm nâng cao trình độ tay nghề, phát triển nguồn nhân lực lao động kỹ thuật cao, phát huy tối đa việc sử dụng lao động, để tạo điều kiện cho mọi cá nhân có năng lực, kỹ năng nghề nghiệp được công nhận, được khẳng định vị trí của mình khi tham gia lao động trong và ngoài nước; mong muốn các thí sinh thi tốt trong kỳ đánh giá bậc 2 này, chúc cho kỳ đánh giá kỹ năng nghề thành công tốt đẹp.

TS Nguyễn Hồng Tây phát biểu tại buổi lễ

Thầy Lê Minh Xuân – Trưởng Khoa Cơ khí Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng thay mặt Ban Giám khảo phát biểu xác định làm việc công tâm, khách quan để đánh giá chính xác năng lực của các thí sinh, kiến thức kỹ năng nghề theo các tiêu chí đã quy định.

Phát biểu của thầy Lê Minh Xuân - Trưởng ban Giám khảo

Trong xã hội hiện nay rất nhiều ngành nghề đang cần những người thợ với trình độ chuyên môn cao và kỹ năng nghề giỏi để phục cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước như nghề công nghệ ô tô, hàn, cắt gọt kim loại, điện công nghiệp, hàn … và để có 1 đơn vị, trung tâm tổ chức sát hạch, kiểm tra trình độ nghề. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã giao nhiệm vụ cho Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất thành lập Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia duy nhất trực thuộc Tổng cục dạy nghề tại khu vực miền Trung. 

Đây là lần đầu tiên Tổng cục dạy nghề lựa chọn Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia thuộc Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất để triển khai đánh giá nghề Công nghệ ô tô - bậc 2. Kỳ đánh giá kỹ năng nghề đã thu hút được thí sinh là giáo viên các Trường Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề trên địa bàn các tỉnh miền Trung và người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đây cũng là căn cứ cho người sử dụng lao động khi tuyển dụng, bố trí công việc và trả lương phù hợp với bậc trình độ kỹ năng nghề ở các cơ sở dạy nghề; tăng cường năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập với khu vực và thế giới.

Thực tiễn hiện nay cho thấy, nhiều người lao động có kỹ năng nghề thực tế nhưng chưa được cấp chứng chỉ nghề nên thường gặp khó khăn trong cơ hội tiếp cận và phát triển việc làm mới. Do đó, việc triển khai thực hiện đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề tại Nhà trường có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả thiết thực trong việc khuyến khích người lao động và các đối tượng có liên quan không ngừng nâng cao trình độ kỹ năng nghề của mình; từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quốc gia, từng bước tiếp cận tiêu chuẩn kỹ năng nghề đạt trình độ ASEAN và quốc tế, nhằm mục tiêu hội nhập và phát triển kinh tế ngày càng sâu rộng.

Sau phần khai mạc, các thí sinh tham gia phần thi lý thuyết. Thời gian đánh giá diễn ra từ ngày 28/12/2015 đến ngày 31/12/2015. Tất cả các thí sinh đều phải trải qua hai nội dung thi: phần thi lý thuyết và phần thi thực hành nghề Công nghệ ô tô bậc 2 theo ngân hàng đề thi của Tổng cục dạy nghề. 


Sửa đổi vào Thứ ba, 29 Tháng 12 2015 14:01
Đánh giá nội dung này
(1 Vote)
Đọc 13079 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow