Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất: Vượt qua khó khăn trong mùa đại dịch


(Dân Sinh)- Năm học 2019–2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình dich bệnh Covid-19, và những yếu tố khách quan khác đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động, tuyển sinh, giảng dạy của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (CĐKNDQ). Song với sự chỉ đạo kịp thời của Bộ LĐ-TB&XH cùng nỗ lực chung của toàn thể Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh, nhà trường đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã được đề ra.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021 và trao bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng, trung cấp khóa học 2018 – 2020, Ths. Lê Thành Nam-Phó hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất phấn khởi chia sẻ: Nhà trường hân hoan chào đón gần 1000 học sinh-sinh viên đã trúng tuyển và nhập học về trường ở các cấp trình độ: trung cấp, cao đẳng và liên thông cao đẳng và Trao bằng tốt nghiệp cho 330 học sinh sinh viên trong đó trình độ trung cấp 158 học sinh và 172 sinh viên cao đẳng. Cũng tại buổi lễ này, nhà trường sẽ tổ chức lễ ký kết và Bàn giao học sinh sinh viên đã tốt nghiệp cho công ty Cổ phần Kết Cấu Thép và Xây dựng Pha Đin, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất, Bên cạnh đó Nhà máy Sữa Đậu nành Việt Nam Vinasoy và Công ty Cổ Phần Ô tô Trường Hải cũng đến đã trường phỏng vấn và tuyển dụng lao động trực tiếp.

Ths. Lê Thành Nam-Phó hiệu trưởng trường cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất trao bằng tốt nghiệp cho các sinh viên

"Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất vinh dự và tự hào là địa chỉ đào tạo và nơi cung ứng nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao, có uy tín cho các nhà máy, doanh nghiệp, công ty đóng trên đại bàn tỉnh Quảng Ngãi và các khu công nghiệp trong cả nước. Năm học 2019 – 2020 đã khép lại với biến cố do dịch bệnh Covid-19, thiên tai bão lụt gây ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học nhưng cuối cùng chúng ta cũng vượt qua một cách tốt đẹp. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức song dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Sở LĐ-TB&XH của Đảng ủy, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Ban Giám hiệu, sự phối hợp có hiệu quả của Công đoàn, Đoàn TN, đặc biệt là sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức và HSSV Nhà trường, với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, chúng ta đã cùng vượt qua thử thách, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Minh chứng cho những hoạt động trên, trong năm học 2019-2020 vừa qua, Nhà trường đã tuyển sinh được 988 HSSV.

Ông Ngô Văn Trọng(đứng bên phải)-Ủy viên Ban thường vụ-Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và ông Lương Kim Sơn -Tỉnh ủy viên-GĐ sở LĐ-TB&XH chứng kiến Lễ ký kết hợp tác đào tạo

Đã tổ chức thi và xét công nhận tốt nghiệp cho 320 HSSV. Ngoài ra, năm qua nhà trường đã có 11 Nhà giáo tham gia Hội giảng cấp tỉnh lần thứ VI năm 2020 do Sở LĐ-TB&XH tổ chức đã đạt giải cao trong Hội giảng và nhiều kết quả đáng trân trọng khác. Bước vào năm học 2020-2021,Nhà trường đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, nhưng bằng tất cả sự nỗ lực, quyết tâm của thầy trò Nhà trường, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự đồng hành của các doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công mới và thắng lợi mới", Ths. Lê Thành Nam bày tỏ.

Trao học bổng cho các học sinh vượt khó.

Ghi nhận những đóng góp của nhà trường, ông Ngô Văn Trọng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy-Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất nhấn mạnh: Trong khi nhiều địa phương gặp nhiều khó khăn về nguồn nhân lực trong mùa đại dịch Covid-19 vừa qua nhưng trên địa bàn tỉnh vẫn tuyển dụng được trên 5000 lao động, trong đó có một lượng học sinh-sinh viên rất lớn được cung ứng từ TCĐKNDQ.

Đây là tín hiệu đáng mừng không chỉ cho hoạt động sản xuất-kinh doanh trên địa bàn mà cho thấy công tác đào tạo nghề của tỉnh ta vẫn đáp ứng tốt và đã cùng nhau vượt qua khó khăn để hoàn thành mục tiêu đã đề ra. TCĐKNDQ trong những năm qua đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyển sinh, giảng dạy, gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực cho Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp trong tỉnh.

HOÀNG ANH

Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất: Vượt qua khó khăn trong mùa đại dịch | Báo dân sinh (baodansinh.vn)

 


Sửa đổi vào Thứ hai, 04 Tháng 1 2021 14:23
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 615 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow