BẢO VỆ ĐỒ ÁN MÔN HỌC CỦA SINH VIÊN LỚP CAO ĐẲNG ĐIỆN CÔNG NGHIỆP 20A1


Sáng nay, ngày 10/11/2022, Khoa Điện – Điện từ - Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tổ chức bảo vệ đồ án môn học của sinh viên lớp cao đẳng chuyên ngành điện công nghiệp (CDDCN20A1). Đây là một hoạt động nghiên cứu khoa học mang ý nghĩa thiết thực đối với học sinh, sinh viên trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường.

Tham dự buổi bảo vệ có ThS. Trần Ngọc Dũng – Trưởng khoa Điện – Điện tử, ThS. Võ Duy Nhất – Trưởng phòng Đảm bảo chất lượng và Khoa học, toàn thể Giáo viên và Sinh viên khoa Điện – Điện tử.

Tại buổi bảo vệ, mỗi nhóm được thuyết trình đồ án của mình từ 15 đến 20 phút. Sau đó các thành viên Hội đồng đã đưa ra những lời phản biện, nhận xét, góp ý bổ sung cho các vần đề của công trình nghiên cứu. Nhìn chung, các đồ án bảo vệ lần này đều được Hội đồng đánh giá cao về tính sáng tạo, tính cấp thiết và tính ứng dụng trong thực tiễn cũng như sự nỗ lực của các em trong quá trình nghiên cứu. Với các mô hình nghiên cứu này sau khi được bổ sung, hoàn thiện có thể sẽ trở thành những sản phẩm được sử dung rộng rải, mà trước tiên sẽ được sử dụng trong Khoa và trong nhà trường.

Nhóm tác giả đang bảo vệ đò án

Trong số các đồ án được đánh giá đạt yêu cầu, có đồ án “ĐIỀU KHIỂN NHÀ THÔNG MINH BẰNG ARDUINO” của nhóm sinh viên Nguyễn Anh Khoa, Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Đức Vũ được Hội đồng đánh giá xuất sắc. Từ những lý thuyết đã được trang bị, kết hợp với sự đam mê nghiên cứu và với kinh phí chưa đến 1 triệu đồng, các em đã chế tạo mô hình điều khiển thiết bị trong một ngôi nhà như đèn, quạt, máy điều hòa… bằng giọng nói, bằng nút nhấn thông qua Smartphone, nhằm phục vụ công tác học tập và nghiên cứu tại xưởng thực hành và tiếp tục phát triển để phục vụ điều khiển hệ thống thiết bị của Nhà trường.

Mô hình ngôi nhà

App điều khiển bằng Smartphone

Là một trường đào tạo ra những công nhân trực tiếp sản xuất, trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất rất chú trọng hoạt động nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên với mục tiêu để các em tự làm ra những sản phẩm cụ thể. Trong những năm qua, Nhà trường luôn khuyến khích các em mạnh dạn tham gia công tác nghiên cứu khoa học để vận dụng những kiến thức đã thụ nhận được, chế tạo ra các mô hình, thiết bị kỹ thuật phục vụ cho đời sống. Bởi, hoạt động nghiên cứu khoa học sẽ giúp học sinh, sinh viên phát triển và rèn luyện các kỹ năng tư duy, sáng tạo, làm việc độc lập, làm việc nhóm và kỹ năng thuyết trình. Từ đó,  các em có thể vững vàng bước vào thị trường lao động hoặc tự tạo dựng nghề nghiệp trong tương lai.

PHÒNG TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

 


Sửa đổi vào Thứ năm, 10 Tháng 11 2022 10:45
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 507 lần

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow