In trang này

Quảng Ngãi: Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất chuẩn bị hành trình vươn ra biển lớn


Việc được Bộ LĐ-TB&XH chọn để xây dựng Trung tâm Quốc gia Đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao là vận hội, niềm vinh dự lớn của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất. Tuy nhiên đây cũng là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi sự nỗ lực và đoàn kết của tập thể cán bộ, giáo viên của trường này.

Chiều 27/3, cùng xác nhận thông tin trên, đại diện Trường Cao đẳng Kỹ nghệ (gọi tắt CĐKN) Dung Quất cho biết, lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH cũng đã giao nhiệm vụ cho trường và các bộ phận liên quan của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp rà soát, dự báo những khó khăn và thuận lợi của dự án xây dựng Trung tâm Quốc gia từ tính pháp lý, năng lực thực tế, tính khả thi để báo cáo tiến độ triển khai lên Bộ trong thời gian sớm nhất.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng tại buổi làm việc với Trường CĐKN Dung Quất. Ảnh: Thảo Nguyên.

Theo thông tin mà PV Etime được cung cấp trước đó vào ngày 25/3, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Trường CĐKN Dung Quất.

Tại buổi làm việc này, một trong những nội dung đáng chú ý đó là công tác kiểm tra chuẩn bị cho việc xây dựng Trung tâm Quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao.

Báo cáo với đoàn công tác về tình hình và hoạt động của trường, ông Lê Thành Nam, Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất nêu rõ công tác tuyển sinh, đào tạo nghề trong thời gian qua; những khó khăn và kiến nghị của đơn vị trong thời gian đến.

Theo vị đứng đầu của trường thời gian qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng đơn vị vẫn duy trì tốt công tác tuyển sinh và đào tạo nghề; trở thành một trong những cơ sở đào tạo nhân lực có uy tín ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên, cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp lớn ở KKT Dung Quất, như Công ty Hòa Phát - Dung Quất, NMLD Dung Quất và hàng trăm doanh nghiệp đóng tại KCN VSip…

Để đáp ứng nhu cầu tuyển sinh và đào tạo nghề trong thời gian tới, nhà trường rất cần sự đầu tư về cơ vật chất; sửa chữa cải tạo khu thể thao-văn hóa, mở rộng ký túc xá cho học sinh - sinh viên, xây dựng và nâng cấp khu thực hành của nhà trường.

Một phòng thực hành của Trường CĐKN Dung Quất. Ảnh: Thảo Nguyên.

Với đội ngũ 91 giáo viên và người lao động như hiện nay sẽ khó đáp ứng được nhiệm vụ trong thời gian tới vì vậy, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đề nghị được tuyển dụng thêm 60 giáo viên có trình độ từ bậc đại học trở lên, để kiện toàn bộ máy quản lý và giảng dạy của nhà trường.

Cùng đánh giá cao nỗ lực, khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 để duy trì công tác tuyển sinh và giảng dạy, cung ứng nguồn nhân lực cho địa phương… Tổng cục Trưởng tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Trương Anh Dũng nêu một số vấn đề để Trường CĐKN Dung Quất hướng đến, hoàn thành mục tiêu xây dựng Trung tâm Quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao.

Theo ông Dũng, phải hình dung rõ việc xây dựng Trung tâm Quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao để làm gì, nhiệm vụ chính là gì… thì mới có thể triển khai có hiệu quả.  Những gì mà thời gian qua trường đã làm được mới chỉ dừng lại ở mức chuẩn của trường đào tạo nghề chất lượng cao mà thôi.

Trung tâm Quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao là nơi đào tạo nghề cho các giáo viên giảng dạy tại các trường nghề trong khu vực, vì vậy không thể nào dùng "thầy dạy cho thầy" được, mà phải là các chuyên gia giỏi có kinh nghiệm trong và ngoài nước, nhất là trong khu vực Asean, nơi có nhiều trường nghề nổi tiếng của khu vực Đông Nam Á như: Singapore, Thái Lan…

Học viên của trường đang thực hành tại xưởng. Ảnh: Thảo Nguyên.

Tổng cục Trưởng Trương Anh Dũng đặt vấn đề cần phải tính toán để vận hành Trung tâm Quốc gia, với lượng chuyên gia giảng dạy và học viên có thể lên đến 2000 người.

Trên cơ sở báo cáo của Trường CĐKN Dung Quất và ý kiến đóng góp các thành viên của đoàn công tác, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng giao nhiệm vụ cho Trường CĐKN Dung Quất chủ động bắt tay vào làm việc; có sự gắn kết, chia sẻ, phối hợp nhịp nhàng giữa nhà trường và các ban ngành liên quan của tỉnh Quảng Ngãi nữa.

Trường CĐKN Dung Quất.Ảnh: Thảo Nguyên.

Trường CĐKN Dung Quất là 1 bộ phận của Trung tâm Quốc gia, chứ không phải Trung tâm Quốc gia nằm trong trường, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng nêu rõ.

Thảo Nguyên

https://etime.danviet.vn/quang-ngaitruong-cao-dang-ky-nghe-dung-quat-chuan-bi-hanh-trinh-vuon-ra-bien-lon-20220327154929828.htm

 


Sửa đổi vào Thứ hai, 28 Tháng 3 2022 14:22
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 862 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên