In trang này

Lễ chuyển giao nhân lực cho các doanh nghiệp ở Vsip Quảng Ngãi – Khu Kinh tế Dung Quất, 03/2015


Sáng 25/03/2015, tại Hội trường lớn, với mục tiêu và phương châm “Đào tạo gắn với giải quyết việc làm sau đào tạo”, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất tổ chức chuyển giao 301 nhân lực cho các doanh nghiệp sử dụng lao động tại VSIP Quảng Ngãi – Khu Kinh tế Dung Quất.

Đến tham dự buổi lễ, về phía các Sở - Ban - Ngành gồm có Ông Lê Văn Thái – Phó Trưởng phòng Dạy nghề Sở Lao động – Thương binh & Xã hội Quảng Ngãi; Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất. Về phía doanh nghiệp gồm có Bà Bùi Nguyễn Thục Khanh – Phụ trách phòng Marketing & Dịch vụ khách hàng VSIP Quảng Ngãi; Ông Huang Pen Yuan – Phó Tổng Giám đốc Công ty King Riches Việt Nam Footwear; Ông Lê Văn Dũng – Giám đốc Công ty OGS Quảng Ngãi; Ông Trần Quốc Hoàn – Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH MTV Hào Hưng Quảng Ngãi. Về phía các Trường THPT: Ông Nguyễn Văn Tự - Phó Hiệu trường Trường THPT Trần Kỳ Phong; Ông Lê Văn Bảo – Hiệu trưởng Trường THPT số 2 Nghĩa Hành; Ông Bạch Ngọc Lâm – Hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng; Ông Phạm Ngọc Thọ - Đại diện BGH Trường THPT Lê Quí Đôn; Ông Hồ Tấn Sỹ - Hiệu trưởng Trường THPT Bình Sơn; Bà Nguyễn Thị Kim Mai - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Phương. Về phía Nhà trường có Tiễn sỹ Nguyễn Hồng Tây – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường; Thạc sỹ Nguyễn Văn Thân – Phó Hiệu trưởng; Thạc sỹ Nguyễn Duy Dũng – Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo Trưởng, Phó các Phòng – Khoa – Đơn vị thuộc trường, đặc biệt sự có mặt của 301 học sinh sinh viên được chuyển giao cho doanh nghiệp; Và các cơ quan báo chí truyền hình Trung ương địa phương cũng đến tham dự lễ và đưa tin.

Quảng cảnh buổi lễ chuyển giao nhân lực

Buổi lễ chuyển giao năm 2015 - đợt 1, gồm có 240 nhân lực May giày da, 33 nhân lực nghề Hàn, 22 nhân lực nghề Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí, 06 nhân lực nghề Điện công nghiệp. Đây là kết quả Nhà trường đã tổ chức ký cam kết 3 bên Nhà trường - doanh nghiệp và người học nghề, với các điều cam kết thực hiện theo đúng thông báo để đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ vì sự phát triển bền vững của các bên và của Nhà trường.

Tiến sỹ Nguyễn Hồng Tây phát biểu khai mạc buổi lễ

Mở đầu buổi lễ, Tiến sỹ Nguyễn Hồng Tây đã phát biểu chào mừng các đại biểu, chúc mừng các bạn học sinh – sinh viên đã được doanh nghiệp tiếp nhận về công ty, xí nghiệp và nhấn mạnh rằng “các em học sinh – sinh viên được Nhà trường chuyển giao cho doanh nghiệp, đây là kết quả nỗ lực đào tạo, dạy dỗ của Thầy Cô; Nhà trường tạo điều kiện để các em được đi làm sớm, tuy nhiên con đường sự nghiệp các em còn dài phải tự vươn lên, cố gắng học tập thêm tại doanh nghiệp tích lũy thêm kinh nghiệm nghề nghiệp để trở thành người học trò có ích cho xã hội”.

Tại buổi lễ, diễn ra ký kết biên bản chuyển giao nhân lực giữa Nhà trường với các công ty xí nghiệp thuộc VSIP Quảng Ngãi – Khu kinh tế Dung Quất dưới sự chúng kiến của Ông Lê Văn Thái và Ông Đàm Minh Lễ và đại diện của học sinh sinh viên được chuyển giao, cụ thể:

Ông Huang Pen Yuan –  Phó tổng giám đốc Công ty King Riches Việt Nam Footwear
ký biên bản chuyển giao nhân lực nghề May giày da với Nhà trường

Ông Huang Pen Yuan đại diện Công ty tặng quà lưu niệm cho Nhà trường.

Ông Lê Văn Dũng – Tổng Giám đốc Công ty OGS ký biên bản tiếp nhận 33 học sinh sinh viên nghề Hàn và 03 học sinh sinh viên nghề Điện công nghiệp.

Công ty OGS ký biên bản tiếp nhận nhân lực

Ông Trần Quốc Hoàn – Trưởng phòng Nhân sự Công ty THHH MTV Hào Hưng Quảng Ngãi ký biên bản tiếp nhận 22 học sinh sinh viên nghề Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí và 03 học sinh sinh viên nghề Điện công nghiệp.

Ông Trần Quốc Hoàn ký biên bản tiếp nhận

Thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự dạy dỗ của các Thầy Cô giáo và sự tạo điều kiện việc làm cho các em, đại diện học sinh sinh viên được chuyển giao em Huỳnh Văn Phông (sinh viên đạt giải Khuyến khích tại Hội thi tay nghề toàn quốc năm 2014) đã phát biểu cảm ơn và xin hứa “các em sẽ cố gắng làm việc tốt, học hỏi kinh nghiệm để trở thành người công nhân giỏi xứng đáng là học sinh trường Cao đẳng nghề Dung Quất và là người có ích cho xã hội”.

Em Huỳnh Văn Phông phát biểu cảm ơn

Đại diện 3 doanh nghiệp tiếp nhận nhân lực trong đợt này đã có phát biểu cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện để doanh nghiệp được tiếp nhận nguồn nhân lực học nghề chất lượng cao tại địa phương, và mong rằng trong thời gian tới doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất hy vọng sẽ được tiếp tục làm việc về nguồn nhân lực do trường đào tạo.

Đến tham sự buổi lễ và chứng kiến lễ ký biên bản chuyển giao và nhận học sinh sinh viên của trường, ông Đàm Minh Lễ đã có phát biểu đánh giá cao công tác đào tạo và cung ứng nguồn lao động kịp thời cho các công ty thuộc VSIP Quảng Ngãi, Khu kinh tế Dung Quất; trước Hiệu trưởng và đại diện các trường THPT, Ông xúc động, chia sẽ và nhấn mạnhtôi phụ trách công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Ban quản lý Khu kinh tế trong thời gian qua, qua thực tế công việc tôi nhận thấy tại Khu kinh tế hầu như chỉ tiếp nhận nhân lực có trình độ qua đào tạo nghề và chỉ con số nhỏ trình độ Đại học, vì vậy đại diện các trường nên xem xét tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh THPT tốt hơn tạo nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng cho tỉnh nhà”.

Ông Đàm Minh Lễ phát biểu trước buổi lễ

Để bày tỏ sự cảm ơn của Nhà trường đối với các doanh nghiệp đã tiếp nhận học sinh sinh viên do Nhà trường đào tạo, trong đó có con em nhân dân vùng dự án KKT Dung Quất, Hiệu trưởng Nguyễn Hồng Tây và Ông Đàm Minh Lễ đã tặng hoa cho các doanh nghiệp.

Tặng hoa cho các doanh nghiệp

Một số hình ảnh buổi lễ xem thêm tại trang hình ảnh Nhà trường tại địa chỉ http://hinhanh.dungquat.edu.vn

Một số tin bài của các Báo điện tử đăng tin về sự kiện:

- Báo Quảng Ngãi: Trường cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ Dung Quất chuyển giao nhân lực cho các doanh nghiệp

- Báo Dân trí: Chuyển giao hơn 300 sinh viên tốt nghiệp nghề cho doanh nghiệp

- Báo Nhân dân: Chuyển giao hơn 300 sinh viên tốt nghiệp nghề cho doanh nghiệp ở Quảng Ngãi

- Báo Việt Báo: Chuyển giao hơn 300 sinh viên tốt nghiệp nghề cho doanh nghiệp ở Quảng Ngãi


Sửa đổi vào Thứ ba, 14 Tháng 4 2015 11:37
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 3671 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên