In trang này

18 NĂM GẮN BÓ VỚI TRƯỜNG NGHỀ


Là nữ giáo viên có thâm niên lâu nhất tại trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, cô giáo Hồ Vũ Quỳnh Vân chỉ còn một năm công tác ở Trường sau khi Cô có nguyện vọng xin được nghỉ hưu sớm để có điều kiện gần gũi cô con gái đang học lớp 6.

Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ TP HCM, lúc mới ra trường, cô Vân làm cho một số doanh nghiệp ở TP HCM sau đó quyết định về quê bên gia đình. Cô được tuyển vào Phòng tổ chức của Trường từ những ngày đầu thành lập.

Với chuyên môn tiếng Anh, ngoài công việc hành chính, cô còn kiêm nhiệm công tác giảng dạy ở khoa Khoa học Cơ bản. Những ngày đầu của Trường, phần lớn học sinh đều lớn tuổi hơn cô Vân, cô giáo trẻ với gương mặt thanh tú luôn ngại ngùng trong cách giao tiếp, xưng hô với những chàng trai trong lớp. “Những chàng trai thi thoảng trêu đùa cô giáo nhưng lại rất chăm chú học hành, dù đầu vào hầu như mất căn bản tiếng Anh”, cô Vân kể.

Nhà ở thành phố Quảng Ngãi, cách Trường gần 30 km, những ngày đầu chưa có xe đưa đón, cô giáo trẻ phải dậy từ 5h00. Đoạn đường từ quốc lộ 1 xuống Trường thường lầy lội vào mùa mưa khiến cô gái thành phố có phần ái ngại khi phải chạy xe máy một mình.

Đi được một năm thì có người chung đường, cô Vân bén duyên với một nam giáo viên cùng công tác ở Trường, cùng ở thành phố Quảng Ngãi và cưới nhau một năm sau đó.

Vợ chồng cô Vân có hai con (lớp 11 và lớp 6) nhưng từ nhỏ gửi ở nhà ông bà ngoại vào ban ngày, đến tối mới về nhà với bố mẹ. “Mỗi lần mà ba mẹ nghỉ làm, đưa đón thì các con rất vui”, cô Vân tâm sự.

Sau 18 năm gắn bó với Trường, vợ chồng cô Vân bàn bạc nhau “rút” bớt một người để về lo việc gia đình, chăm con đang tuổi ăn, tuổi lớn.

Với chuyên môn tiếng Anh, cô Vân bày tỏ mong muốn các sinh viên Trường nghề hiện nay và các khóa sau nắm được những câu giáo tiếp cơ bản, những thuật ngữ liên quan đến máy móc. Nếu có thể sử dụng tiếng Anh vào công việc, cơ hội sẽ rộng mở cho các bạn sau này.

                                                  Phòng Tuyển sinh, Việc làm và Truyền thông


Sửa đổi vào Thứ hai, 08 Tháng 3 2021 07:28
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 849 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên