In trang này

Trường cao đẳng, trung cấp: Loay hoay tìm nguồn đào tạo


Những năm gần đây, việc tuyển sinh của các trường cao đẳng, trung cấp ở tỉnh ta gặp nhiều khó khăn. Năm nay cũng không khả quan, khi quy chế tuyển sinh đại học năm 2017, thí sinh không bị giới hạn nguyện vọng, các trường đại học còn mở rộng phạm vi xét tuyển thông qua học bạ.

Toàn tỉnh hiện có 6 trường CĐ, 3 trường TC với gần 4.000 chỉ tiêu tuyển sinh. Đây là năm đầu tiên các trường CĐ,TC được giao cho Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) quản lý; Bộ GD&ĐT quản lý các trường đại học và hệ sư phạm của các trường CĐ.

Giảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất hướng dẫn sinh viên thực hành

Thời điểm này, các trường cao đẳng, trung cấp (CĐ,TC) trên địa bàn tỉnh đã cơ bản kết thúc đợt xét tuyển đầu tiên và đang triển khai nhiều đợt xét tuyển từ nay đến cuối năm. Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Đặng Thùy Trâm Trần Thanh Bình cho biết: “Năm nay trường tuyển 635 chỉ tiêu (500 chỉ tiêu CĐ và 135 chỉ tiêu TC), nhưng hiện tại chỉ hơn 130 thí sinh trúng tuyển được đăng trên trang web của trường. Từ nay đến cuối tháng 10, trường tiếp tục nhận hồ sơ và tiến hành xét tuyển ở 2 bậc học này”.

Còn Trường CĐ Việt – Hàn được giao chỉ tiêu tuyển 300 học viên hệ CĐ,TC. Đến cuối tháng 7.2017, trường đã bán ra 200 hồ sơ, nhưng chủ yếu là hệ TC . Với Trường Trung cấp nghề Quảng Ngãi thông báo tuyển sinh 500 học viên cho các ngành học, nhưng hiện chỉ mới nhận trên 100 hồ sơ. Hiệu trưởng nhà trường Võ Đình Tá nói: “Theo Thông tư 05 năm 2017 về quy chế tuyển sinh, các trường CĐ,TC sẽ được tuyển sinh đến hết năm. Vì thế hoạt động tuyển sinh của trường sẽ kéo dài đến tận cuối tháng 12.2017. Tuy nhiên, sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tìm nguồn tuyển sinh”.

Dẫu vậy, các trường vẫn đang nỗ lực để thu hút thí sinh. Trường CĐ Kỹ nghệ Dung Quất được xem là một trong những trường có chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm cao và đảm bảo tuyển đủ số lượng. “Để thu hút học viên, trường tập trung chính vào các hoạt động liên kết đào tạo, tư vấn việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp. Học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp được tư vấn và giới thiệu việc làm tại KKT Dung Quất, KCN VSIP Quảng Ngãi, KKT mở Chu Lai và các doanh nghiệp khác trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, trường còn phối hợp với Công ty cung ứng nhân lực Quốc tế và Thương mại (SONA) đưa học sinh, sinh viên sang làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đức... Đồng thời, điều kiện cơ sở vật chất của trường cũng đáp ứng nhu cầu học tập, ăn ở của học viên, được truy cập wifi miễn phí. Phòng học lý thuyết đạt chuẩn, trang thiết bị dùng để dạy và học thực hành hiện đại, công nghệ mới...”, Hiệu trưởng Trường CĐ kỹ nghệ Dung Quất Nguyễn Hồng Tây chia sẻ. Năm nay, trường đề ra chỉ tiêu tuyển 650 học sinh, sinh viên hệ CĐ,TC và đã có trên 300 thí sinh trúng tuyển. Trong đó, có hơn 100 hồ sơ có đủ điểm vào đại học, nhưng vẫn lựa chọn đăng ký học nghề tại trường.

(Theo VŨ YẾN - baoquangngai.vn)

 


Sửa đổi vào Thứ năm, 10 Tháng 8 2017 17:45
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 2162 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên