In trang này

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất: Tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19


Sau thời gian tạm nghỉ do dịch bệnh Covid – 19, bắt đầu từ ngày 2.3.2020, toàn bộ 1.432  học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã quay lại học tập. Đặc biệt, Nhà trường cũng đã tự pha chế thành công dung dịch sát khuẩn phòng chống dịch Covid-19 và cấp phát cho học sinh, sinh viên ngay từ những buổi học đầu tiên.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Tây - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất cho biết, trước khi đón học sinh, sinh viên đi học trở lại, Nhà trường đã thực hiện việc vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên Trường rộng 23.500m2. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức về phòng chống dịch Covid-19 để học sinh hiểu và yên tâm học tập và yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, học sinh, sinh viên phải thực hiện việc vệ sinh phòng bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Bên cạnh đó, để đáp ứng chương trình đào tạo, Nhà trường đã chủ động điều chỉnh khung chương trình đào tạo lùi lại 4 tuần so với kế hoạch ban đầu. Đồng thời, điều chỉnh kế hoạch thực tập tại doanh nghiệp bằng nội dung học tập chuyên môn cho phù hợp với thực tế.

Nhà trường điều chỉnh kế hoạch thực tập tại doanh nghiệp bằng nội dung học tập chuyên môn tại Trường

“Nhà trường đã thành lập ban phòng chống dịch bệnh để có biện pháp theo dõi, nắm bắt tình hình sức khoẻ của cán bộ viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh để thông báo ngay với Nhà trường và cơ quan y tế. Riêng dung dịch sát khuẩn tay và tờ rơi tuyên truyền được đặt tại cổng trường, các phòng học, khu vực ký túc xá để học sinh, sinh viên và giảng viên theo dõi và thực hiện sát khuẩn tay thường xuyên; học sinh, sinh viên được kiểm tra thân nhiệt thường xuyên”, TS Nguyễn Hồng Tây cho hay.

Học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất sát khuẩn tay trước khi vào lớp học

Bộ phận y tế của Nhà trường đo thân nhiệt và hướng dẫn học sinh, sinh viên thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào lớp học

Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Khoa Công nghệ Lọc Hoá dầu, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất cùng đội ngũ giảng viên của Trường là những người tiên phong thực hiện việc chế tạo “dung dịch sát khuẩn tay” phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo TS.Hòa, thành phần chính của dung dịch gồm có Ancol 90% (Ethanol), peoxyt 3%, gryxerin, nước cất, tinh dầu quế Trà Bồng; quy trình và cách pha chế theo tiêu chuẩn WHO. “Đây là bước tiến mới của Khoa Công nghệ Lọc hóa dầu trong công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona (Covid-19) gây ra, góp phần tạo điều kiện cho học sinh, giảng viên của Trường yên tâm công tác và học tập”, ông Hòa cho biết.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Hoa giảng viên Khoa Công nghệ Lọc Hoá dầu pha chế dung dịch sát khuẩn rửa tay sát khuẩn theo công thức của WHO

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất - TS Nguyễn Hồng Tây cho biết, ngoài việc sử dụng “dung dịch sát khuẩn tay” phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho HSSV của Trường, Nhà trường còn hỗ trợ cho nhiều điểm Trường THPT và THCS trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

PHẠM DANH


Sửa đổi vào Thứ sáu, 06 Tháng 3 2020 16:35
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 1497 lần

MỚI NHẤT TỪ Phòng TS, VL & Truyền thông