In trang này

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất phấn đấu đạt chuẩn quốc tế


Từ chỗ thành lập với mục đích đào tạo lao động kỹ thuật cung ứng cho các doanh nghiệp, đơn vị đóng trên bàn Khu kinh tế Dung Quất, sau 16 thành lập và có 9 năm gần đây trực Bộ LĐ-TB&XH, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (TCĐKNDQ) đã xây dựng cho mình trở thành một thương hiệu đào nghề không chỉ trong phạm vi tỉnh Quảng Ngãi.

Nhà trường có 129 giáo viên, hơn 45% sau đại học, 100% đạt chuẩn theo qui định, nhiều giáo viên đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Ngoài ra, nhà trường còn hợp thỉnh giảng và mời các chuyên gia có kinh nghiệm đến từ đơn vị trong và ngoài tỉnh như: Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Doosan Vina, Ô tô Chu Lai-Trường Hải.

Hiện nay, nhà trường có qui mô đào tạo 2200 HSSV/năm bao gồm 22 nghề có đủ 3 nghề đạt cấp độ quốc tế (Công nghệ ô tô, Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí và Điện công nghiệp). 3 nghề đạt cấp độ Asean (Vận hành thiết bị chế biến dầu khí, Cắt gọt kim loại và Hàn).

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung về thăm trường nhân kỷ niệm 15 ngày thành lập.

Sau 15 năm hoạt động, nhà trường đã đào tạo nghề hệ CĐN, TCN, SCN và dạy nghề thường xuyên theo đơn đặt hàng của DN cho tổng cộng 24.732 HSSV cho thị trường lao động, trong đó có 22.380 HSSV (90%) học làm việc đúng nghề và ổn định. Nhà trường luôn chú trọng đào tạo nghề cho con em nằm trong vùng Khu KTDQ, con em gia đình thuộc diện phải di dời để thành lập các DN trên địa bàn, đến nay đã có hơn 600 em làm việc tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất, 2.200 em làm việc tại Doosan Vina, Tổng công ty lắp máy Việt Nam Lilama có 7.500 em, Công ty kỹ thuật-dịch vụ Dầu khí (PTSC) có 5.200 em, Ô tô Chu Lai-Trường Hải: 500 em, Tổng công ty Xây lắp điện V có 2.600 em.

Năm 2013, Nhà trường đã được Vsip chọn là đơn vị đào nghề để cung ứng cho các DN với số lượng 3.000 nhân lực từ nguồn hỗ trợ đào tạo, xúc tiến đầu tư của tỉnh. Trong năm 2017 này, Nhà trường đã ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn thép Hòa Phát đào tạo và cung ứng cho đơn vị này 4.000 lao động trong năm tới.

Nhà trường đã được Chính phủ Pháp chọn đầu tư thành Trường Cao đẳng Chất lượng cao từ 2013-2016 với 2 ngành chính là Điện công nghiệp và Cơ khí ô tô. Trường đã ký chương trình Hợp tác song phương với Viện phát triển kỹ năng nghề Quốc tế thuộc Bộ Lao động Thái Lan, hợp tác với Công ty Niisan Jidosha Kushu- Nhật Bản, Văn phòng IM Japan, Trung tâm lao động ngoài nước… đưa 140 thực tập sinh đi thực tại Công ty Chemical Eegineering and Machinery và Công ty Niisan Jidosha Kushu–Nhật Bản với thu nhập 50 triệu /tháng/người. Hiện 8.800 HSSV đang học tiếng Nhật để xuất cảnh. Đây sẽ là đội ngũ kỹ thuật chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu CNH-HĐH tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian đến.

Tháng 5/2017 nhà trường đã ký kết hợp tác với Trường Lycee Guynemer thuộc Vùng Grenoble–Cộng hòa Pháp trong việc tiếp nhận hỗ trợ chuyển giao công nghệ và thực hiện chương trình đào tạo chất lượng cao của Pháp trong khuôn khổ dự án DFD. 

(Theo Đông Hải - BaoDanSinh)


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 8306 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên