In trang này

Trung tâm dạy nghề An Nhơn: “Đón đầu” nhân lực ngành dầu khí


Trước những thông tin về Dự án lọc, hóa dầu Nhơn Hội, Trung tâm Dạy nghề An Nhơn đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất mở lớp cao đẳng nghề Vận hành thiết bị chế biến dầu khí nhằm chuẩn bị nhân lực bước đầu cho Dự án.

Ông Nguyễn Hồng Tây, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Dung Quất,
trao học bổng khuyến học cho học sinh khóa I tại lễ khai giảng

Ngày 4.10, Trung tâm Dạy nghề An Nhơn phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất - Quảng Ngãi (thuộc Bộ LĐ-TB&XH) khai giảng lớp Cao đẳng nghề Vận hành thiết bị chế biến dầu khí khóa II/2014-2017. Cùng ngày, 29 sinh viên của khóa I/2013-2015 thu xếp hành trang, tạm biệt gia đình ra cơ sở chính học tập.

Cẩn thận sắp xếp hành lý của bản thân và bạn bè lên xe, chuẩn bị ra cơ sở mới để tiếp tục với chương trình đào tạo, lớp trưởng lớp Cao đẳng nghề Vận hành thiết bị dầu khí khóa I Trương Thành Giang (quê ở xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ) cho biết: “29 thành viên của lớp (trong đó có 2 bạn nữ) đều đang rất háo hức với hành trình sắp tới. Sau một năm được đào tạo lý thuyết ngay tại quê hương, chúng tôi đã tự tin hơn với việc học tập tại Quảng Ngãi sắp đến. Tất cả đều có chung tâm lý sẽ tập trung học tập để nắm chắc tay nghề, được tuyển dụng sau khi tốt nghiệp”.

Cũng háo hức trước giờ lên xe, ông Phạm Văn Thao (58 tuổi, ở xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn), phụ huynh của một trong hai thành viên nữ của lớp, chia sẻ: “Cái nghề nghe qua thấy không hợp với con gái. Vậy mà con gái út tôi theo lớp cũng đã được một năm. Hai năm tiếp theo sẽ vất vả nhiều vì liên quan đến thực hành. Để con yên tâm, tôi quyết định cùng con đi ra trường chính để hỗ trợ sắp xếp chuyện ăn ở. Đồng thời, còn định tham quan trường lớp để về kể chuyện cho bà con địa phương nghe”.

“Dự án lọc, hóa dầu Nhơn Hội của Nhà đầu tư Thái Lan với quy mô lớn vừa được thông qua góp thêm một tin vui cho việc đào tạo nhằm chuẩn bị nhân lực cho ngành dầu khí địa phương của Trung tâm Dạy nghề An Nhơn. Việc Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Dung Quất đảm bảo sinh viên sau tốt nghiệp sẽ có việc làm trong lúc chờ Dự án chính thức đi vào hoạt động là điều hết sức đáng quý. Hy vọng lực lượng này sẽ học tập tốt, tích lũy nhiều kinh nghiệm trong lúc làm việc tại các đơn vị tỉnh bạn để sau này trở thành nòng cốt, đóng góp cho quê hương”.

Ông NGUYỄN MỸ QUANG, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề An Nhơn, ngay sau khi được Sở LĐ-TB&XH đồng ý mở lớp, trung tâm đã nhanh chóng phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất tiến hành tuyển sinh. Đáng mừng, khóa đầu tiên đã tuyển được 30 sinh viên, nay còn 29 em theo lớp. Tiếp theo đó, khóa II cũng tuyển sinh được 31 sinh viên. “Ưu điểm của hình thức đào tạo này là năm đầu tiên, các em sẽ được học ngay tại tỉnh, được gần gũi gia đình. Hai năm còn lại, các em sẽ được học và thực hành ngay tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Quảng Ngãi để tiếp cận với kỹ thuật hiện đại”, ông Hùng trao đổi.

Trao đổi với phụ huynh và sinh viên tại Lễ khai giảng khóa II, ông Nguyễn Hồng Tây, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất, cho biết: “Đào tạo nhân lực đón đầu cho ngành chế biến dầu khí là nhiệm vụ của nhà trường. Hơn 1 tháng trước, nhà trường vừa cung cấp cho Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật dầu khí Việt Nam 206 sinh viên. Ngoài ra, năm nay, nhà trường còn mở 2 lớp đào tạo nghề vận hành thiết bị chế biến dầu khí cho Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa). Nhà trường cam kết, sinh viên của lớp Cao đẳng tại Bình Định nếu thực hiện đúng chương trình đào tạo, tuân thủ các yêu cầu về rèn luyện, kỷ luật, sẽ có việc làm sau khi ra trường”.

(Theo Bình Định Online)

 

 


Sửa đổi vào Thứ tư, 08 Tháng 10 2014 10:41
Đánh giá nội dung này
(1 Vote)
Đọc 2935 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên