In trang này

Thương mại điện tử, ngành học “hot” nhất đã có tại Quảng Ngãi


Thương mại điện tử, ngành học “hot” nhất hiện nay đã có tại Quảng Ngãi. Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất sẽ tuyển sinh năm học đầu tiên 2020-2023 với 60 chỉ tiêu. Người học được cung cấp kiến thức về mô hình kinh doanh điện tử, cách lập kế hoạch và phát triển chiến lược thương mại điện tử, thực hiện giao dịch và thanh toán điện tử. Sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết các tình huống kỹ thuật phức tạp. Phát hiện, giải quyết kịp thời các vấn đề về bảo mật, an toàn thông tin trên mạng,...

Thương mại điện tử - xu thế thời đại 4.0 (Ảnh minh họa – Nguồn Internet)

Công nghệ đang khiến cuộc sống của chúng ta thay đổi nhanh chóng. Trong thời đại 4.0, nhu cầu giải trí, mua sắm qua mạng không còn xa lạ. Trên thế giới, các ứng dụng trên nền tảng công nghệ thông tin và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực Thương mại điện tử có thể kể đến: Amazon, Ebay, Alibaba, Facebook,  Youtube,... Ở Việt Nam là Lazada, Tiki, Sendo, Shopee, Myaladdinz, Vatgia,… đã trở nên phổ biến.

Thương mại điện tử, ngành học “ hot” nhất hiện nay (Ảnh minh họa – Nguồn Internet)

Thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực đang “hot” nhất hiện nay. Thương mại điện tử nghĩa là mua bán sản phẩm hay dịch vụ thông qua internet và các phương tiện điện tử khác. Thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam và thế giới đang phát triển mạnh. Do đó, nhu cầu về nhân lực ở lĩnh vực này ngày càng cao, cơ hội việc làm của học sinh sinh viên học nghề Thương mại điện tử ngày một rộng mở.

Cơ hội việc làm rộng mở khi thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam và thế giới phát triển mạnh  ( Ảnh minh họa: Nguồn Internet)

Với cam kết 100% người học ra Trường có việc làm, học sinh sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất có thể làm: Chuyên viên quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại các công ty, doanh nghiệp, Phòng Marketing, Phòng nghiệp vụ kinh doanh; Chuyên viên lập dự án, hoạch định chính sách phát triển công nghệ thông tin; Tư vấn viên cho các công ty tư vấn, đề xuất giải pháp, xây dựng và bảo trì các dự án công nghệ thông tin liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử hoặc quản trị doanh nghiệp điện tử; Cán bộ nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ thông tin ở các viện, trung tâm; Giảng viên ngành Thương mại điện tử tại các trường Cao đẳng, Trung cấp….

Ngoài trang bị kiến thức chuyên môn thực hành mạng và quản trị mạng Internet, thiết kế và quản trị website thương mại, kỹ thuật xử lý ảnh và thiết kế đồ họa, học sinh sinh viên còn được đào tạo kỹ năng mềm, đào tạo chuyên sâu ngoại ngữ chuyên ngành và trong lĩnh vực thương mại, kỹ năng bán hàng, kỹ năng xây dựng chiến lược kinh doanh trên internet,... Sau  khi đi làm có thể khẳng định năng lực của mình ở các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước ./.

Phòng Tuyển sinh, Việc làm và Truyền thông


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 1216 lần

MỚI NHẤT TỪ Phòng TS, VL & Truyền thông