In trang này

Thống nhất mẫu logo Năm Thanh niên tình nguyện 2014


Thực hiện Thông báo số 64-TB/VPTW ngày 24-12-2013 của Văn phòng Trung ương Đảng thông báo ý kiến của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chọn năm 2014 là "Năm Thanh niên tình nguyện" hướng tới thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra, kỷ niệm 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện.

Ngày 12/02/2014, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thống nhất thông qua Logo "Năm Thanh niên tình nguyện 2014".Logo Năm Thanh niên tình nguyện 2014 do tác giả Lê Tiến Vượng thiết kế. Tác phẩm được thế kế với  hình ngọn lửa hồng tình nguyện đang cháy sáng, ngọn lửa được hun đúc qua bao thế hệ trẻ Việt Nam luôn sáng lên lòng nhiệt tình cách mạng với nhiệt huyết của tuổi trẻ "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên". Vượt qua bao gian khó và sự hy sinh, ngọn lửa ấy sẽ luôn cháy mãi từ miền xuôi đến miền ngược, từ vùng sâu, vùng xa đến biên giới, hải đảo xa xôi…Nơi nào có thanh niên, nơi ấy có phong trào thanh niên tình nguyện.

Ngọn lửa ấy cũng chính là cánh chim hoa bình được cách điệu, cánh chim tung cánh mang ngôi sao vàng đã tạo thành lá cờ Tổ quốc đang tung bay mạnh mẽ. Cánh chim vươn cao cũng như cánh buồn "no gió" đang cùng con thuyền tình nguyện rẽ sóng ra khơi. Với một dáng hình nhưng mang bao ý nghĩa sâu sắc, logo đã thể hiện được thông điệp và khát vọng tuổi trẻ, cùng một phong trào mang ý nghĩa lớn lao với xã hội cộng đồng. Với bố cục đơn giản, khúc triết và đầy ý nghĩa, với những biểu tượng chọn lọc và ấn tượng được xắp sếp trong một bố cục đơn giản, dễ nhận biết, dễ nhớ, dễ sử dụng và dễ in ấn trên mọi chất liệu vì logo chỉ sử dụng 3 màu cơ bản là đỏ cờ, xanh áo đoàn và vàng. Đặc biệt khi sử dụng thu nhỏ, làm 1 màu, hay phù điêu, phóng to hay thu nhỏ logo vẫn đạt được những thông điệp muốn truyền đạt.
 
(Theo: doanthanhnien.vn)

Đánh giá nội dung này
(2 đánh giá)
Đọc 2965 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên