In trang này

Sẽ khởi công Khu công nghiệp VSIP tại Quảng Ngãi trong quý III-2012


Sáng 17/2, Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và các sở, ngành liên quan của tỉnh về kế hoạch triển khai dự án Khu phức hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị VSIP miền Trung, tại Quảng Ngãi.

Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh có các đồng chí: Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Cao Khoa-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Thị Xuân Hồng-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Loan-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa phát biểu tại cuộc họp.

Khu phức hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị VSIP tại Quảng Ngãi được xem là khu công nghiệp thứ 5 của VSIP đầu tư tại Việt Nam và là khu công nghiệp đầu tiên tại khu vực miền Trung. Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore tại Quảng Ngãi sẽ được xây dựng trên địa bàn hai xã Tịnh Thọ và Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh. Tổng diện tích trên 1.226 ha, nằm trong quy hoạch tổng thể KKT Dung Quất.

Tại buổi làm việc, đại diện VSIP đã kiến nghị với tỉnh một số vấn đề liên quan tới hệ thống đường giao thông chính, cấp nước, điện, môi trường... Đặc biệt, tỉnh cần quan tâm di dời Nhà máy mì Tịnh Phong ra khỏi KCN, bởi Khu phức hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị VSIP sẽ có nhiều nhà đầu tư về chế biến, nước giải khát… đầu tư, vì vậy việc hiện diện một nhà máy mì như hiện tại thì khó có thể kêu gọi các nhà đầu tư vào đây.

Bản đồ quy hoạch chung KKT Dung Quất mở rộng, trong đó khu vực đầu tư xây dựng
Khu phức hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị VSIP nằm trong vòng màu đỏ.

Riêng đối với những hộ dân nằm trong quy hoạch cần di dời, VSIP cho rằng, sau khi di dời những hộ dân này đến nơi tái định cư mới, VSIP ưu tiên đầu tiên là sẽ tạo điều kiện chuyển đổi nghề cũng như tạo việc làm cho con em những hộ dân mất đất trên. Theo dự kiến, dự án sẽ được chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1A sẽ được tiến hành khởi công trong quý 3 năm 2012. Hiện VSIP đã tiến hành kêu gọi đầu tư và đã có nhiều chủ đầu tư quan tâm tới KCN này.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã cảm ơn VSIP chọn xây dựng Khu phức hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị VSIP tại Quảng Ngãi. Việc xây dựng khu công nghiệp này không những tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư vào Quảng Ngãi, phù hợp với chiến lược phát triển công nghiệp mà Chính phủ đã phê duyệt cũng như của tỉnh Quảng Ngãi, mà qua đó tạo cho Quảng Ngãi có một bộ mặt mới.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng, việc tạo điều kiện cho VSIP đầu tư tại Quảng Ngãi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Quảng Ngãi trong năm 2012 và những năm tiếp theo. Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu các sở, ngành liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án được sớm triển khai đúng kế hoạch, đồng thời bàn bạc cụ thể việc tái định cư và chuyển đổi nghề nghiệp cho những hộ dân nằm trong quy hoạch cần di dời để triển khai dự án.

Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa cũng đã hoan nghênh VSIP chọn Quảng Ngãi là dự án thứ 5 đầu tư tại Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, lãnh đạo tỉnh quyết tâm rất cao để dự án sớm triển khai và triển khai thuận lợi tại Quảng Ngãi.

Để tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai dự án thuận lợi, đồng chí Cao Khoa đã yêu cầu các sở, ngành liên quan cần chủ động tham mưu giúp UBND tỉnh những vấn đề liên quan đến dự án VSIP. Liên quan đến những vấn đề như điện, nước thì phải khẩn trương làm ngay. Đối với Nhà máy Mì Tịnh Phong, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan tham mưu cho tỉnh phương án di dời nhà máy đến một địa điểm thích hợp, tuy nhiên dù ở đâu thì yếu tố đầu tiên là phải đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường.

Được biết, hiện 4 dự án khu phức hợp khu công nghiệp của VSIP có quỹ đất hơn 4.845 ha, đến nay đã thu hút được 440 khách hàng với hơn 4 tỉ đô la Mỹ vốn đầu tư và đã tạo ra hơn 100.000 việc làm cho người lao động. Trong đó, các công ty Singapore đứng thứ 4 trong các nhóm công ty đầu tư vào VSIP, chỉ sau Nhật, Việt Nam và Đài Loan.

(Theo baoquangngai.com.vn)


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 2828 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên