In trang này

Quảng Ngãi: Hưởng lương khi còn đang học nghề


Dân sinh) - Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất luôn xây dựng những tiêu chí trong tuyển sinh và giới thiệu việc làm một cách tốt nhất cho học sinh của mình mà một trong những tiêu chí ấy là, học sinh khi đi thực tập đã được hưởng lương.

Học sinh khi nhập học vào Trường Cao đẵng Kỹ nghệ Dung Quất dường như đã thuộc lòng một câu cửa miệng: "Tốt nghiệp ra trường không có việc làm, nhà trường hoàn trả 100% học phí".

Tuy nhiên, việc hoàn trả học phí chưa bao giờ xảy ra ở ngôi trường này, như vậy chắc chắn 1 điều, học sinh khi ra trường đều có việc việc làm ổn định.

Học sinh sinh viên ngành Công nghệ May và Thời trang đang thực hành tại xưởng.

Không chỉ vậy, học sinh của trường khi đi thực tập đã được hưởng lương cơ bản tại các doanh nghiệp. Theo thống kê, khoảng 90% học sinh của trường khi đi thực tập tại các doanh nghiệp khi học sau nghề sau khi ra trường, doanh nghiệp đều tiếp nhận số học sinh đã từng thực tập tại doanh nghiệp của mình.

Điển hình cho việc hưởng lương khi đi thực tập tại doanh nghiệp phải kể đến Khoa Kỹ thuật Tổng hợp với các ngành nghề đào tạo: Công nghệ May, Đồ họa đa phương tiện, Quản lý vận tải & dịch vụ logictics, Thương mại điện tử, Kế toán doanh nghiệp, Công nghệ May và Thời trang. Trình độ đào tạo gồm Trung cấp, Cao đẳng và liên thông Cao đẳng. Tùy trình độ đào tạo, thời gian học từ 1 năm đến 2,5 năm và đối tượng tuyển sinh tốt nghiệp THCS trở lên.

Trong những năm qua, 100% học sinh sinh viên của Khoa ra trường đều có việc làm với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/tháng.

ThS. Trương Quốc Hưng, Trưởng khoa Kỹ thuật tổng hợp cho biết: "Năm 2020, Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp vừa ra Quyết định phê duyệt 20 trường dạy nghề với 20 ngành trọng điểm quốc gia tham gia chương trình: "Thí điểm thiết lập, vận hành cơ chế đảm bảo chất lượng trong quá trình đào tạo 20 nghề trọng điểm quốc gia năm 2020". Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất được chọn nghề: May công nghiệp với cấp bậc đào tạo là cao đẳng. Đây vừa vinh dự của nhà trường nhưng cũng đặt ra những thử thách cho giáo viên học sinh của trường trong việc giảng dạy cũng như tiếp nhận mô hình đào tạo mới.

Tỉnh Quảng Ngãi với thị trường lao động dồi dào, nguồn nhân lực phổ thông rất lớn là cơ hội không chỉ riêng cho ngành may công nghiệp phát triển. Xác định nhiệm vụ của mình và dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, Khoa kỹ thuật tổng hợp đang nỗ lực hoàn chỉnh giáo án mới, phù hợp với mô hình đào vừa được tuyển chọn.

Định kỳ mỗi tháng, Khoa đều tổ chức họp một lần để sinh hoạt, nhận xét đánh giá công tác giảng dạy, học tập, công tác giáo dục học sinh - sinh viên, công tác chủ nhiệm lớp và triển khai nhiệm vụ.

Thế mạnh của Khoa chúng tôi là có đội ngũ cán bộ Giảng viên, giáo viên có nhiều năm công tác, có nhiều kinh nghiệm, đầy đủ năng lực; Đội ngũ Cán bộ-Giáo viên cơ hữu của Khoa hiện nay 08 Giảng viên, giáo viên trong đó có 01 nghiên cứu sinh, 01 Thạc sỹ, 05 kỹ sư và 01 chuyên viên được đào tạo chuyên sâu, có trình độ cao, tốt nghiệp từ các trường đại học lớn trong cả nước. Nhà xưởng thực hành, phòng máy thực hành đạt yêu cầu, trang thiết bị thực hành hiện đại đáp ứng tốt yêu cầu để đào tạo chuẩn nghề trọng điểm quốc gia gắn liền với sản xuất kinh doanh ngay tại trường các nghề như: Công nghệ may, công nghệ may & thời trang, đồ họa đa phương tiện, quản lý vận tải và dịch vụ Logictics, thương mại điện tử, Kế toán doanh nghiệp", ThS Trường Quốc Hưng thông tin.

sinh viên ngành Công nghệ May, Công nghệ May và Thời trang thực tập "có lương" tại Công ty May 28 Quảng Ngãi.

Đối với các học sinh, sinh viên ngành Công nghệ May, Công nghệ May và Thời trang trình độ Trung cấp, Cao đẳng đến năm thứ 2 sẽ đi thực tập tại Công ty May 28 tại thành phố Quảng Ngãi và nhiều Công ty FDI khác tại Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi. Thời gian thực tập từ 8 đến 10 tuần. Trong thời gian này, các em được nhận hỗ trợ tiền từ 40-60 ngàn đồng/ngày và miễn phí 1 bữa cơm trưa.

Năm học 2020, Khoa Kỹ thuật Tổng hợp tuyển 250 chỉ tiêu trình độ Trung cấp, Cao đẳng và liên thông Cao đẳng. Trong những năm qua, 100% học sinh sinh viên của Khoa ra Trường đều có việc làm với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/tháng.

ĐÔNG HẢI

http://baodansinh.vn/quang-ngai-huong-luong-khi-con-dang-hoc-nghe-20200420102336351.htm


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 1621 lần

MỚI NHẤT TỪ Phòng TS, VL & Truyền thông