In trang này

Quảng Ngãi: Doanh nghiệp "gõ cửa" trường nghề tuyển lao động


Trong khi nhiều nơi, học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng phải bôn ba khắp nơi tìm việc thì tại Quảng Ngãi, nhiều doanh nghiệp phải đến tận trường Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất để tuyển lao động cho doanh nghiệp mình.
 
Tuyển dụng ngay tại trường
 
Sáng 29.8, một loạt doanh nghiệp đã tìm đến Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất để kiểm tra tay nghề và tuyển lao động ngay tại lễ tốt nghiệp. Đây là các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, như Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu Khí (PTSC) Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất, Công ty Dệt Sợi Xindadong… Ngoài việc giám sát các học sinh thi tốt nghiệp, các doanh nghiệp đã kiểm tra thực tế tay nghề và tuyển luôn lao động cho doanh nghiệp nghiệp mình.

Tại các xưởng thực hành, ông Ngô Sĩ Hoàn- Tổ trưởng nhân sự công ty CP Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi PTSC đã trực tiếp kiểm tra tay nghề của từng sinh viên hàn. Sinh viên nào đạt sẽ được nhận ngay về công ty làm việc. Những sinh viên chưa đạt yêu cầu sẽ không được tuyển dụng và tiếp tục ở lại trường để tiếp thêm kinh nghiệm. 

Doanh nghiệp đến tận trường để kiểm tra tay nghề học sinh, sinh viên tốt nghiệp và tuyển dụng ngay tại trường

Ông Ngô Sĩ Hoàn cho biết, những năm qua, chất lượng đào tạo nghề của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất được đánh giá rất cao, bởi học sinh, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đều phát huy rất tốt chuyên môn. 

Hôm nay, Công ty PTSC đến trường để tuyển cho mình những công nhân tốt nhất về làm việc tại các lĩnh vực liên quan đến bảo dưỡng, bảo trì thiết bị, gia công kết cấu và hàn. Qua giám sát và kiểm tra tay nghề thì nhận thấy, gần như 99% sinh viên đạt yêu cầu về kỹ thuật và công việc. Dự kiến đợt này, công ty sẽ nhận 200 người về công ty.

Cũng trong sáng 29.8, Công ty TNHH Xindadong (KCN VSIP Quảng Ngãi) cũng cử người đến “thăm dò” năng lực của sinh viên nghề. Sau khi xuống xưởng thực hành và yêu cầu sinh viên làm theo ý của mình từng công việc, ông Lại Xuân Phúc- Trưởng phòng Hành chính nhân sự công ty Xindadong đã tỏ ra khá hài lòng và đã tiến hành ký kết với trường. “Chúng tôi hài lòng với tay nghề của các em tại đây và sẽ xem lại nhu cầu của công ty để nhận đủ lượng nhân viên mình cần. Nếu không "nhanh chân" tuyển thì các doanh nghiệp khác tuyển hết"-  ông Phúc nói.

Còn đối với các học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp, các em lại có cơ hội để chọn cho mình những doanh nghiệp để về làm việc. Em Trịnh Phú Thạch, quê Bình An, Bình Sơn là một trong những học sinh vừa tốt nghiệp ngành hàn cho biết, em sẽ chọn cho mình công ty thích hợp nhất để làm đúng với năng lực của mình, bởi hiện tại rất nhiều công ty muốn tuyển em về làm. 

Bỏ đại học theo học nghề

Sáng 29.8, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã tiếp nhận hàng trăm em học sinh không chỉ ở Quảng Ngãi mà ở các tỉnh khu vực miền Trung tập trung về đây để đăng ký thủ tục nhập học. Điều đáng nói, trong số những tân học sinh, sinh viên vừa tốt nghiệp THPT thì có rất nhiều em vừa đỗ vào các trường Đại học khá nổi tiếng nhưng vẫn chọn học nghề tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất.

Như trường hợp em K.Khánh, ở thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông, mặc dù đỗ vào trường Đại học Kinh tế TP.HCM với gần 19 điểm thế nhưng cuối cùng em vẫn quyết chọn học tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất. K Khánh chia sẻ, cái quan trọng nhất bây giờ là học ra trường có được việc làm đúng với khả năng và năng lực của mình, chính vì vậy em đã chọn học tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất.

Còn em Y Chuẩn, dân tộc M Nông, ở tỉnh Đăk Nông, đỗ vào Trường Đại học Quy Nhơn với số điểm 18,75. Thế nhưng em đã không học trường Đại học Quy Nhơn mà đăng ký học tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất. Y Chuẩn cho biết, con đường đại học không phải là duy nhất, quan trọng làm sao sau khi học ra trường có việc làm để phụ giúp cho gia đình và lo cho bản thân. Đây là lý do em chọn học nghề tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất.

Hàng trăm học sinh đến làm thủ tục nhập học tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất

Ông Nguyễn Hồng Tây- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất cho biết, những năm qua, nhà trường đã từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, nhờ vậy các em học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp điều đáp ứng được nhu cầu của các đơn vị tuyển dụng

Trong đợt này, nhà trường tiếp tục đón gần 500 tân sinh viên Khóa XVI nhập học đợt 1 các ngành: Công nghệ  ôtô, lắp đặt thiết bị cơ khí, bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí, hàn, cắt gọt kim loại, chế biến thực phẩm, điện công nghiệp, quản trị nhà hàng, kỹ thuật xây dựng. 

Ngoài ra, trường cũng tổ chức cho 350 học sinh, sinh viên khóa XIII trình độ Trung cấp, Cao đẳng các chuyên ngành: Công nghệ ôtô, bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí, hàn, điện công nghiệp, vận hành thiết bị chế biến Dầu khí, may thời trang, cắt gọt kim loại-  thi tốt nghiệp ra trường.

Phần lớn các em học sinh, sinh viên tốt nghiệp đợt này cũng được các doanh nghiệp tiếp nhận sau khi kiểm tra tay nghề. Đặc biệt, Công ty Dệt sợi Xindadong còn đến tiếp nhận học sinh sinh viên để đưa ra nước ngoài đào tạo chuyên sâu 1 năm và đưa về Việt Nam đảm nhận các chức vụ như Quản lý phân xưởng, trưởng ca, trưởng nhóm... với mức lương từ 9 triệu đến 12 triệu đồng/tháng.

"Hiện tại số lượng sinh viên đào tạo ra không đáp ứng được nhu cầu của các công ty. Chúng tôi đang bị sức ép lớn trong việc đáp ứng thợ lành nghề cho doanh nghiệp. Đào tạo ra bao nhiêu đều được tuyển hết. Không em nào ra trường mà không có việc" - Ông Nguyễn Hồng Tây nói.

(Theo M.Toàn - baoquangngai.vn)


Sửa đổi vào Thứ tư, 30 Tháng 8 2017 16:56
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 14416 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên