In trang này

Học sinh trường nghề được hưởng ưu đãi, miễn 100% học phí, hưởng lương...


Ngoài Quảng Ngãi, trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (Bộ LĐ-TB&XH) còn cử cán bộ đến các tỉnh Tây nguyên tư vấn tuyển sinh. Mỗi năm, sinh viên khu vực Tây nguyên chiếm khoảng 1/3 sinh viên toàn trường.

Theo kế hoạch tuyển sinh năm học 2021-2022, trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) tuyển 800 chỉ tiêu trình độ cao đẳng và trung cấp.

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất xác định, đối tượng tuyển sinh chính là học sinh các trường THCS, THPT tại địa bàn Quảng Ngãi và khu vực Tây nguyên. Hoạt động tư vấn tuyển sinh sẽ được tổ chức tại từng điểm trường nhằm giúp học sinh hiểu được các chính sách hỗ trợ, cũng như lợi ích khi học nghề.

Cán bộ trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (Bộ LĐ-TB&XH) tư vấn tuyển sinh các điểm trường tại khu vực Tây nguyên.

 Thạc sĩ Lê Thành Nam - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất cho biết, cán bộ tuyển sinh đã đến từng điểm trường THCS, THPT giới thiệu cho học sinh về các ngành nghề đào tạo, chính sách hỗ trợ học viên của nhà trường.

Đối với học sinh tốt nghiệp THCS được tư vấn chương trình vừa học nghề, vừa học văn hóa. Sau 3 năm, những em tham gia chương trình đào tạo này sẽ có bằng tốt nghiệp THPT hệ giáo dục thường xuyên và bằng trung cấp, cao đẳng. Các em được miễn 100% học phí học nghề.

Đối với học sinh lớp 12, nếu các em rớt tốt nghiệp có thể đăng ký học trung cấp 2 năm sau đó liên thông lên cao đẳng. Những em có bằng tốt nghiệp THPT có thể đăng ký trình độ Cao đẳng với thời gian đào tạo 2,5 năm.

Học sinh là con hộ nghèo, cận nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số sẽ nhận được rất nhiều chính sách hỗ trợ.

Chẳng hạn như, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo được miễn 100% học phí, mỗi tháng được hưởng 100% mức tiền lương cơ sở. Học sinh ở vùng kinh tế đặc biệt khó khăn, học sinh tốt nghiệp THPT tại các trường dân tộc nội trú được giảm 70% học phí, mỗi tháng hưởng 80% mức lương cơ sở.

Ngoài ra còn nhiều chính sách hỗ trợ về chỗ ở, đi lại và các chính sách khác của Nhà nước đối với học sinh, sinh viên.

"Học sinh, sinh viên của nhà trường còn được đưa đi thực tập kỹ năng tại Nhật Bản. Các em vừa được rèn luyện kỹ năng, vừa có nguồn thu nhập khá cao. Nhà trường cũng ký kết cung ứng hàng nghìn lao động mỗi năm cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh. Do đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp đều được nhà trường giải quyết việc làm", Thạc sĩ Nam cho biết thêm.

Hoạt động tư vấn tuyển sinh đúng đối tượng, cùng nhiều chính sách hỗ trợ… giúp thu hút học sinh đến với trường nghề. Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất cơ bản tuyển sinh đủ chỉ tiêu hàng năm. Trong đó có khoảng 1/3 học sinh, sinh viên đến từ các tỉnh thuộc khu vực Tây nguyên.

Quốc Triều

https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/hoc-sinh-truong-nghe-duoc-huong-uu-dai-mien-100-hoc-phi-huong-luong-20210403181252122.htm


Sửa đổi vào Thứ hai, 05 Tháng 4 2021 22:53
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 850 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên