In trang này

Đào tạo gần 16.000 lao động cho doanh nghiệp Quảng Ngãi


Hiện do nhu cầu khan hiếm lao động nên nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Ngãi không tuyển được lao động đủ năng lực đảm nhận công việc.

Ngày 6-3, tại KKT Dung Quất (Quảng Ngãi), Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức lễ ký kết đặt hàng đào tạo và cung ứng gần 16.000 nhân lực cho các doanh nghiệp tại KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi.

Tại buổi lễ, đại diện nhiều doanh nghiệp đóng trên địa bàn Quảng Ngãi cho biết dù trong thời gian qua đã ra thông báo tuyển dụng nhân sự nhưng vẫn không tuyển được lao động cần thiết cho công ty, đặc biệt những lao động có tay nghề. Do đó, nhu cầu cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Ngãi đặc biệt cấp thiết.

Chỉ riêng tại KKT Dung Quất, trong các năm qua đã đào tạo các hệ cao đẳng nghề, trung cấp nghề, sơ cấp nghề và dạy nghề thường xuyên theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp với tổng số 25.576 học sinh, sinh viên cho thị trường lao động, trong đó có 24.196 người đã có việc làm đúng nghề và ổn định.

Hiện nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Ngãi thiếu lao động, đặc biệt lao động có tay nghề cao

Phần lớn số lao động được tham gia sản xuất trực tiếp tại các nhà máy của các DN ở KKT Dung Quất, KKT mở Chu Lai và các KCN trong và ngoài tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có nhiều con em nhân dân trong vùng.

TS Nguyễn Hồng Tây, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, cho biết trong giai đoạn 2018-2020, tổng cộng số nhân lực đặt hàng đào tạo với riêng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất lên 15.860 nhân lực. Trong đó, có các doanh nghiệp lớn như Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát - Dung Quất đặt hàng đào tạo 8.000 nhân lực, Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí PTSC Quảng Ngãi đặt hàng đào tạo 5.000 nhân lực…

(Theo Tử Trực - Báo Người ​Lao động)


Sửa đổi vào Thứ tư, 07 Tháng 3 2018 20:43
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 1845 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên