In trang này

ĐẶC THÙ CỦA ĐẶC THÙ


Sáng 16/12, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020 – 2021. Nhà trường đã hân hoan chào đón gần 1.000 học sinh sinh viên đã trúng tuyển và nhập học về Trường ở các cấp trình độ: trung cấp, cao đẳng và liên thông cao đẳng; trao bằng tốt nghiệp cho 330 học sinh sinh viên trong đó trình độ trung cấp 158 học sinh và 172 sinh viên cao đẳng.

Buổi lễ khai giảng như thường lệ luôn có đại diện nhiều doanh nghiệp như Cổ phần Kết Cấu Thép và Xây dựng Pha Đin, Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát Dung Quất, Bên cạnh đó Nhà máy Sữa Đậu nành Việt Nam Vinasoy và Công ty Cổ Phần Ô tô Trường Hải cũng đến Trường phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp.

Hai hôm trước, 150 sinh viên của Trường đã được doanh nghiệp đến tận trường phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp.

Được thành lập từ năm 2001 gắn liền với sự hình thành của Khu Kinh tế Dung Quất, việc đào tạo gắn liền với nhu cầu và liên kết đào tạo với doanh nghiệp luôn là đặc thù của trường. Sự đặc thù ấy càng trở nên đặc thù hơn trong bối cảnh nhiều sinh viên học ở các Trường có chuẩn đầu vào cao hơn ra trường vẫn khó tìm được việc làm.

Những sinh viên nhập học ở Trường cũng có đặc thù, là mong muốn hoàn thành chương trình trong thời gian ngắn hơn sinh viên đại học, sớm ra Trường, đi làm để kiến tạo tương lai cho bản thân và giúp đỡ gia đình.

Gần 20 năm qua, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã đào tạo hàng chục nghìn sinh viên như thế. Họ đóng góp rất lớn vào sản xuất, kinh doanh ở Khu Kinh tế Dung Quất và các doanh nghiệp khác trong Tỉnh, góp phần thu hút đầu tư, tăng GDP cho tỉnh nhà.

Tại lễ khai giảng, ông Ngô Văn Trọng, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh cho biết, trong 5 năm qua, Khu Kinh tế Dung Quất tạo việc làm cho 22.000 lao động, trong đó nhiều lao động là học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất.

Trong bối cảnh khó có ưu đãi đặc thù cho doanh nghiệp đến đầu tư ở từng khu kinh tế, từng tỉnh thành, thì đặc thù chính là chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng sinh viên đào tạo ở trường. Do các doanh nghiệp được ưu đãi thuế xuất và các quy định đầu tư, công việc làm và thu nhập cho người lao động là yếu tố chính giúp tỉnh nhà phát triển.

Những năm qua, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất luôn tìm cách nâng cao chất lượng của “đặc thù” nguồn nhân lực này, bằng các chương trình kiến tập ngay tại doanh nghiệp, bằng các chương trình liên kết đào tạo nhân lực cao với các nước như Pháp, Đức, bằng cách đưa sinh viên vừa học vừa làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản một năm như một phần của chương trình học.

Đặc thù nhân lực lành nghề có thể trở thành “ưu đãi” mà bất kỳ nhà đầu tư, doanh nghiệp nào cũng cần, bên cạnh các chính sách. Đặc thù ấy vừa là “hậu đãi” cho gần 1.000 sinh viên nhập học năm học này, khi hoàn thành chương trình học với Nhà trường, rèn đức luyện tài, và là động lực để 330 sinh viên phấn đấu trở thành “ưu đãi đặc thù” cho doanh nghiệp khi bước chân vào thị trường lao động./.

Phạm Linh


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 689 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên