In trang này

Cơ sở giáo dục nghề nghiệp tự pha dung dịch sát khuẩn tặng học viên


Sau thời gian tạm nghỉ, hơn 1.400  học viên trường CĐ Kỹ nghệ Dung Quất đã quay lại học tập. Công tác phòng chống Covid-19 được thực hiện nghiêm túc với dung dịch sát khuẩn do nhà trường pha chế.

Sáng 2/3, trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất (Bộ LĐ-TB&XH) bắt đầu mở cửa đón học sinh, sinh viên sau thời gian dài tạm nghỉ để phòng, chống Covid-19.

Nhà trường đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống Covid-19 từ những buổi học đầu tiên.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Tây - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất cho biết, để đón học sinh, sinh viên đi học trở lại, nhà trường đã thực hiện việc vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên rộng 23.500 m2.

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tự pha chế dung dịch sát khuẩn phục vụ việc phòng chống Covid-19

Nhà trường yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên và học viên phải thực hiện việc vệ sinh phòng bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Trong quá trình học viên sinh hoạt tại trường, tại ký túc xá đều được theo dõi y tế chặt chẽ. Học viên sẽ được kiểm tra thân nhiệt thường xuyên.

Điều đặc biệt, nhà trường đã tự pha chế dung dịch sát khuẩn để phục vụ công tác phòng chống Covid-19. Dung dịch này được đặt tại cổng trường, các phòng học, khu vực ký túc xá.

Dung dịch sát khuẩn được khoa Công nghệ Lọc hoá dầu của trường pha chế với thành phần gồm Ancol 90%, Glyxerin, Hydro Peoxyt, nước cất và tinh dầu quế Trà Bồng.

Học sinh, sinh viên và cán bộ, nhân viên của nhà trường thường xuyên được kiểm tra thân nhiệt

Ngoài việc sử dụng cho học viên, nhà trường đã hỗ trợ dung dịch sát khuẩn cho tất cả các điểm trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

“Công tác phòng chống Covid-19 đang được nhà trường đặt lên hàng đầu. Chúng tôi đã thành lập ban phòng chống dịch bệnh để theo dõi, hướng dẫn và yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên cũng như học sinh, sinh viên phải thực hiện nghiêm túc”, Tiến sĩ Tây nhấn mạnh.

Để đáp ứng được chương trình đào tạo, trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã chủ động điều chỉnh khung chương trình đào tạo lùi lại 4 tuần so với trước. Đồng thời điều chỉnh kế hoạch thực tập tại doanh nghiệp cho phù hợp với thực tế.

 Quốc Triều

https://dantri.com.vn/viec-lam/co-so-giao-duc-nghe-nghiep-tu-pha-dung-dich-sat-khuan-tang-hoc-vien-20200302123607013.htm


Sửa đổi vào Thứ hai, 02 Tháng 3 2020 22:35
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 2265 lần

MỚI NHẤT TỪ Phòng TS, VL & Truyền thông