In trang này

Chuyển giao Trung tâm VH-TT về Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất


Chiều ngày 5/3, Thứ trưởng Lê Quân đã tham dự lễ ký kết biên bản chuyển giao Trung tâm văn hóa-thể thao Dung Quất về Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tại Ban Quản lý khu kinh tế Dung Quất.

Tham dự buổi lễ ký kết chuyển giao có sự tham gia của đại diện văn phòng Bộ LĐ-TB&XH, Vụ Kế hoạch-Tài chính, Tổng cục Giáo dục-Nghề nghiệp. Phía tỉnh Quảng Ngãi có ông Nguyễn Minh Tài - Trưởng ban Quản lý kinh tế Dung Quất, ông Lương Kim Sơn-GĐ sở LĐ-TB&XH, ông Nguyễn Hồng Tây - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất và các sở-ban-ngành liên quan trong tỉnh.

Đoàn công tác của Bộ và lãnh đạo các sở-ban-ngành của tỉnh Quảng Ngãi tại lễ chuyển giao trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất.

Việc chuyển giao được thực hiện theo quyết định số 1879 của Chủ tịch UBND tinh Quảng Ngãi ký ngày 11/10/2017 về việc chuyển giao Trung tâm Văn hóa - Thể thao Dung Quất thuộc Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi về Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất thuộc Bộ LĐ-TB&XH.

Mục đích của việc chuyển giao là nhằm khai thác có hiệu quả công năng của Trung tâm Văn hóa-Thể thao Dung Quất, cung ứng cơ sở vật chất vốn không sử dụng hiệu quả trước để đáp ứng nhu cầu dạy và học đang ngày càng tăng lên của Trường Cao đẳng kỹ nghệ Dung Quất.

Ông Nguyễn Hồng Tây-Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất phát biểu tại buổi lễ chuyển giao.

Phát biểu tại buổi lễ chuyển giao, ông Nguyễn Hồng Tây-Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất cho biết mối quan hệ giữa trường và Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất trong thời gian qua là rất hiệu quả, cách đây 10 năm trước khi được chuyển giao về Bộ LĐ-TB&XH, trường trực thuộc Ban và đã nhận được sự quan rất lớn, góp phần giúp trường đào tạo hàng chục ngàn kỹ sư, công nhân phục vụ cho Khu kinh tế Dung Quất cũng như cả nước. Việc chuyển giao lần này cũng nhằm tạo điều kiện để trường có thêm cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy đang ngày càng tăng.

Nhà trường rất cảm ơn sự quan tâm của Bộ LĐ-TB&XH, UBND tỉnh và các sở-ngành liên quan và hứa sẽ phát huy có hiệu quả công tác dạy và học từ cơ sở này. Ông Nguyễn Hồng Tây cho biết thêm.

Thứ trưởng Lê Quân phát biểu tại buổi làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

Thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Lê Quân đã cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và khu kinh tế Dung Quất đã sớm hoàn thành thủ tục chuyển giao để Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất có thêm cơ sở vật chất, nhất là vào thời điểm nhà trường chuẩn bị ký kết đào tạo gần 16 ngàn lao động cho 5 DN đang đầu tư vào Quảng Ngãi thì việc chuyển giao này có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thứ trưởng cũng đề nghị Trường và sở LĐ-TB&XH phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ các thủ tục cần thiết và đưa ngay trung tâm vào sử dụng cho việc dạy và học. Cuối cùng Thứ trưởng hy vọng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất sẽ sớm trở thành Trường cao đẳng dạy nghề trọng điểm của khu vực và cả nước.

(Theo Đông Hải - Báo Dân Sinh)


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 5471 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên