In trang này

Tổ chức kỳ thi tuyển thực tập sinh tại Nhật Bản – tháng 9/2015


Sáng ngày 16/09/2015, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất phối hợp với Trung tâm lao động ngoài nước, văn phòng IM JAPAN tại Việt Nam và Japan Chemical Engineering and Machinery tổ chức “Kỳ thi tuyển thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản” cho 30 học sinh – sinh viên của Nhà trường.

Quang cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ gồm có: về phía Trung tâm lao động ngoài nước có Bà Phạm Ngọc Lan – Phó giám đốc Trung tâm; về phía Văn phòng IM JAPAN có Ông Nishizawa Hidekazu đại diện IM JAPAN tại Việt Nam, và đại diện của Japan Chemical Engineering and Machinery Co, Ltd. Về phía Nhà trường có TS Nguyễn Hồng Tây – Hiệu trưởng, ThS Lê Thành Nam – Phó Hiệu trưởng, ThS Nguyễn Văn Thân – Phó Hiệu trưởng, ThS Nguyễn Duy Dũng – Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các Phòng – Khoa – Đơn vị và hơn 300 học sinh – sinh viên tham dự.

TS Nguyễn Hồng Tây – Hiệu trưởng phát biểu khai mạc kỳ thi

Tham dự kỳ thi tuyển thực tập sinh Nhật Bản lần này có 30 học sinh – sinh viên ngành Hàn của Trường hiện đang học năm cuối hoặc vừa mới tốt nghiệp ra trường. Đây là những em đã vượt qua các vòng sơ loại hết sức khắt khe về học lực, sức khỏe … để tiếp tục tham gia ứng tuyển. Theo tiêu chuẩn lựa chọn ứng viên, các em đủ điều kiện dự thi phải có độ tuổi từ 20 đến 25, chiều cao từ 1m60 trở lên, không xăm mình, không bị tật nguyền, không có dị tật, không có sẹo, không bị cận thị, rối loạn sắc giác …, có đạo đức tốt, ý thức kỷ luật, không có tiền án.

Ông Nishizawa Hidekazu phát biểu

Đến dự và giám sát tổ chức kỳ thi, Bà Phạm Ngọc Lan – Phó Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước cho biết: chương trình thực tập sinh với thời gian là 3 năm, các em được nhận trợ cấp 80.000 Yên trong thời gian 1 tháng đầu học giáo dục định hướng tại Trung tâm đào tạo của IM JAPAN, sau đó được hưởng lương theo hợp đồng ký với công ty tiếp nhận trong thời gian thực tập kỹ thuật với mức lương tối thiểu trong 2 năm đầu là 90.000 Yên/ tháng, năm thứ ba là 100.000 Yên/ tháng (chưa bao gồm tiền làm thêm); được bảo hiểm trong suốt thời gian 3 năm. Sau khi hoàn thành chương trình, về nước đúng hạn sẽ được hỗ trợ 600.000 Yên để khởi nghiệp.

Bà Phạm Ngọc Lan phát biểu

Sau lễ khai mạc các em tham dự kỳ thi với các nội dung như kiểm tra kiến thức môn Toán, kiểm tra thể lực: chống đẩy 35 lần, gập cơ bụng 25 lần, chạy 3000m trong thời gian 15 phút, phỏng vấn, đặc biệt là bài kiểm tra tay nghề hàn bằng bài thực hành hàn vát mép thép tấm 6mm  ở vị trí hàn leo và hàn tụt. 

Hình ảnh thi môn Toán tại hội trường

Thời gian diễn ra kỳ thi trong 2 ngày 16 - 17/09/2015, kết thúc kỳ thi sẽ lựa chọn 10 ứng viên xuất sắc nhất tiếp tục tham gia đào tạo dự bị tiếng Nhật trong thời gian 3 tháng, các ứng viên chỉ phải trả chi phí đào tạo dự bị, chi phí ăn ở, khám sức khỏe, làm hộ chiếu và visa. Sau thời gian 3 tháng các em được đào tạo chính thức tiếng Nhật và bồi dưỡng kiến thức cần thiết trong thời gian 4 tháng trước khi xuất cảnh, mọi chi phí được tổ chức IM JAPAN tài trợ, người tham gia không trả bất kỳ chi phí nào.

Thi thực hành nghề

Xem thêm một số hình ảnh tại: http://hinhanh.dungquat.edu.vn/thi-tuyen-thuc-tap-sinh-di-thuc-tap-ky-thuat-tai-nhat-ban-thang-92015/


Sửa đổi vào Thứ năm, 17 Tháng 9 2015 14:27
Đánh giá nội dung này
(1 Vote)
Đọc 6903 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên