In trang này

Lễ khởi công dự án phát triển Trường Cao đẳng nghề chất lượng cao


Sáng ngày 22/10/2014, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất  đã tổ chức Lễ phát động khởi công dự án thành phần 5 thuộc “Dự án đầu tư phát triển các trường cao đẳng nghề chất lượng cao” từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Pháp.

Đến dự lễ khởi công về phía Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Ông Nguyễn Ngọc Phi - Thứ trưởng Bộ LĐTB & XH, Ông Bùi Hồng Lĩnh - Nguyên là Thứ trưởng Bộ LĐTB & XH, Ông Phạm Quang Phụng - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính; Về phía Tổng cục dạy nghề có Ông Nguyễn Viết Thắng - Phó Vụ trưởng, Phó Giám đốc BQL các dự án dạy nghề vốn ODA; về phía lãnh đạo địa phương có Ông Nguyễn Duy Nhân - Giám đốc Sở LĐTB & XH tỉnh Quảng Ngãi, Bà Cù Thị Thanh Mai - Phó Giám đốc Sở LĐ TB& XH tỉnh Quảng Ngãi, Ông Nguyễn Thanh Minh - UV BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ngãi, Ông Đỗ Văn Phu - Bí thư Huyện ủy Bình Sơn, Ông Huỳnh Duy Việt - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn; về phía Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất có Ông Đàm Minh Lễ - Phó Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất và các cơ quan trong KKT Dung Quất, Ông Dương Văn A - Phó Công an huyện Bình Sơn, Trường đồn CA Dung Quất, Ông Trần Quang - Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất; về phía các doanh nghiệp có Ông Edmund Chong - Phó Tổng Giám đốc Công ty VSIP Quảng Ngãi; Ông Võ Hoàng Thông – Trưởng phòng Nhân sự Công ty Doosan Vina; Ngoài ra còn có Lãnh đạo các Trường đại học, cao đẳng và trung cấp trong tỉnh Quảng Ngãi, các cơ quan thông tấn, báo chí của trung ương và địa phương về dự và đưa tin. Về phía Nhà trường, có thầy giáo - Tiến sĩ Nguyễn Hồng Tây - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường, các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, các Lãnh đạo các Phòng – Khoa – Đơn vị, toàn thể cán bộ - giáo viên và 300 HSSV đại diện cho HSSV của Nhà trường.

Dự án đầu tư phát triển Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Dung Quất thành Trường cao đẳng nghề chất lượng cao có tổng mức đầu tư hơn 106 tỷ đồng từ nguốn vốn ODA vay từ Chính phủ Pháp (thông qua Cơ quan phát triển Pháp-AFD) và vốn đối ứng của Việt Nam, trong đó đầu tư phần xây lắp nhà xưởng và thiết bị là 81,3 tỷ đồng (tương đương 3 triệu EURO), phần đầu tư chương trình dạy nghề và đào tạo giáo viên khoảng 25 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 04 năm, từ năm 2013-2016. Dự án gồm 03 phần là Cấu phần xây dựng: xây dựng 01 nhà xưởng nhà xưởng 1 tầng kiểu công nghiệp, tổng diện tích sàn là 2.450 m2 và phần hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại; Cấu phần thiết bị: mua sắm thiết bị dạy nghề hiện đại và đồng bộ cho nghề Công nghệ ô tô đạt cấp độ quốc tế; Cấu phần chương trình dạy nghề và đào tạo giáo viên (Tổng cục Dạy nghề làm chủ đầu tư): chuyển giao chương trình dạy nghề Công nghệ ô tô theo tiêu chuẩn quốc tế, cung cấp tài liệu giảng dạy và đào tạo giáo viên. Chuyên gia Pháp sẽ trực tiếp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng dạy nghề cho giáo viên và kỹ năng quản lý cho cán bộ quản lý ở Cộng hòa Pháp để đảm bảo thực hiện được chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế, sau đó chuyên gia Pháp sẽ tiếp tục bồi dưỡng nâng cao cho GV&CBQL, giám sát việc thực hiện chương trình đào tạo ở các khóa đầu tiên tại Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật công nghệ Dung Quất. Ngoài ra, trong khuôn khổ dự án, phía Chính phủ Pháp sẽ giúp Nhà trường hợp tác phát triển với 02 Trường dạy nghề chất lượng cao ở Cộng hòa Pháp và 02 Trường ở các nước thuộc khối ASEAN.

Mục tiêu dự án là đầu tư trang thiết bị dạy nghề đồng bộ, hiện đại cho nghề Công nghệ ô tô của Nhà trường; Xây dựng nhà xưởng Công nghệ ô tô phù hợp với dây chuyền đào tạo hiện đại của chương trình đạo tạo được đầu tư thiết bị; đào tạo giáo viên và cán bộ quản lý đủ khả năng thực hiện chương trình đào tạo nghề Công nghệ ô tô theo tiêu chuẩn quốc tế. Học sinh sinh viên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo này sẽ có kỹ năng nghề đạt trình độ quốc tế, sẵn sàng làm việc ở Pháp, các thị trường lao động trong và ngoài nước với mức thu nhập như lao động kỹ thuật cao của các nước tiên tiến. 

Đại biểu về tham dự lễ khởi công

Việc đầu tư xây dựng Trường cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất thành Trường cao đẳng nghề chất lượng cao sẽ đào tạo lực lượng lao động kỹ thuật đạt tiêu chuẩn khu vực ASEAN và Quốc tế. Đồng thời, giải quyết một trong những vấn đề quan trọng là thiếu nhân lực kỹ thuật cao cho các doanh nghiệp ở KKT Dung Quất, VSIP Quảng Ngãi và các doanh nghiệp khác tại ở vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Dự án đầu tư nâng cấp Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất sẽ mở ra cơ hội cho Nhà trường sớm trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên dạy nghề về đổi mới phương pháp dạy nghề và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế; trung tâm biên soạn phát triển các chương trình giáo trình và học liệu hiện đại phục vụ đào tạo nghề cho các trường dạy nghề trong khu vực, góp phần vào việc phát triển hệ thống các cơ sở đào tạo nghề của khu vực miền Trung-Tây nguyên. Theo định hướng đến năm 2020, Bộ LĐTB & XH sẽ đầu tư xây dựng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất thành Trường đại học thực hành tại Khu Kinh tế Dung Quất.

Thay mặt cho Nhà trường, đơn vị được Bộ LĐTB & XH quan tâm đầu tư, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Tây – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường nhà trường đã có bài phát biểu trình bày rõ về qui mô, mục tiêu của dự án và hiệu quả đem lại; Và nhấn mạnh rằng “Để Dự án đi vào hoạt động còn rất nhiều việc phải làm, nhiệm vụ còn rất nặng nề và chắc chắn không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Nhà thầu của Dự án phải đề cao trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các cam kết trong Hợp đồng và các quy định của pháp luật để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng của công trình. Đề nghị Lãnh đạo Bộ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, nhất là vấn đề đào tạo Giáo viên và Cán bộ quản lý để thực hiện Chương trình đào tạo của Pháp phải được ưu tiên thực hiện sớm; ưu tiên bố trí kinh phí để Nhà trường thực hiện đảm bảo tiến độ công trình với mục tiêu chung là bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả của Dự án như đã được thẩm định và phê duyệt”.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Tây – Phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt cho Lãnh đạo Bộ, ông Nguyễn Ngọc Phi - Thứ trưởng Bộ LĐTB & XH phát động lễ khởi công và phát biểu nhấn mạnh: “Nhà trường cần quyết liệt xây dựng, bồi dưỡng chuyên môn đội ngũ giảng viên nhà trường thường xuyên để hướng đến xây dựng thành trường Cao đẳng nghề chất lượng cao ở Việt Nam, ngang tầm với đẳng cấp khu vực ASEAN và quốc tế. Nhân dịp này, tôi đề nghị nhà trường tập trung đào tạo có chất lượng cao và giải quyết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp gắn liền với thực tiễn của doanh nghiệp. Đây là yếu tố cốt lõi, khẳng định thương hiệu nhà trường chính là khẳng định sự tồn tại trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo nhân tài cho đất nước và địa phương”.

Ông Nguyễn Ngọc Phi - Thứ trưởng Bộ LĐTB & XH phát biểu

Đại diện cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi, Ông Nguyễn Duy Nhân – Giám đốc Sở Lao động - TB & XH tỉnh Quảng Ngãi đã có bài phát biểu chúc mừng Nhà trường và toàn thể Cán bộ - giáo viên, học sinh – sinh viên đã được sự quan tâm đầu tư của các cơ quan Nhà nước về dạy nghề, cảm ơn sự quan tâm đầu tư của Bộ lao động – Thương binh và Xã hội đối với Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất, đây là trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có chất lượng đầu tư, đào tạo hàng đầu của Tỉnh, đặc biệt là khả năng giải quyết việc làm tốt cho học sinh – sinh viên sau khi ra trường.

Ông Nguyễn Duy Nhân - Phát biểu tại buổi lễ

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Dự án 
đầu tư trường cao đẳng nghề chất lượng cao

Cuối buổi lễ Tiến sĩ Nguyễn Hồng Tây, Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu cảm ơn: “Sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu khách quý cùng những tình cảm của quý vị là niềm vui, nguồn cổ vũ lớn lao cho thầy và trò Nhà trường, góp phần cho sự thành công, tiếp sức cho thầy và trò Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất vững bước đi lên. Nhà trường chúng tôi sẽ đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm thực hiện Dự án đảm bảo tiến độ công trình với mục tiêu chung là bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn và hiệu quả của Dự án như đã được thẩm định và phê duyệt”. 

 

 


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 3135 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên