In trang này

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa - phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng


Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đã trở thành truyền thống tốt đẹp làm nên sức mạnh Việt Nam - một dân tộc anh dũng, kiên cường và nhân văn.

Hưởng ứng phong trào đền ơn đáp nghĩa với những người có công với nước, trong năm 2014, Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất đã vận động Đoàn viên Công đoàn nhận phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Bình Sơn. Cụ thể các Mẹ:

- VÕ THỊ NGHĨA, sinh năm 1922, tại Vạn Tường, Bình Trị, Bình Sơn.

- NGUYỄN THỊ LƯƠNG, sinh năm 1926, tại Phú Long 2, Bình Phước, Bình Sơn.

- PHẠM THỊ THIỆN, sinh năm 1920, tại Thôn 1, Bình Hòa, Bình Sơn.

- NGUYỄN THỊ THIÊN, sinh năm 1917, tại Thôn 3, Bình Hòa, Bình Sơn.

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, Công đoàn Nhà trường phân công các Tổ công đoàn, các Ủy viên Ban chấp hành đến thăm, động viên, chăm lo sức khỏe cho các Mẹ theo định kỳ mỗi tháng 01 lần. Trong những lúc các Mẹ bị ốm đau, hay các dịp nghỉ lễ, tết…. ngoài trách nhiệm của Công đoàn Nhà trường, các tổ chức đoàn thể như Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên Nhà trường cũng phối hợp với Công đoàn Trường thực hiện chăm lo, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chăm sóc các Mẹ.

Trong tháng 9/2014, đại diện Các tổ Công đoàn thuộc Công đoàn trường đã đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần, bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của các Mẹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, động viên các Mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo. Tuy tuổi đã cao sức yếu các mẹ vẫn rất minh mẫn nhớ lại hình ảnh đấu tranh kiên cường, bị địch bắt tù đày, tra tấn dã man nhưng vẫn kiên trung một lòng theo Đảng, theo Bác góp phần cùng cả nước đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng đất nước như ngày hôm nay.

Một số hình ảnh đến thăm các Mẹ:

Hình ảnh đại diện các Tổ Công đoàn đến thăm Mẹ Võ Thị Nghĩa

Hình ảnh đại diện các Tổ Công đoàn đến thăm Mẹ Nguyễn Thị Thiên

 

 


Sửa đổi vào Thứ sáu, 03 Tháng 10 2014 14:26
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 3200 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên