In trang này

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐOÀN TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ NGHỆ DUNG QUẤT LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2022-2024


Sáng 07/6, Đoàn Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2024. Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các khoa, phòng của Trường và Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi đã đến dự.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Đoàn Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất có hơn 1.000 Đoàn viên, thanh niên là học sinh, sinh viên sinh hoạt ở 26 chi đoàn thuộc 04 Liên chi đoàn và 01 Chi đoàn cán bộ giáo viên trực thuộc. Nhiệm kỳ 2019 – 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống giáo dục truyền thống, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được chú trọng. Đoàn Trường đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực dưới nhiều hình thức khác nhau phù hợp với đặc điểm tình hình Nhà trường và trong tình hình dịch bệnh COVID-9 diễn biến phức tạp. Các hoạt động Đoàn tập trung vào các ngày lễ lớn trong nhiệm kỳ, đặc biệt là ngày Học sinh-sinh viên 9/1, Tháng Thanh niên, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Kỷ niệm thành lập Trường. Các hoạt động đã thu hút được nhiều đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần nâng cao nhận thức, tính xung kích của tuổi trẻ, phù hợp và góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường.

Thông qua Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp đã được triển khai bằng nhiều hình thức. Các liên chi, chi Đoàn trực thuộc đã cụ thể hóa Nghị quyết của Đoàn trường bằng những chương trình hành động thiết thực, bám sát vào nhiệm vụ chính của học sinh, sinh viên là học tập tăng cường tri thức, hoàn thiện tay nghề, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Trong hội thi tay nghề học sinh, sinh viên cấp Trường năm 2021 thu hút 42 học sinh, sinh viên của 9 nghề tham gia và đã chọn ra được 9 giải nhất, 9 giải nhì và 3 giải ba. Đoàn trường tham gia đầy đủ các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao do Đoàn cấp trên tổ chức. Trong tham gia phòng chống dịch COVID – 19, Đoàn trường huy động cung cấp 245 suất cơm cho các đoàn viên thuộc các liên chi bị nhiễm COVID-19. Liên chi Công nghệ Lọc hóa dầu cũng đã kịp thời huy động từ Qũy cựu Sinh viên thuộc Liên chi hỗ trợ 120 suất cơm cho các sinh viên bị nhiễm COVID – 19 thuộc Liên chi của mình.

Thạc sỹ Lê Thành Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất có quy mô đào tạo hàng năm khoảng hơn 1.000 học sinh, sinh viên hệ chính quy, trong đó lực lượng đoàn viên là học sinh, sinh viên chiếm tỷ lệ 60%. Với phương châm “Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất Đoàn kết, Tiên phong, Xung kích, Sáng tạo, Hiệu quả”, nhiệm kỳ 2022-2024, Đoàn Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả phương thức hoạt động, đẩy mạnh các hoạt động công tác giáo dục, góp phần hình thành văn hóa học đường và niềm tự hào về Nhà trường trong đoàn viên, thanh niên. Cụ thể hóa cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, các phong trào “xung kích, đồng hành” thông qua các chương trình hành động cụ thể trong công tác, học tập và rèn luyện. Thành lập các sân chơi học thuật, câu lạc bộ đội nhóm, tăng cường hỗ trợ cán bộ, giáo viên trẻ và học sinh, sinh viên trong công tác, học tập và nghiên cứu khoa học.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Trường, nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 15 người. Anh Nguyễn Tấn Tại - Đảng viên, Phụ trách Khoa Cơ khí Động lực được bầu giữ chức Bí thư Đoàn Trường. Các Phó Bí thư là Võ Thành Trung và Vũ Hoàng Ý. Ban Chấp hành mới ra mắt

Ban Chấp hành Đoàn Trường khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2024 ra mắt. Tân Bí thư Đoàn Trường Nguyễn Tấn Tại phát biểu nhận nhiệm vụ.

Tặng quà cho các đồng chí không tham gia Ban Chấp hành khóa mới

Khen thưởng cho các các cán bộ Đoàn đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2020-2022

Đại hội cũng đã bầu đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên. Khen thưởng, tặng quà cho các cán bộ Đoàn và thông qua Nghị quyết Đại hội. Nhiệm kỳ 2022-2024, Đoàn Trường phấn đấu 100% đoàn viên, thanh niên chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Nhà trường. 70% các cơ sở Đoàn trực thuộc có mô hình học học tập, nghiên cứu gắn với chức năng nhiệm vụ, chuyên ngành đào tạo và duy trì tổ chức định kỳ, hiệu quả hằng năm. 80% các liên chi Đoàn thực hiện có kết quả và đạt hiệu quả công trình thanh niên, phần việc thanh niên trong nhiệm kỳ. Về các chỉ tiêu học tập, rèn luyện, phấn đấu đạt được 100% học sinh, sinh viên tốt nghiệp ra Trường, trong đó loại xuất sắc chiếm 3%. 85% đoàn viên thanh niên là học sinh, sinh viên có điểm rèn luyện đạo đức từ loại Tốt trở lên, không có đoàn viên thanh niên xếp loại Yếu. Phấn đấu đăng ký thực hiện 05 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp. Kết nạp 50% trở lên thanh niên trong độ tuổi vào Đoàn. Hằng năm giới thiệu từ 02-03 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp….

PHÒNG TUYỂN SINH, VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG


Sửa đổi vào Thứ ba, 07 Tháng 6 2022 13:52
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 592 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên