In trang này

Thông báo học môn Giáo dục quốc phòng và An ninh


THÔNG BÁO

Về việc tham gia học môn Giáo dục quốc phòng & An ninh

Thực hiện Công văn số 1353/TQS-TTGDQP&AN ngày 14/8/2020 của Trung tâm GDQP&AN về việc đề nghị đăng ký số lượng sinh viên, thời gian học môn GDQP&AN tại Trung tâm GDQP&AN Trường Quân sự Quân khu 5, Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã đăng ký và được thống nhất số lượng học sinh – sinh viên tham gia học môn GDQP&AN.

Hiện tại, tất cả học sinh sinh viên trong Tỉnh Quảng Ngãi phải tham gia học môn GDQP&AN tại Trường Quân sự Quân khu 5, thành phố Đà Nẵng và đóng học phí theo quy định (1354/TQS-TTGDQP&AN ngày 14/8/2020 của Trung tâm GDQP&AN về mức thu học phí). Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nên Trường Quân sự Quân khu 5 thống nhất địa điểm giảng dạy tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đối với số học sinh sinh viên khóa 17.

Nay Nhà trường thông báo kế hoạch học tập như sau:

1. Đối tượng tham gia học

Tất cả học sinh, sinh viên khóa 17 (tuyển sinh năm 2018), sinh viên lớp CLCDCN17A1, một số sinh viên lớp CLCCNT17A1 và HSSV khóa trước chưa học GDQP-AN.

2. Thời gian – Địa điểm học tập

+ Trình độ Cao đẳng: 75 giờ, bắt đầu học từ ngày 28/9/2020

+ Trình độ Trung cấp: 45 giờ, bắt đầu học từ ngày 28/9/2020

+ Địa điểm: Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất.

3. Đơn vị đào tạo và cấp Chứng chỉ

Trường Quân sự Quân khu 5, Thành phố Đà Nẵng

4. Đối tượng được miễn trừ học tập, tạm hoãn học tập môn học

(Theo Thông tư  số: 10/2018/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH, ngày 26/9/2018 quy định chương trình, tổ chức dạy học và đánh giá kết quả học tập môn học giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc khối các môn học chung trong chương trình đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng)

A. Học sinh, sinh viên được miễn học, kiểm tra, thi kết thúc môn học nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Có giấy chứng nhận sĩ quan dự bị hoặc bằng tốt nghiệp do các trường quân đội, công an cấp;

b) Có chứng chỉ Giáo dục quốc phòng và an ninh hoặc có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh tương đương với trình độ đào tạo hoặc cao hơn;

c) Có giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền cấp đã hoàn thành và có điểm đạt yêu cầu của môn học trong chương trình đào tạo trình độ tương ứng hoặc cao hơn so với chương trình đào tạo trình độ đang học;

d) Có bằng tốt nghiệp từ trình độ trung cấp trở lên do cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoặc cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam cấp thì được miễn học, miễn kiểm tra, thi kết thúc môn học trong chương trình đào tạo trình độ tương ứng hoặc thấp hơn;

đ) Học sinh, sinh viên là người nước ngoài.

B. Học sinh, sinh viên được miễn học, các nội dung thực hành kỹ năng quân sự trong môn học nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Không đủ sức khỏe về thể lực hoặc mắc những bệnh lý thuộc diện miễn làm nghĩa vụ quân sự theo quy định hiện hành;

b) Đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân.

C. Học sinh, sinh viên được tạm hoãn học môn học nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Vì lý do sức khỏe không bảo đảm để học môn học theo kế hoạch học tập chung và phải có giấy xác nhận của cơ sở y tế khám chữa bệnh hợp pháp;

b) Là phụ nữ đang mang thai hoặc trong thời gian nghỉ chế độ thai sản theo quy định hiện hành;

c) Có lý do khác không thể tham gia hoàn thành môn học, kèm theo minh chứng cụ thể và phải được hiệu trưởng nhà trường hoặc được thủ trưởng trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh chấp thuận.

D. Học sinh, sinh viên có giấy xác nhận khuyết tật theo quy định của Luật Người khuyết tật, hoặc là thương bệnh binh, có thương tật hoặc bệnh mãn tính làm hạn chế chức năng vận động được hiệu trưởng nhà trường hoặc thủ trưởng trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh xem xét, quyết định cho miễn học môn học hoặc giảm một số nội dung trong môn học mà khả năng cá nhân không thể đáp ứng được.

E. Học sinh học chương trình đào tạo trình độ trung cấp là đối tượng tuyển sinh tốt nghiệp trung học phổ thông (hoặc học xong chương trình trung học phổ thông nhưng chưa được công nhận tốt nghiệp), hiệu trưởng nhà trường có thể xem xét, quyết định miễn giảm cho người học một số nội dung của môn học mà người học đã hoàn thành ở chương trình trung học phổ thông và phải bảo đảm đạt được mục tiêu và chuẩn đầu ra của môn học.

F. Sinh viên học chương trình đào tạo trình độ cao đẳng đã có bằng tốt nghiệp trung cấp, được hiệu trưởng nhà trường xem xét, quyết định cho miễn học những nội dung đã được học ở chương trình đào tạo trình độ trung cấp.

6. Yêu cầu

- Học sinh – sinh viên - HSSV các khóa trước;  HSSV chưa đủ điều kiện xét tốt nghiệp còn nợ môn GDQP – An ninh, liên hệ phòng Quản lý Đào tạo để đăng ký.

- Học sinh - sinh viên thuộc đối tượng quy định tại mục 4 của Thông báo này nộp hồ sơ liên quan về phòng Quản lý Đào tạo để Phòng có cơ sở xem xét và giải quyết.

- Hạn chót đăng ký học lại/nộp hồ sơ miễn/giảm: 24/9/2020

- Tất cả học sinh sinh viên thuộc đối tượng bắt buộc học môn GDQP-AN theo Thông báo này phải tham gia học tập đủ số giờ, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy của lớp học theo quy định của giáo viên giảng dạy. Trường hợp vi phạm sẽ bị đình chỉ học, thi theo quy định và sẽ không đủ điều kiện xét tốt nghiệp.

Trên đây là thông báo về việc học tập môn GDQP – AN đối với học sinh, sinh viên khóa 17 và các học sinh, sinh viên khóa trước còn nợ môn học GDQP-AN. Đề nghị Lãnh đạo các Khoa, GVCN phối hợp thông báo đến HSSV thuộc Khoa mình biết và thực hiện đúng nội dung Thông báo này./.


Sửa đổi vào Thứ tư, 07 Tháng 10 2020 03:46
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 654 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên