In trang này

Phát hiện smartphone của Xiaomi tự động gửi dữ liệu về máy chủ Trung Quốc


Một phát hiện gần đây trên chiếc Redmi Note do "Apple Trung Quốc" Xiaomi cho thấy, đã có một app chạy ngầm được cài sẵn, tự động gửi dữ liệu về server Trung Quốc và không thể gỡ được kể cả root máy.

Theo một phát hiện mới đây được thực hiện bởi IMA Mobile (Hồng Kông) đứng đầu bởi Nenny Li cho biết, trong Redmi Note, NSX Xiaomi đã cài sẵn một ứng dụng ngầm cho phép "giúp đỡ người dùng" bằng cách "tự sao lưu dữ liệu" (gồm tin nhắn SMS, hình ảnh và đa phương tiện), sau đó gửi về máy chủ Trung Quốc qua port 80 khi máy kết nối Wi-Fi. Còn ở chế độ 3G, máy không gửi và theo Li, điều này nhằm tránh sự phát hiện của người dùng.

Cũng theo ông Li, những phiên bản Redmi Note bán tại các thị trường như Hồng Kông, Đài Loan hay Trung Quốc đều dính "ứng dụng" này. Thậm chí nhóm nghiên cứu đã root máy và xóa ứng dụng nhưng vẫn không được. Do đó nhóm khẳng định nó đã được NSX tích hợp vào firmware và người dùng sẽ không thể gỡ bỏ nó.

Hiện tại, nhóm chỉ mới thử nghiệm trên Redmi Note và chưa biết liệu ứng dụng độc hại này sẽ có mặt trên các smartphone khác của Xiaomi hay không. Tuy nhiên, người dùng vẫn nên kiểm tra lại thiết bị của mình để tránh sự cố đáng tiếc.

Xiaomi được biết đến gần đây với những smartphone giá cực rẻ có cấu hình cao. Thị trường chủ yếu của hãng gồm Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Đông Nam Á,...

(Theo Thông tin công nghệ.com)


Sửa đổi vào Thứ tư, 23 Tháng 7 2014 14:28
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 21215 lần

MỚI NHẤT TỪ Quản trị viên