Tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017


Hòa trong không khí mùa khai trường trong năm học mới, sáng ngày 18/10/2016, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ  Dung Quất long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017.

Về tham dự Lễ khai giảng, về phía Bộ Lao động – Thương binh và xã hội có Ông Huỳnh Văn Tí – Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; về phía Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có Ông Lương Kim Sơn – Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ngãi; Lãnh đạo huyện Bình Sơn có Ông Tống Văn Tuấn – Chánh văn phòng UBND huyện; Ông Hồ Tấn Sĩ – Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Bình Sơn; về phía Khu kinh tế Dung Quất có Ông Đàm Minh Lễ - Phó trưởng ban Quản lý; Về phía doanh nghiệp có Bà Võ Thị Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV Dung Quất, Bà Nguyễn Thị Lệ Huyền – Đại diện VSIP Quảng Ngãi.

Về dự và đưa tin buổi lễ còn có đại diện các báo Báo Quảng Ngãi, Đài PTTH Quảng Ngãi….

Về phía Nhà trường, gồm có TS Nguyễn Hồng Tây – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Lê Thành Nam – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; ThS Nguyễn Văn Thân – Chủ tịch Công Đoàn, Phó hiệu trưởng; ThS Nguyễn Duy Dũng - Phó hiệu trưởng; Cùng toàn thể Trưởng - phó các Phòng, Khoa, Đơn vị,  các Cán bộ Giáo viên Nhà trường. Và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của tân học sinh – sinh viên khóa 15 niên khóa 2016 - 2019.

Quang cảnh lễ Khai giảng tại Hội trường lớn

Năm học 2015 - 2016, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ  Dung Quất đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Nhà trường đạt được những kết quả rất đáng tự hào, Nhà trường chú trọng việc đầu tư trang thiết bị dạy học, xây dựng Nhà xưởng, phát triển chương trình giảng dạy, quan hệ quốc tế, cử nhiều giáo viên học tập nâng cao trình độ, tham gia tập huấn tại nước ngoài…. Hầu hết học sinh – sinh viên sau khi tốt nghiệp đều được giới thiệu đi làm việc tại Khu kinh tế Dung Quất, Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, Công ty PTSC Quảng Ngãi, Lilama, Vinasoy…; được tư vấn và giới thiệu đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Malaysia … với công việc và thu nhập ổn định.

Thay mặt cho Ban giám hiệu, ThS Nguyễn Văn Thân – Phó hiệu trưởng Nhà trường đã lên đọc báo cáo tổng kết năm học 2015 – 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 – 2017.

ThS Nguyễn Văn Thân đọc báo cáo tổng kết và phương hướng

Sau phần báo cáo tổng kết, Nhà trường đã tiến hành trao 3 giấy khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho Giáo viên đã huấn luyện thí sinh đạt giải kỳ thi tay nghề Quốc gia lần thứ IX năm 2016 và Giấy khen và học bổng cho học sinh – sinh viên khóa 15 có kết quả cao trong kỳ xét tuyển năm học 2016 – 2017 và cấp học bổng khuyến khích học tập cho học sinh – sinh viên khóa 13 và 14.

Trao giấy khen và phần thưởng cho 3 giáo viên huyến luyện thí sinh đạt giải

Trao giấy khen, phần thưởng và học bổng cho học sinh - sinh viên

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, ThS Lê Thành Nam - Phó hiệu trưởng trân trọng đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gởi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2016 – 2017, đã động viên, chúc mừng và căn dặn các thầy cô giáo, các em HSSV năm học mới phấn đấu đạt kết quả xuất sắc, thắng lợi nhiệm vụ trong năm học mới 2016 – 2017

ThS Lê Thành Nam đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gởi ngành giáo dục 

Để khởi đầu cho năm học mới 2016 – 2017, TS Nguyễn Hồng Tây - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới.

TS Nguyễn Hồng Tây đọc diễn văn khai mạc năm học mới

Năm học 2016 – 2017, Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ  Dung Quất tiếp tục tập trung mọi nguồn lực. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, trình độ tay nghề của học sinh và đổi mới cách thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới công tác quản lý. Bên cạnh đó, tăng cường kế hoạch hợp tác với doanh nghiệp về đào tạo và tuyển dụng cũng như đưa học sinh đi lao động và thực tập sinh tại nước ngoài. Đầu tư cơ sở vật chất và triển khai thực hiện các phòng học lý thuyết, thực hành theo chuẩn của khu vực và quốc tế…

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí phát biểu

Về tham dự Lễ khai giảng, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đã phát biểu ý kiến chỉ đạo và đánh trống khai giảng năm học mới. Thứ trưởng đã rất mừng cho uy tín, thương hiệu của Nhà trường đối với phụ huynh học sinh tham gia học nghề, đối với doanh nghiệp và trong đồi sống xã hội ngày càng được khẳng định, ngày càng một nâng lên thông qua số lượng, chất lượng học sinh – sinh viên ra trường có việc làm. Đây là phần thưởng xứng đáng đối với Nhà trường, thay mặt cho lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực phấn đấu, những thành tích mà thầy trò đã đạt được trong năm học 2015 – 2016 vừa qua.

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí đánh trống khai giảng năm học mới.

Bước sang năm học mới 2016 – 2017, Thứ  trưởng Huỳnh Văn Tí nhấn mạnh: “Chúng ta không nên bằng lòng với những gì ta đã có và đang có, mục tiêu phấn đầu là bằng mọi biện pháp tích cực nhất tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả dạy và học để đào tạo ra được đội ngũ những người lao động giỏi và tốt, đáp ứng ngày càng tốt hơn cho sự nghiệp công nghiệp hóa cũng như quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Để đạt được những mục tiêu mà nhà trường đề ra cần chú ý các việc sau: tiếp tục đổi mới hơn nữa, toàn diện hơn nữa căn bản hơn nữa từ nội dung, chương trình và phương pháp dạy và học, đổi mới thiết thực hơn, cụ thể hơn hiệu quả hơn, không chỉ đổi mới đào tạo kỹ năng nghề mà còn kỹ năng mềm. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học; tăng cường đào tạo cho thầy cô giáo vì thầy giỏi thì trò mới giỏi. Gắn chặt quan hệ Nhà trường với doanh nghiệp để tạo việc làm cho học sinh – sinh viên, nhà trường phát triển bền vững”. Đối với học sinh – sinh viên Nhà trường Thứ trưởng nhắn nhủ rằng: “Các em quyết định chọn Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất để học, điều đó có nghĩa là các em đã chọn đúng 1 địa chỉ đào tạo có chất lượng, hiệu quả, các em sẽ không thất vọng về sự lựa chọn của mình nhưng với điều kiện là bên cạnh sự nỗ lực của Nhà trường, mong các em phải nỗ lực, tích cực rèn luyện, học tập thật tốt để trở thành công nhân kỹ thuật, lao động giỏi để phát huy quá trình đào tạo của Nhà trường”.

Một số hình ảnh tại lễ khai giảng: xem thêm tại trang http://hinhanh.dungquat.edu.vn

 


Sửa đổi vào Thứ ba, 18 Tháng 10 2016 21:45
Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 5244 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow