Con gái học nghề Điện, Điện tử: Tại sao không?


CON GÁI HỌC NGHỀ ĐIỆN, ĐIỆN TỬ: TẠI SAO KHÔNG?

Nghề Điện, Điện tử do tính chất công việc nặng nhọc, nhiều nguy hiểm, áp lực nên đòi hỏi sức khỏe cao và sự kiên định. Vì vậy có rất ít các bạn nữ theo đuổi nghề này. Những bạn nữ học nghề Điện, Điện tử không chỉ để chinh phục ước mơ mà còn thể hiện bản lĩnh và chứng minh một điều “không có gì con gái không làm được”.

Khi đi học bạn sẽ nhận được sự ưu ái, giúp đỡ từ các bạn nam. Bạn cũng sẽ nhận sự chú ý, quan tâm đặc biệt từ thầy cô giáo. Tuy vậy đa số các bạn nữ thường năng nổ học hỏi, tìm tòi và cũng lăn xả hoạt động, bản lĩnh không kém cạnh các bạn nam. Cộng với bản tính chăm chỉ vốn có của mình các bạn nữ thường có thành tích học tập rất tốt. Một lợi ích khác mà khi mới vào học bạn không thể ngờ tới. Đó là sau một khoảng thời gian làm các công việc liên quan đến kỹ thuật, tiếp xúc phần lớn với các bạn nam trong lớp, bạn sẽ ít nhiều ảnh hưởng từ tính cách mạnh mẽ của họ. Mạnh mẽ nhưng cũng đầy nữ tính đấy nhé. Bằng chứng là ở khoa Điện – Điện tử của trường đã từng có những bạn nữ rất xinh đấy.

Một giờ thực hành của học sinh - sinh viên nữ nghề Điện

Kiến thức bạn học được ở trường cộng với tính cách mạnh mẽ, bạn sẽ trở thành một cô gái tự tin và độc lập trong mọi việc. Bạn sẽ dễ dàng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Cầu chì bị đứt, bóng đèn bị hỏng ư? Chuyện nhỏ. Những thiết bị điện trong nhà bị hỏng cũng không làm khó được bạn. Bạn cũng có thể làm những món quà độc đáo từ những mạch điện tử chắc chắn nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người.

Tuy vậy nghề này cũng vốn được xem là nghề của con trai nên các bạn nữ có thể học rất tốt nhưng chưa chắc theo được nghề. Bởi vì những khó khăn, vất vả, những đòi hỏi về thể lực và sự nhanh nhẹn sẽ là rào cản đối với nhiều bạn nữ. Vì vậy để theo được nghề này bạn phải có quyết tâm và đam mê rất lớn. Nếu bạn là cô gái khỏe mạnh, tháo vát cộng với bản tính tỉ mỉ, cẩn thận vốn có của con gái bạn có thể làm công việc thi công. Nếu bạn có khả năng sư phạm bạn có thể tiếp tục con đường học vấn để trở thành một giáo viên dạy nghề. Nếu bạn là một cô gái nhẹ nhàng, yêu thích công việc văn phòng thì công việc tư vấn, thiết kế sẽ thích hợp với bạn. Bên cạnh đó nếu bạn đam mê kinh doanh kết hợp với kiến thức chuyên ngành được học ở trường, bạn có thể trở thành nhân viên kinh doanh cho các công ty hoặc tự kinh doanh riêng. Chỉ cần bạn có quyết tâm, có đam mê sẽ có rất nhiều cơ hội giành cho bạn.

Bạn có biết Huỳnh Lý Đông Phương, nữ cơ trưởng đầu tiên của hãng hàng không Việt Nam Airlines? Bạn có biết Lê Yến Quyên, người giữ hai kỷ lục Guiness Việt Nam là “Nữ vận động viên duy nhất Việt Nam múa lân trên cột cao nhất” và “Đôi nữ vận động viên duy nhất Việt Nam múa lân trên mai hoa thung”? Bạn có biết Lừu Thị Duyên, nữ vận động viên bộ môn quyền anh, huy chương vàng SEA Games 27? Đó là một vài hình ảnh về những bạn nữ dám nghĩ, dám làm, không ngại khó, không ngại khổ để theo đuổi ước mơ và đam mê của mình. Còn bạn thì sao?

ThS Đào Thanh Dung
Giảng viên Khoa Điện – Điện tử


Đánh giá nội dung này
(0 đánh giá)
Đọc 10058 lần

Tiện ích

Chứng nhận kiểm định

 

Cơ quan chủ quảnTổng cục Giáo dục nghề nghiệp

Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất

:

QUẢN LÝ ĐÀO TẠO

Điện thoại: (0255) 6525.940
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

TUYỂN SINH VIỆC LÀM VÀ TRUYỀN THÔNG

Điện thoại: (0255) 2212.738
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH

Điện thoại: (0255) 2213.123
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hình ảnh

showshowshowshowshowshowshowshowshowshowshowshow